Vi sao người xưa dặn:Tháng 7 đừng chải tóc khuya đừng phơi quần áo đêm?

09:17, Chủ nhật 14/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa những hành động này có thể ảnh hưởng tới sự bình an của gia chủ.

Tháng 7 mà người xưa nhắc tới ở đây là tháng 7 âm lịch. Theo đó tháng 7 được gọi là tháng cô hồn, tháng mà Diêm Vương mở cửa âm phủ để người đã khuất được về dương gian thăm người thân. Thế nên tháng 7 là tháng âm khí nặng nề, có nhiều cô hồn lang thang vất vưởng, ma quỷ lang thang lẫn lộn trong thế giới con người đang sống. Bởi thế tháng  7 cần cẩn thận những thói quen để không bị cô hồn theo đuổi không rước ma về nhà.

Tại sao không chải tóc khuya?

Người xưa cho rằng chải tóc là hành động khiến người ta liên tưởng tới vong hồn. Việc chải tóc khuya có thể khiến cho ma quỷ nhìn thấy và trông bạn giống như các cô hồn. Chính vì thế hành động này bị cho là kiêng kỵ. 

Tư thế ngồi chải tóc trong đêm trông rất giống như những hồn ma trong các câu chuyện ma. Bởi vậy việc ngồi chải tóc lúc khuya sẽ không tốt, thậm chí gây giật mình sợ hãi cho người khác vô tình nhìn thấy. 

Chải tóc khuya giống như ma đang ngồi nên thu hút ma quỷ vào nhà

Chải tóc khuya giống như ma đang ngồi nên thu hút ma quỷ vào nhà

Chải tóc khuya còn khiến cho ma quỷ nghĩ trong nhà bạn âm khí nặng, có "đồng bọn" nên càng tìm cách tấn công vào nhà bạn. Điều đó càng khiến cho nhà bạn có thêm ma quỷ âm khí nặng nề. Người xưa tin rằng ma quỷ có thể quấy phá gây rối cho con người, ảnh hưởng sức khỏe, lục đục trong gia đình và làm ăn gặp khó khăn. Nếu đó là nơi kinh doanh buôn bán thì vì âm khí nặng nề nên việc buôn bán sẽ gặp khó khăn. 

Bởi vậy người xưa dặn con cháu không nên chải tóc khuya đặc biệt vào tháng 7 càng cần phải kiêng những việc xui xẻo này.

Tại sao không phơi quần áo đêm?

Phơi quần áo là việc làm gần như hàng ngày của các gia đình. Tuy nhiên phơi quần áo khuya là không tốt. Quần áo khi treo lên, trong bóng tối chập chờn nhìn rất giống ma. Thế nê phơi quần áo đêm sẽ khiến nhiều người yếu vía sợ hãi. 

Hơn nữa người xưa tin rằng cô hồn sẽ tìm quần áo của người trần để trú ngụ. Thế nên khi bạn phơi quần áo ban đêm, cô hồn lang thang sẽ tìm cách vào trú ẩn. Điều đó khiến cho bạn khi mặc quần áo vào sẽ không thấy dễ chịu nữa.

Phơi quần áo đêm không tốt cho sức khỏe lại khiến ma quỷ tìm tới trú ẩn

Phơi quần áo đêm không tốt cho sức khỏe lại khiến ma quỷ tìm tới trú ẩn

Khi nhìn thấy quần áo phơi, cô hồn càng vào nhà bạn nhiều hơn. Ma quỷ vào nhà rõ ràng là điều xấu trong phong thủy.

Hơn nữa quần áo ảnh hưởng tới sức khỏe con người nên việc phơi lúc đêm khuya ngoài trời có thể bị sương rơi vào, bị côn trùng chim làm bẩn gây ngứa. Ban đêm độ ẩm cao hơn, nhiệt độ thấp hơn, nên phơi quần áo lâu khô hơn vì thế sẽ không thơm tho. Bạ nên phơi quần áo buổi sáng để chúng sẽ khô nhanh trong ngày, sau đó ban tối thì cất đi.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên