Tại sao tài xế lâu năm không bao giờ đổ xăng vào buổi trưa? Hóa ra vì 1 lý do

( PHUNUTODAY ) - Cánh tài xế lâu năm thường ít đổ xăng vào buổi trưa, bạn biết lý do vì sao không?

Đối với cánh tài xế, dù bận rộn đến mấy họ cũng không bao giờ đi đổ xăng vào giữa trưa nắng nóng, thay vào đó họ thường đi đổ xăng vào sáng sớm. Đầu tiên, nghĩ đó là thói quen bắt đầu ngày làm việc mới của họ nhưng không phải như vậy. Khi nói chuyện với một người bạn, tôi mới "vỡ lẽ" ra là mua nhiên liệu như xăng, dầu vào buổi đêm hay sáng sớm, khi nhiệt độ thấp sẽ "dôi" hơn so với đổ xăng vào lúc trời nắng nóng.

4

Một số kinh nghiệm đổ xăng tiết kiệm

Đổ xăng theo dung tích

Thói quen đổ xăng theo giá tiền sẽ ngầm lãng phí lượng xăng đổ vào bình, bởi khi lượng xăng được cài theo giá tiền sẽ bị hao hụt và không chính xác dung tích như bạn mong muốn. Do đó, để tiết kiệm xăng bạn nên đổ xăng theo dung tích sẽ lợi hơn nhé.

2

Không nên đổ xăng đầy bình

Việc đổ xăng đầy bình sẽ dẫn đến hiện tượng hao hụt nhiên liệu do cơ chế hoạt động của vòi bơm xăng. Khi xăng đầy bình đồng nghĩa với việc vòi bơm xăng sẽ chạm bề mặt xăng và khi đó cò bơm xăng sẽ tự động hút lại để tránh bị tràn ra ngoài.

Ngoài ra, khi bạn bơm một lượng xăng vừa đủ cho quãng đường mà bạn đi thì sẽ giúp giảm trọng lượng xe, khi xe nhẹ sẽ giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu xuống mức thấp nhất. Nên bạn chỉ cần bơm vừa đủ và không cần đầy bình đâu nhé.

1

Nên đổ trong những trạm xăng có nhiều tài xế “taxi” hay ghé

Những bác tài xế chạy xe tải hoặc xe taxi sẽ có kinh nghiệm và chú ý kĩ về lượng xăng dầu khi đổ. Vậy nên, việc chọn những cây xăng mà các bác tài thường ghé chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn đó nhé.

Nên đổ cùng một loại xăng

Như các bạn đã biết chúng ta thường đổ hai loại xăng gồm: Ron 95 và Ron 92. Đối với những bạn chạy xe tay ga nên đổ xăng Ron 95 và xe số nên đổ xăng Ron 92 để giúp hệ thống máy của xe có thể chạy êm và bền hơn việc bạn đổ lẫn lộn 2 loại xăng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link