Vì sao nên treo khăm tắm lên nắm cửa khi đi ngủ: Lý do quan trọng ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một mẹo nhỏ dưới đây nhưng sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều rắc rối thường gặp phải, đừng bỏ qua.

Khăn tắm là đồ dùng quen thuộc cần thiết với nhiều gia đình. Tuy nhiên, do khăn tắm thường xuyên được treo trong nhà vệ sinh tiếp xúc với môi trường nước ẩm ướt nên dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Chính vì vậy, bạn chỉ cần làm theo cách này giúp loại bỏ những vi khuẩn nấm mốc trên khăn tắm giúp cho khăn tắm thơm tho hơn rất nhiều.

Cách làm như sau:

- Bạn chuẩn bị một chậu nước sạch, sau đó, đổ giấm trắng vào.

- Tiếp theo nhỏ 1 vài giọt tinh dầu hoặc dầu gió vào nước.

- Tiếp theo đó, vắt khăn tắm và treo trên nắm cửa sổ.

Trước khi đi ngủ, bạn nên treo khăn tắm lên nắm cửa phòng.

Lợi ích của việc treo khăn tắm ở tay nắm cánh cửa khi đi ngủ

Lợi ích của việc treo khăn tắm ở tay nắm cánh cửa khi đi ngủ

Những lợi ích của việc làm này là gì?

- Nếu trong nhà có người thích hút thuốc, trong phòng sẽ có mùi khói thuốc lá nặng còn lưu lại. Khi bạn treo khăn ướt này trong phòng, nó có thể hút mùi khói thuốc lá rất tốt, từ đó cải thiện chất lượng không khí trong căn phòng, giúp môi trường trong lành hơn.

- Khi ngủ vào ban đêm, việc treo một chiếc khăn ướt trong phòng có thể làm tăng độ ẩm và giúp không khí trong phòng bớt khô hơn đặc biệt là khi phòng sử dụng điều hòa.

- Ngoài ra, khi thêm giấm trắng vào khăn không những có thể hút mùi đặc biệt trong phòng, mà còn có tác dụng khử trùng nhất định. Hơn nữa, chất tẩy rửa có trong khăn còn có thể đuổi muỗi. Việc làm này sẽ giúp cho các loại côn trùng gây hại không có nơi sinh sôi trú ngủ tốt cho gia đình bạn.

Vì sao nên treo khăn tắm ở tay nắm cánh cửa khi đi ngủ

Vì sao nên treo khăn tắm ở tay nắm cánh cửa khi đi ngủ

Việc treo một chiếc khăn ướt như trên có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Nói cách khác, nó có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn vào ban đêm được tốt hơn.

- Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên phơi khăn tắm ở những nơi có ánh sáng mặt trởi giúp cho khăn được khô thoáng và không bị ẩm ướt vi khuẩn không có cơ hội tấn công sinh sôi ở trên khăn tắm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link