Tổ Tiên nói: '4 cây trồng trong dương trạch, tai ách từ trên trời rơi xuống', 4 cây đó là gì?

23:45, Thứ bảy 13/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời của người xưa, có 4 loại cây mang lại đen đủi, tuyệt đối đừng trồng quanh nhà kẻo sinh họa.

Cây du

Cây du là cây gỗ lớn, chiều cao cây du trưởng thành có thể đạt tới khoảng 35m đến 50m, với đường kính thân cây khoảng 175 cm, chiều ngang của tán cây có thể đạt đến 9 đến 18 m.

Thân cây du có dạng phân nhánh, có thể chia làm hai hoặc nhiều nhánh mọc lên cao. Theo quan niệm dân gian, người xưa dặn bạn không nền trồng cây du trong nhà hay cạnh nhà, vì cây có thể che ánh nắng vào nhà, khiến phong thủy trong nhà không tốt.

Ngoài ra, cây du còn có một loại độc tố có thể gây hại cho các cây trồng xung quanh, khiến các cây khác không phát triển được.

Theo dân gian, cây du còn mời gọi âm khí và những thứ không sạch sẽ, vì thế tuyệt đối không nên trồng quanh nhà bạn.

Cây du

Cây du

Cây liễu

Cây liễu là một trong những loại cây cấm kỵ không trồng quanh nhà mà ai cũng phải nhớ. Cây liễu trông đẹp mắt, có bóng mát nhưng theo quan niệm phong thủy, liễu ủ rũ, mang dáng vẻ thê lương, đau buồn, tang tóc, là loại cây kiêng kị trồng trong nhà.

Người xưa cho rằng, nếu nhà nào trồng liễu quanh nhà thì gia đình dễ gặp nhiều điều không may, dễ mất mát, hao tốn tài lộc. Ngoài ra, quan niệm dân gian cũng cho rằng cây liễu dễ dẫn dụ âm khí đến nhà, khiến con cháu không thể phát triển được.

Cây đa

Cây đa là loại cây linh thiêng theo quan niệm dân gian, cây đa là nơi trú ngụ của nhiều vị thần, có tích tụ âm khí cao. Tuy nhiên cây đa không hợp trồng ở nhà mà chỉ trồng ở nơi hoang vu, hoặc đình làng, chùa miếng, cổng làng... nhưng nơi có nhiều âm khí, nếu cố trồng ở nhà sẽ gây ra cảm giác đáng sợ và u ám.

Cây đa không nên trồng quanh nhà

Cây đa không nên trồng quanh nhà

Dâu tằm

Theo tiếng Hán thì cách phát âm của “Dâu tằm” đồng âm với từ “tang”, chính vì thế cho nên cây dâu tằm là biểu tượng của sự tang thương. Các cụ ta đại kỵ không trồng cây này quanh nhà. Cây dâu tằm thu hút âm khí nặng, trồng trước nhà lâu ngày sẽ khiến âm khí ảnh hưởng đến cả ngôi nhà. Những người sống trong những ngôi nhà kiểu này lâu ngày thường gầy yếu và hay ốm vặt, kinh tế gia đình ngày càng đi xuống.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo