Trộn giấm trắng với dầu gió tạo công dụng bất ngờ nhà nào cũng cần, vừa giúp tiết kiệm lại cực kỳ an toàn

( PHUNUTODAY ) - Hỗn hợp giấm trắng với dầu gió mang lại cho bạn những công dụng bất ngờ, dùng xong rồi ai cũng sẽ thích

Giấm trắng là gia vị hầu hết bếp nhà nào cũng có. Chúng không chỉ làm gia vị tạo vị chua trong món ăn mà còn giúp tẩy rửa khử mùi. Còn dầu gió là hỗn hợp của nhiều tinh dầu thảo mộc như khuynh diệp, bạch đàn, bạc hà, tràm trà... Dầu gió được dùng phổ biến trong đời sống giúp trị cảm gió đau đầu, côn trùng cắn. Đặc trưng của dầu gió là tinh dầu thơm giúp giảm đau đầu nhưng cũng xua đuổi mùi và côn trùng rất tốt. 

Trộn giấm trắng với dầu gió sẽ tạo ra hỗn hợp bất ngờ cho gia đình bạn. Bạn chỉ cần làm rất đơn giản theo cách sau: Bạn đổ 150ml giấm trắng vào bình sau đó nhỏ vào 10 giọt dầu gióthêm vào 200ml nước trắng và lắc đều. Dung dịch này sẽ giúp bạn xử lý các vấn đề phiền não dưới đây.

Công dụng bất ngờ của hỗn hợp giấm trắng với dầu gió

lam-sach-nha-ve-sinh

Khử mùi hôi trong nhà vệ sinh

Giấm trắng và dầu gió đều có tính khử mùi và xua đuổi muỗi dĩn côn trùng. Do đó xịt hỗn hợp này vào quanh nhà vệ sinh giúp bạn khử mùi hôi ẩm ướt trong nhà vệ sinh.

Không những thế khi xịt xung quanh nhà vệ sinh chúng còn thơm vì lưu hương của dầu gió rất lâu tan.

Đuổi côn trùng ruồi muỗi

Bạn xịt hỗn hợp này ở những nơi nhiều muỗi gián, ruồi như bàn ăn, phòng ngủ, khu vực nấu ăn... Bạn sẽ ngạc nhiên vì kiến, gián, chuột sẽ chạy ba phương tám hương không quay lại. Đó là vì mùi dầu gió và giấm sẽ khiến côn trùng chuột bọ bỏ chạy. Không những thế chúng còn giúp không gian nhà bạn thêm thơm mát hơn. Đặc biệt hãy xịt hỗn hợp dầu gió và giấm vào chân giường, các góc nội thất lâu ngày khó dọn sẽ khử mùi hôi tanh. Sau khi lau dọn bằng nước trên đồ gỗ nếu để lại mùi hôi hãy xịt hỗn hợp này lên, chúng sẽ hết mùi và thơm tho.

Xịt vào tủ giày, giày dép chống mùi hôi

mở tủ giày dép ra mà thấy hôi ẩm mốc, hãy xịt ngay hỗn hợp trên. Giấm và dầu gió vừa giúp khử mùi hôi vừa giúp tạo hương thơm cho tủ giày của bạn một cách tự nhiên. 

Làm sạch chiếu, mặt bàn đồ gỗ 

Nếu nhà bạn lâu ngày chưa giặt chiếu mà muốn xử lý mùi hôi nhanh hãy xịt hỗn hợp trên. Mặt bàn vướng thức ăn lau xong thấy không thơm hãy xịt hỗn hợp trên lên. Dung dịch này vừa giúp khử khuẩn làm sạch vừa tạo hương thơm.

Loại bỏ vết keo bám dính trên đồ vật

Sau khi sử dụng băng dính hoặc băng dính hai mặt để dán các đồ vật, vết keo khó tẩy có thể còn sót lại, gây mất thẩm mỹ. Khi bạn xịt hỗn hợp dầu gió với giấm trắng lên vết keo, để dung dịch trong vài phút rồi dùng giẻ lau nhẹ nhàng, vết keo có thể dễ dàng loại bỏ mà không để lại dấu vết.

xit-thung-rac

Khử mùi hôi của thùng rác

Thùng rác là nơi ẩm ướt chứa nhiều đồ ăn thừa, đồ ẩm ướt nên hay bị hôi, dù bạn dọn xong vẫn thấy chúng vương vấn mùi hôi. Hãy xịt dung dịch trên vào thùng rác và bên ngoài thùng, sẽ gúp khử mùi hiệu quả ngạc nhiên. 

Làm sạch không khí trong phòng tạo thơm mát tự nhiên

Muốn phòng thơm khử mùi thức ăn, mùi thuốc lá, mùi hôi mốc... hay xịt dung dịch trên lên xung quanh phòng. Nhớ xịt phun sương để chúng khuếch tán tốt hơn. Bạn sẽ thấy chúng khử mùi nhanh chóng và cho không gian phòng thơm dễ chịu hơn. 

Xịt bảo vệ cây cảnh

Trồng cây cảnh hẳn bạn sẽ có lúc gặp cảnh sâu rệp, trĩ, ốc sên cắn phá. Hãy xịt hỗn hợp kia lên và bạn sẽ thấy bất ngờ. Ốc và côn trùng sẽ sợ mùi mà bỏ đi, bảo vệ cây.

Với hỗn hợp dầu gió giấm trắng bạn sẽ không cần phải mua sáp thơm, dầu thơm mà hỗn hợp này lại còn rất an toàn vì không có hóa chất độc hại, không có hương liệu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn