Vì sao tiếp viên không chọn ngủ qua đêm khách sạn 5 sao thay vì về nhà sau khi máy bay hạ cánh?

( PHUNUTODAY ) - Có một số lý do nhất định khiến các tiếp viên hàng không thường ngủ qua đêm ở khách sạn 5 sao thay vì về nhà riêng.

Do đó, nhiều phụ nữ mơ ước trở thành tiếp viên hàng không và có thể bay khắp thế giới hàng ngày. Cuộc sống dường như rất thú vị trong ngành này.

Tuy nhiên, thực tế là chỉ cần tiếp xúc với ngành tiếp viên hàng không, bạn sẽ nhận ra rằng công việc này không phải là hào nhoáng như mọi người tưởng. Nó đòi hỏi nhiều công sức và cống hiến.

Ngay cả sau một ngày làm việc trên máy bay, họ không thể trở về nhà ngay lập tức. Thay vào đó, họ phải đến một khách sạn cao cấp gần đó để qua đêm. Bạn có băn khoăn tại sao lại như vậy? Một người quen đã giải thích cho tôi lý do này.

1. Hiểu lầm của công chúng về tiếp viên hàng không

Trong những năm đầu, nhiều người sợ hãi máy bay nên không dám thử phương tiện này. Ngoài ra, một số người còn không muốn sử dụng máy bay vì giá vé khá đặt đỏ. Tuy nhiên, ngày nay, máy bay đã trở thành một phương tiện di chuyển phổ biến và mang lại sự tiện lợi lớn trong cuộc sống hàng ngày.

Trên máy bay, những nhân viên phục vụ, thường được gọi là tiếp viên, có ngoại hình cuốn hút và lời nói nhẹ nhàng. Có nhiều tiếp viên sau khi hoàn thành công việc trong ngày không trở về nhà nghỉ ngơi mà trực tiếp đến khách sạn năm sao gần đó, và tiếp tục làm việc vào ngày hôm sau. Thực tế, điều này có nhiều lý do khác nhau.

2

Nhiều người cho rằng để trở thành tiếp viên hàng không thì điều kiện gia đình phải ổn định. Hơn nữa, trong công việc này, bạn có cơ hội gặp gỡ những người quyền lực và thậm chí gặp gỡ những người nổi tiếng trong các hạng ghế cao cấp.

Tuy nhiên, trong thực tế, các tiếp viên hàng không làm việc rất vất vả mặc dù họ luôn diện trang phục sang trọng. Thực chất, họ là những người làm công trong ngành dịch vụ. Họ phải đối mặt với nhiều loại khách hàng hàng ngày, và có thể gặp phải những khách hàng không hợp lý. Tiếp viên hàng không không thể tranh cãi với họ, mà chỉ có thể giữ bình tĩnh và chăm sóc hành khách.

tiep-vien-hang-khong-ngoisaovn-1-ngoisaovn-w1200-h720

Mặc dù bề ngoài có vẻ bình tĩnh, tâm trạng của họ thường bị ảnh hưởng nhiều, nhưng họ chỉ có thể âm thầm chịu đựng căng thẳng. Sau khi hoàn thành công việc, có nhiều lý do khiến họ không thể trở về nhà vào buổi tối.

2. Lý do đằng sau nó

Trước hết, trong quá trình làm việc, giờ bay không cố định, đôi khi chuyến bay có thể bị hoãn, tiếp viên phải điều chỉnh thời gian làm việc sao cho phù hợp với giờ cất cánh. Điều này đồng nghĩa rằng khi máy bay sẵn sàng, họ phải đi làm ngay lập tức.

Có những trường hợp hành khách trở nên bất bình và căng thẳng khi chuyến bay bị hoãn, và tiếp viên phải xoa dịu họ và cung cấp các dịch vụ chăm sóc trong suốt chuyến bay. Sau một ngày làm việc căng thẳng, tiếp viên sẽ mệt mỏi và có thể mang theo một số cảm xúc tiêu cực, và tự nhiên họ không muốn mang những điều này về nhà.

Thứ hai, một số khách sạn đã ký kết hợp tác với sân bay, cho phép tiếp viên hàng không ở lại miễn phí. Như đã đề cập trước đó, hình ảnh của tiếp viên hàng không rất tích cực. Sự hiện diện thường xuyên của họ trong khách sạn không chỉ nâng cao danh tiếng của khách sạn mà còn thu hút nhiều khách đến lưu trú. Đồng thời, khách sạn cung cấp một môi trường sống an toàn và thoải mái để tiếp viên hàng không có thể nghỉ ngơi thoải mái.

tiep-vien-hang-khong-ngoisaovn-4-ngoisaovn-w1110-h704

Hơn nữa, một số tiếp viên sống xa sân bay và việc di chuyển liên tục gây mệt mỏi cho họ. Ngoài ra, khi các tiếp viên kết thúc công việc, thường là khuya, việc đi lại về nhà chỉ có thể thông qua taxi, gây ra một số rủi ro về an toàn. Do đó, họ thích sống gần sân bay hơn để giảm thiểu những khó khăn này.

Cuối cùng, về nhà muộn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của toàn bộ gia đình. Để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ bình thường của gia đình, các tiếp viên hàng không sau khi kết thúc công việc thường trực tiếp đến khách sạn để nghỉ ngơi. Ngay cả khi muốn về nhà, họ thường chọn thời gian ban ngày để trở về.

Tóm tắt

Không ai có một công việc dễ dàng, có những công việc có vẻ hào nhoáng trong mắt công chúng nhưng thực tế lại đòi hỏi nỗ lực lớn hơn. Thật sự, không có công việc nào dễ dàng trong bất kỳ ngành nghề nào.

Dù có vẻ ngoài tốt đẹp, nhưng chỉ những người làm việc đó mới thấu hiểu được những gian khổ phía sau. Vì vậy, hãy không đánh giá một người chỉ bằng cái nhìn bề ngoài, đặc biệt là đối với ngành nghề tiếp viên hàng không. Chúng ta nên tôn trọng và thấu hiểu hơn với chính bản thân mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link