Vì sao phụ nữ vùng cao chọn xe Yamaha Grande?

14:00, Thứ tư 22/06/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với người dân vùng cao, chiếc xe máy từ lâu đã thay con ngựa giúp họ đắc lực trong cuộc sống và công việc mưu sinh. Khi những con đường trải nhựa

Với người dân vùng cao, chiếc xe máy từ lâu đã thay con ngựa giúp họ đắc lực trong cuộc sống và công việc mưu sinh. Khi những con đường trải nhựa, trải bê tông vươn tới những bản làng xa xôi nhất cũng là lúc số lượng xe máy tay ga thời trang ở đây gia tăng và ngày càng có nhiều phụ nữ được đi xe máy đẹp.

Mô tả ảnh.

các kỹ thuật viên đang thực hiện bảo dưỡng xe tại nhà chị Mùi

Xã Đại Sơn là một xã vùng sâu vùng xa thuộc huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái với đường đất đá ven đồi núi trập trùng khó đi. Người dân nơi đây hầu hết là người dân tộc. Nguồn sống của họ chủ yếu dựa vào cây quế.

Nhà chị Đặng Thị Mùi cũng vậy. Sau mấy vụ quế giống, chị Mùi đã tự sắm cho mình chiếc xe tay ga mà chị đã ấp ủ từ lâu. Thế nhưng, mua xe đã được hơn một năm, chị vẫn chưa từng một lần đưa xe đi bảo trì, bảo dưỡng. “Từ nhà tôi đến đại lý xe máy gần nhất ngót nghét 15km, phần vì quá bận việc buôn bán và gia đình, phần vì đường xá khá xa và khó di chuyển nên cũng chưa để ý đến việc này,” chị Mùi cho biết.

Nắm được tình hình của khách hàng, đại lý Yamaha Town Hoà Bình, có trụ sở tại thành phố Yên Bái và có 8 chi nhánh tại các xã, huyện trên địa bàn cả tỉnh, đã cử hai kỹ thuật viên tới tận nhà chị Mùi để bảo dưỡng, bảo trì xe theo chương trình “Yamaha Care 360” của Yamaha Việt Nam. 

Vừa thay dầu, phụ tùng mới, các kỹ thuật viên vừa giải thích cho chị Mùi về các thông tin bảo trì, bảo dưỡng xe đồng thời chỉ cho khách hàng các cách thức liên hệ với đại lý trong trường hợp xe gặp sự cố trên đường để được bộ phận sửa chữa lưu động của hãng đến hỗ trợ tận nơi. 

Anh Đào Quang Duyệt, cửa hàng trưởng Yamaha Town Hoà Bình, cho biết: “Mỗi cửa hàng trực thuộc chúng tôi đều được Yamaha trang bị một xe máy sửa chữa lưu động. Nhiều khi, các kỹ thuật viên thường xuyên phải lái xe 70-80km đường đèo, vào tận các làng bản như ở Lục Yên, Văn Chấn… để khắc phục sự cố cho khách hàng.”

Đường xá khó đi là thế, chị Mùi vẫn chọn người bạn đồng hành là chiếc xe tay ga Yamaha Grande cũng bởi: “Tôi thấy Yamaha rất chu đáo và nhiệt tình. Chưa từng có một hãng xe nào lại có dịch vụ tận nhà như vậy. Ở hãng xe khác, có chương trình sửa xe tại xã và người dân phải tự mang xe đến còn Yamaha thì không những chủ động đến tận nhà người dân để sửa xe mà còn thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình trạng xe và đưa ra tư vấn thiết thực.” 

Cũng như chị Mùi, nhà chị Lê Thị Lâm Anh (thôn 17, Ea Riêng, huyện M'drăk, tỉnh Đăklăk) cách thành phố Buôn Ma Thuột gần 100 cây số và cách đại lý gần nhất hơn 40km, cũng là một trong những khách hàng nữ ở vùng sâu vùng xa gặp nhiều khó khăn trong việc bảo trì, bảo dưỡng xe máy của mình. 

Là một trong số ít các y sỹ ở vùng quê nghèo, công việc của chị Lâm Anh tại trạm y tế xã khá bận rộn, chồng chị lại thường xuyên công tác xa nhà nên việc lớn việc nhỏ, việc của đàn ông trong nhà chị cũng phải lo. 

“Vì nhà tôi cách rất xa đại lý, công việc y tá trong trạm xá huyện cũng khá bận bịu. May sao, khi mua xe, tôi có thấy thông tin về dịch vụ này trên tem nhãn Đại lý Yamaha dán ở xe. Tôi cũng bất ngờ vì nhà tôi xa như vậy mà các anh kỹ thuật viên ở đại Lý vẫn sắp xếp thời gian xuống bảo dưỡng xe cho tôi khi tôi gọi,” chị Lâm Anh chia sẻ.

Chiếc Yamaha Grande của chị Lâm Anh mua từ đại lý Yamaha Town Ngọc Vũ, nơi mà chủ đại lý cũng là một người phụ nữ mạnh mẽ và thấu hiểu nhu cầu khách hàng. Đồng cảm với những khó khăn của các khách hàng nữ trong việc bảo dưỡng, sửa chữa xe máy, Yamaha Town Ngọc Vũ đã triển khai dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa lưu động hoặc tại nhà, lập đường dây nóng hỗ trợ khẩn cấp, tư vấn về xe, tin nhắn nhắc lịch bảo dưỡng…

Đây là những hoạt động chăm sóc khách hàng nằm trong chương trình “Chăm sóc khách hàng 360 độ” của Yamaha Motor Việt Nam. Trong nhiều năm nay, Yamaha Việt Nam tập trung vào phát triển dịch vụ hậu mãi với mục tiêu trở thành nhà cung cấp xe máy có dịch vụ hậu mãi tốt nhất tại thị trường Việt Nam. Nhờ đó, hai năm liền Yamaha Motor được trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ uy tín chất lượng do người tiêu dùng bình chọn năm 2014 và 2015”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link