Vì sao tết bạn nên mua hạt điều để ăn?

11:02, Thứ ba 19/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lợi ích từ hạt điều mang lại cho sức khỏe là điều mà không phải ai cũng biết, hãy khám phá ngay!

lợi ích từ hạt điều
Hạt điều rất giàu khoáng chất như đồng, magiê và chứa nhiều chất béo.

Điều gì làm cho hạt điều đặc biệt?

Hạt điều rất giàu khoáng chất như đồng, magiê và chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn nnên rất tốt cho tim của bạn.

Dưới đây là những dinh dưỡng có trong 100 gram hạt điều:

• Riboflavin 19mg
• Canxi 46mg
• Thiamin 63mg
• Niacin 2.1mg
• Phosphorus 428mg
• Carbohydrates 27gm
• Protein 18.5gm
• Fat 48,2 gm
• Năng lượng 578

Tiêu thụ một phần tư cốc hạt điều hàng ngày sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích dinh dưỡng sau đây. Bạn sẽ nhận được 37,4% chất béo không bão hòa đơn hàng ngày để giúp tim khỏe mạnh hơn, 38% lượng đồng cần thiết hàng ngày và 22,3% magiê.

Lợi ích từ hạt điều

Tăng cường sức khỏe xương, cơ bắp

Hạt điều rất giàu protein. Khoảng 100mg hạt cung cấp 36% lượng protein hàng ngày cho bạn. Hạt điều đặc biệt là một lựa chọn tốt cho những người ăn chay. Hạt điều rất giàu magiê – một loại khoáng chất cần thiết, có công dụng giúp xương chắc khỏe, tăng cường sức khỏe cơ bắp cũng như chức năng thần kinh. Vì magiê có tác dụng giúp điều chỉnh lượng canxi hấp thu vào cơ thể. Để mang lại hiệu quả, bạn nên tiêu thụ khoảng 300-750mg magiê/ngày từ các nguồn thực phẩm, trong đó có hạt điều.

Có thể phòng ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường

Nhìn chung các loại hạt được phát hiện là có khả năng hạ đường huyết. Một chế độ ăn có GI thấp không chỉ liên quan đến kiểm soát bệnh tiểu đường mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, một nghiên cứu của Larson SC và đồng nghiệp cho thấy rằng việc tăng lượng magiê có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Hạt điều rất giàu magiê vì vậy nó có thể góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của bạn.

Giảm nguy cơ ung thư

Cùng với axit anacardic, hạt điều cũng cung cấp các chất chống oxy hóa như selen và vitamin E, giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa.

Tăng cường các chức năng cơ thể

Hàm lượng đồng cao trong hạt điều đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của enzyme, sản xuất hormone, tăng cường chức năng não. Đồng cũng rất cần thiết cho việc sản xuất các tế bào hồng cầu để ngăn ngừa thiếu máu.

Lưu ý: Hạt điều có thể bị hỏng nếu được bảo quản ở nhiệt độ phòng, vì vậy nên giữ cho chúng trong tủ lạnh sau khi đã đóng gói kĩ càng. Hạt điều được bảo quản cẩn thận có thể sử dụng kéo dài đến cả năm.

Vì sao gia đình nào cũng cần có lọ dầu cá?
Vì sao gia đình nào cũng cần có lọ dầu cá?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trước những lợi ích bất ngờ mà dầu cá mang lại cho sức khỏe, điều tất yếu là gia đình nào cũng cần có trong nhà!
Những tiên dược phòng ngừa ung thư và tim mạch giá rẻ
Những tiên dược phòng ngừa ung thư và tim mạch giá rẻ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những tiên dược phòng ngừa ung thưtim mạch giá rẻ - ai cũng cần biết để luôn khỏe mạnh!
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link