Vì sao nhà có nhiều con gái, phúc báo sâu dày, mẹ sống lâu, bố thành đạt?

18:54, Thứ hai 29/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi có người con gái trong nhà, người bố sẽ được tiếp xúc, thấu hiểu từ nhiều điều từ con gái và cảm nhận tinh tế hơn về cảm xúc của một người phụ nữ đồng thời càng nuôi dưỡng nhiều giá trị tinh thần.

Hạnh phúc trong cuộc sống, thành công hơn trong công việc

Một nghiên cứu của trường Havard Business School, Vương quốc Anh đã cho ra kết quả về xác suất thành công trong sự nghiệp cũng như hạnh phúc trong cuộc sống là khá cao đối với những người đàn ông có con gái.

Theo nghiên cứu thì những ông bố có con gái, họ sẽ kiềm chế được tính nóng nảy và bình tĩnh xử lý các tình huống với môi trường, công việc và con người xung quanh bởi những cô bé thường có tác động tích cực tới tâm lý và kìm nén được sự bộc phát dữ dội từ những người cha khó tính.

sinh-con-gai

Còn có một nghiên cứu khác chỉ ra rằng mối quan hệ giữa cha và con gái cũng chỉ ra rằng khi một bé gái chào đời thì không chỉ mang đến niềm vui, tuổi thọ cho các ông bố mà còn giúp các ông bố trở thành một người chồng tốt hơn, một người cha tốt hơn.

Khi có người con gái trong nhà, người bố sẽ được tiếp xúc, thấu hiểu từ nhiều điều từ con gái và cảm nhận tinh tế hơn về cảm xúc của một người phụ nữ đồng thời càng nuôi dưỡng nhiều giá trị tinh thần.

Vì vậy mà một người đàn ông có con gái sẽ không chỉ là ông bố tốt mà còn là ông bố biết yêu chiều con gái của mình, luôn tâm lí và biết cảm thông, sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh.

con-gai

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu trong gia đình có 2 cô con gái trở lên thì người bố cũng cực kỳ thành công trong công việc và cuộc sống. Bởi con gái có xu hướng gần gũi với bố hơn nên thường lấy bố là hình mẫu về cách cư xử mẫu mực với vợ con, sự nghiệp và với những người khác.

Khi nhận ra được điều này, các bố sẽ cố gắng để thay đổi bản thân, phấn đấu không ngừng để luôn là người bố tốt trong mắt con gái.

cha-con

Sống lâu hơn

Theo một nghiên cứu của cha mẹ ở Ba Lan thì một ông bố sẽ sống lâu hơn nếu có một cô con gái. Việc trở thành cha sẽ định hình lại bộ não của đàn ông. Khi bế một bé sơ sinh trong tay, dù là gái hay trai thì ở người đàn ông cũng sẽ có sự gia tăng hormone “âu yếm” oxytocin. Nhưng tác động này sẽ trở nên mạnh mẽ và kéo dài hơn nếu người đàn ông bế 1 bé gái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: con gái cha mẹ