Vì sao vợ chồng cứ khoảng 50 tuổi là lại ngủ riêng? Nhiều năm thắc mắc giờ tôi đã tìm ra câu trả lời

( PHUNUTODAY ) - Các cặp vợ chồng độ tuổi 50 không ngủ chung vì những lí do sau:

Bạn có bao giờ để ý tới bố mẹ hay ông bà của mình, cứ đến khoảng 50 tuổi là ngủ riêng. Lý do đơn giản nhất các bậc phụ huynh đưa ra chính là ngủ cho ngon giấc.

Bởi từ độ tuổi này, thường sẽ rất khó ngủ, đôi khi chỉ một cái xoay lưng, động chạm hay một tiếng ngáy cũng khiến đối phương mất ngủ cả đêm. Kỳ thực việc ngủ riêng còn mang lại nhiều lợi ích hơn nhiều.

Tuy nhiên, cũng có thể, các cặp vợ chồng độ tuổi 50 không ngủ chung vì những lí do sau:

images (10) (1)

Cuộc sống vợ chồng gặp bất đồng

Những cuộc cãi vã, tranh luận, bất đồng trong hôn nhân… đã gây ra hiện tượng ngủ giường riêng.

Các cặp vợ chồng trung niên sẽ không tránh khỏi một số mâu thuẫn sau bao nhiêu năm quan hệ tình cảm, nhưng vì điều kiện sống và điều kiện gia đình nên họ sẽ không ly hôn.

Nhưng những giấc mơ khác nhau trên cùng một chiếc giường có thể đã trở thành vấn đề của nhiều cặp vợ chồng trung niên, trong trường hợp này, do cãi vã và mâu thuẫn, hai người sẽ chọn ngủ giường riêng.

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

images (9)

Tuổi càng lớn thì chất lượng giấc ngủ càng giảm. Đặc biệt là chị em ở độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh thì rất khó để vào giấc ngủ, ngủ sâu. Vì thế, nếu đối phương bị ngủ ngáy, nghiến răng thì thực sự sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của người còn lại. Do đó, để không ai bị mất ngủ thì tốt nhất bạn vẫn nên ngủ giường riêng để không ảnh hưởng gì tới nhau. Nhờ đó có thể cải thiện sức khỏe, tốt cho trí não nữa.

Có lợi cho việc duy trì mối quan hệ

Tuy đã bước vào tuổi trung niên, ở bên nhau nhiều năm nhưng không phải cặp vợ chồng nào cũng sẽ tìm được tiếng nói chung hay sống chung hòa hợp. Đã trải qua cả nửa đời người bên nhau với đủ trải nghiệm va vấp, thì đến khi tuổi già cả hai nên ngủ giường riêng để giữ cho nhau khoảng trời riêng mà vẫn không làm mất tình cảm. Nhiều người nghĩ cứ phải ngủ chung mới là thân thiết nhưng không phải, nó có thể nảy sinh một số mâu thuẫn, không tốt cho việc duy trì mối quan hệ giữa hai bên.

download (4)

Giảm nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm

Ở một số cặp vợ chồng tuổi trung niên trở đi, 1 trong 2 người rất dễ mắc bệnh truyền nhiễm như lao, nhiễm trùng da.... Để không tạo áp lực cho đối phương, lúc này nên ngủ riêng giường.

Lợi ích của việc ngủ chung

Ông bà ngủ chung không có nghĩa vì nhu cầu tình dục mà đơn giản người già cũng cần sự gắn kết yêu thương để vơi đi sự cô đơn của tuổi già. Việc ngủ chung giường ngay cả khi đã cao tuổi đem lại nhiều lợi ích nhất định. Về mặt sinh học, hai người khác giới ngủ chung giường luôn khiến giấc ngủ sâu hơn, trong khi người bạn đời lâu năm còn hiểu những thói quen khi ngủ của bạn, do vậy giúp bạn ngủ ngon hơn. Khoảng thời gian trước giấc ngủ cũng là thời điểm tốt cho việc chuyện trò trao đổi, giao lưu vì không bị quấy rầy như lúc ban ngày, nhờ đó có thể giải quyết cả những mâu thuẫn vụn vặt vẫn phát sinh trong cuộc sống vợ chồng.

images (8)

Và cuối cùng, khi ngủ chung, bạn có thể chăm sóc tốt hơn cho bạn đời, phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường về sức khỏe phát sinh ban đêm, từ đó sơ cứu kịp thời, tránh được những nguy cơ lớn hơn khác.

Bắt đầu ở độ tuổi trung niên thì sức khỏe của tim mạch, mạch máu não… kém hơn trước rất nhiều. Lúc này, nếu xảy ra một số tình huống về đêm như đau đầu, đột quỵ… mà không có người bên cạnh thì rất nguy hiểm. Do đó, người có tiền sử bệnh này nên có người ngủ chung.

Nếu có người ngủ cùng, cùng quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ thì sẽ tránh rất nhiều điều không may.

Việc ngủ chung hay riêng là vấn đề tế nhị trong đời sống vợ chồng, nhất là những cặp lớn tuổi. Ngủ riêng hay ngủ chung thì 2 vợ chồng cũng nên thẳng thắn trao đổi với nhau. Không dứt khoát phải ngủ chung hay riêng mà 2 vợ chồng cần tìm giải pháp tối ưu để có một giấc ngủ thoải mái.

Nếu đối với những người khi mà cuộc sống ngày càng có nhiều áp lực, khi mà vợ chồng cảm thấy việc ngủ chung không còn thích hợp trong việc giữ gìn sức khỏe, hay có một giấc ngủ thoải mái bình an thì 2 người nên chọn một số đêm để ngủ riêng là một giải pháp để gìn giữ hạnh phúc vợ chồng, tránh cho cả hai phải “chịu đựng” lẫn nhau một cách không cần thiết và khoảng thời gian này chính là thời gian để bồi bổ sức khỏe, để nghỉ ngơi.

Theo:  xevathethao.vn copy link