Đừng bảo quản khoai tây trong tủ lạnh, làm theo cách này khoai không mọc mầm, để lâu vẫn tươi ngon

( PHUNUTODAY ) - Bước sang mùa xuân, thời tiết nóng ẩm, khoai tây sẽ rất dễ bị mọc mầm. Để bảo quản khoai tây được lâu hơn, bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Khoai tây là loại thực phẩm quen thuộc đối với các gia đình. Mọi người thường mua khoai về cất trong nhà để dùng dần. Tuy nhiên, nếu để khoai ở môi trưởng ấm và ẩm, khoai sẽ bị mọc mầm. Khoai mọc mầm sẽ gây ngộ độc cho người ăn. Khoai tây mọc mầm chứa chất solanin có thể gây nguy hiểm tính mạng.

Nhiều người khi mua khoai về sẽ bỏ vào tủ lạnh. Tuy nhiên, nhiệt độ thấp của tủ lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của loại thực phẩm này. Thay vì cho vào tủ lạnh, bạn có thể bảo quản khoai tây theo cách sau.

Bảo quản khoai tây ở chỗ tối

Để ngăn khoai tây mọc mầm, bạn cần để chúng ở khô ráo, thoáng mát và không có ánh sáng. Cách đơn giản nhất là cho khoai tây vào trong túi giấy có đục lỗ xung quanh. Túi giấy vừa tránh được ánh sáng, vừa có khả năng thoát hơi tốt, tránh đọng nước. Bạn cũng có thể cho khoai vào trong túi nilon đen, ép hết không khí bên trong ra rồi buộc chặt miệng túi lại và để vào nơi khô ráo. Với cách này, bạn có thể giữ khoai tây tươi ngon trong khoảng 2-3 tháng.

Sử dụng baking soda

Bạn có thể dùng thùng carton, giấy báo và baking soda để bảo quản khoai tây.

Bạn có thể dùng thùng carton, giấy báo và baking soda để bảo quản khoai tây.

Khoai tây sẽ mọc mầm nhanh nếu ở trong môi trường ẩm. Do đó, bạn cần để chúng ở nơi khô ráo.

Hãy chuẩn bị một thùng carton sạch và lót vài tờ giấy báo dưới đáy hộp. Sau đó, đặt khoai vào trong hộp, rắc baking soda lên trên. Thùng carton, giấy báo, baking soda đều có tác dụng hút ẩm, giữ cho khoai luôn khô ráo. Thùng carton cũng giúp cản sáng, ức chế khả năng nảy mầm của khoai tây.

Nếu có nhiều khoai, bạn cứ xếp một lớp khoai lại rắc một lớp baking soda và đặt một lớp giấy báo lên trên. Lần lượt làm cho đến khi hết số lượng khoai đang có.

Bảo quản khoai tây cùng táo

Bảo quản khoai tây với táo cũng giúp ức chế khoai tây mọc mầm.

Bảo quản khoai tây với táo cũng giúp ức chế khoai tây mọc mầm.

Khí ethylene tự nhiên được tiết ra từ quả táo chín có thể làm chậm hoặc ngừng quá trình nảy mầm của khoai tây, giúp khoai tây tươi ngon lâu hơn.

Bạn chỉ cần cho khoai tây vào túi nilon rồi bỏ táo vào trong và buộc chặt lại. Để túi khoai tây ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng. Thường xuyên kiểm tra tình trạng của khoai và táo trong quá trình bảo quản.

Lưu ý, ethylene trong táo và các loại trái cây chín khác có thể thúc đẩy quả trính chín và hỏng của nhiều loại rau củ, đặc biệt là hành, dưa, bông cải, đào và các loại trái cây khác. Do đó, bạn cần để riêng các loại thực phẩm này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link