Vì sao tiếp viên hàng không chỉ mặc váy ngắn đeo cùng tất chân?

( PHUNUTODAY ) - Như chúng ta đã biết, hầu hết tiếp viên hàng không là mặc váy ngắn và đi tất? Một tiếp viên hàng không đã nghỉ hưu cho bạn biết bí mật.

Mọi người đều biết rằng tiếp viên là một công việc mang tính phục vụ, khi cô ấy đi làm, cô ấy luôn phải đứng, áp suất không khí ở trên cao rất thấp, đứng lâu sẽ gây ra các vấn đề như giãn tĩnh mạch, ảnh hưởng sức khỏe của nữ tiếp viên hàng không, vì vậy đi tất có thể tránh được những vấn đề này, ngoài ra, tất có thể ngăn chân bị trầy xước tại nơi làm việc.

Váy của phụ nữ cũng giống như vest của nam giới, đều là lễ phục theo chuẩn mực lễ nghi của thế giới, nữ tiếp viên mặc váy ngắn không chỉ đặc biệt thanh lịch mà còn có thể tôn lên dáng người phụ nữ một cách hoàn hảo, khiến hành khách vừa mắt. Đây cũng là một phương pháp tiếp thị thu hút của hãng, và dàn tiếp viên độc đáo, tươi tắn và xinh đẹp cũng là một đặc điểm nổi bật đại diện cho bộ mặt của hãng!

tiep-vien

Đây không chỉ là thông số kỹ thuật yêu cầu của chuyến bay mà còn là sự đánh giá hình ảnh cá nhân, nếu bạn ăn mặc quá xuề xòa không chỉ để lại ấn tượng xấu với hành khách mà còn làm hoen ố danh tiếng của hãng hàng không. Váy ngắn và tất là sự kết hợp rất phù hợp với yêu cầu hình ảnh của công ty hàng không.

Một số lưu ý khi đi  máy bay:

Chuẩn bị hành lý khi đi máy bay

Đối với hành lý xách tay hành khách sẽ được mang theo lên máy bay. Tuy nhiên, hành lý xách tay không được mang theo bình đựng chất lỏng trên 100ml và không được mang theo các chất nổ, vật liệu dễ cháy, vũ khí…Còn hành lý ký gửi thường là các đồ cồng kềnh và nặng, sau khi ký gửi hành lý sẽ được chuyển vào khoang của máy bay. Tùy thuộc vào loại vé máy bay và hạng vé mà số lương hành lý khác nhau mà hành khách có thể mua thêm hành lý hay không. Hành khách mang theo nhiều hành lý cũng có thể mua thêm các gói hành lý tiết kiệm tại Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay uy tín nhất hiện nay.

tiep-vien-hang-khong

Hạn chế mang chất lỏng lên máy bay

Mỗi hành khách được phép mang tối đa 1.000ml chất lỏng theo hành lý xách tay nhưng phải được chia nhỏ thành từng chai 100ml và đựng trong một túi riêng đã được quy định. Túi đựng chất lỏng cũng phải để ở ngoài để soi chiếu chứ không được để trong hành lý xách tay. Ngoài ra, áo khoác, các thiết bị điện tử như máy tính xách tay, máy quay phim, chụp ảnh…. cũng phải soi chiếu riêng không để trong hành lý xách tay.

Tuyệt đối không nhắc đến bom, mìn

Một điều khá quan trọng khác mà bạn cần phải lưu ý khi đi máy bay lần đầu, đó là tuyệt đối đừng bao giờ nhắc đến các từ liên quan đến: “bom”, “mìn”, “lựu đạn”, “thuốc nổ’… hay bất cứ từ ngữ nào liên quan hay ngụ ý tương đương, trừ trường hợp có đó là điều có thật. Nếu dại dột nhắc đến, bạn sẽ bị từ chối vận chuyển (cấm bay) và thậm chí là phạt tiền rất nặng dù đó chỉ là lời đùa giỡn hay chỉ là câu chuyện hài hước mà bạn nghĩ ra.

Theo:  xevathethao.vn copy link