Vì sao uống 2 lít nước mỗi ngày là phản khoa học?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo lời các chuyên gia, nếu bạn cứ đều đặn nạp 2 lít nước 1 ngày thì điều đó hoàn toàn sai lầm, vì sao vậy?

Nước là một thành phần không thể thiếu trong quá trình tồn tại của chúng ta. Việc uống nước tưởng chừng như đơn giản nhưng có những thói quen khi uống nước có thể gây hại cho sức khỏe của bạn mà bạn không hay biết.

lưu ý khi uống nước
Nước là một thành phần không thể thiếu trong quá trình tồn tại của chúng ta.

Nhiều chuyên gia đã chứng minh con số 2 lít hoàn toàn không chính xác và khuyên chúng ta nên dừng việc uống 2 lít nước mỗi ngày ngay hôm nay.

Theo lời giải thích của Tiến sĩ Robert A. Huggins đang công tác tại Đại học Connecticut, mỗi người chúng ta có những nhu cầu khác nhau về lượng nước uống hằng ngày. Trong đó, các yếu tố về giới tính; môi trường bên ngoài (nhiệt độ, độ ẩm, thời tiết, ô nhiễm,…); tần suất hoạt động mạnh, chế độ dinh dưỡng và nhịp độ sinh hoạt sẽ ảnh hưởng đáng kể tới nhu cầu hấp thụ nước của từng cơ thể.

Uống nhiều nước nhưng phải vừa đủ để cân bằng bởi cái gì quá nhiều cũng không tốt. Do đó, bạn phải lắng nghe cơn khát của mình và xem đó là cách tốt nhất để biết được khi nào cần uống thêm nước.

Uống nước thế nào mới đúng?

Nếu cảm thấy khát trong bữa ăn, thay vì uống nước hãy uống sữa chua

Những thức uống như sữa chua hoặc sữa nguyên kem vừa có tác dụng làm mát giống như uống nước, lại không cản trở hoạt động của hệ tiêu hóa.

Uống nước vào buổi sáng

Cơ thể cũng như hàm răng của bạn, khi trải qua một giấc ngủ dài, chúng cần được “ vệ sinh ” để đào thải các cặn bã ra ngoài và làm tăng dung lượng tuần hoàn máu đi nuôi cơ thể. Người Nhật từ xưa đến nay luôn quan niệm uống một cốc nước lọc vào mỗi buổi sáng là bí quyết kéo dài tuổi thọ của mình.

Uống nhiều nước vào ban ngày hơn buổi tối

Khi lập kế hoạch thời gian bổ sung nước sẽ gây ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn. Tốt nhất nên uống nhiều nước vào ban ngày để đảm bảo bạn được ngủ ngon vào buổi đêm, không phải thức dậy để đi tiểu.

Không uống nước trước khi đi ngủ

Nếu bạn uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ thì điều đó là điều cấm kị, nhưng cũng đừng quên uống một chút trước khi đi ngủ. Khi ngủ, nước trong cơ thể vẫn tiến hành trao đổi chất, nếu cơ thể thiếu nước trong khi ngủ, quá trình trao đổi này sẽ bị gián đoạn khiến bạn không thể nào sâu giấc được. Hãy uống một chút nước trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp bạn ngủ ngon và dễ hơn. 

Nhìn chung, lượng nước cần uống một ngày không hề là 2 lít nước mà phải phụ thuộc vào từng cơ địa của mỗi người chúng ta.

Hãy uống nhiều nước để tốt cho sức khỏe nhưng theo tỉ lệ riêng của mỗi người.

Sai lầm khi uống nước gây hại khôn lường nhiều người mắc
Sai lầm khi uống nước gây hại khôn lường nhiều người mắc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu có những thói quen dưới đây khi uống nước, bạn cần bỏ ngay để tránh mang bệnh vào người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn