Vì sao vỏ trứng được coi là “thần dược” chữa bách bệnh?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì sao vỏ trứng được coi là “thần dược” chữa bách bệnh, bạn có thắc mắc điều đó?

lợi ích từ vỏ trứng
Vtrứng là nguồn can-xi và các chất khoáng tự nhiên rất tuyệt vời cho cơ thể con người.

Một vỏ trứng chứa khoảng 750 – 800mg calci, không chỉ có công dụng nâng cao sức khỏe mà còn có thể dùng làm thành những chế phẩm rất hữu ích.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vỏ trứng là một nguồn can-xi và các chất khoáng tự nhiên rất tuyệt vời cho cơ thể con người.

Chống loãng xương

Theo một nghiên cứu năm 2003 trên Tạp chí Nghiên cứu Dược phẩm Lâm sàng Quốc tế, các thực nghiệm đã cho thấy nhiều đặc tính tốt của bột vỏ trứng, như tác dụng chống còi xương ở người, chống loãng xương.

Xoa dịu vết côn trùng đốt

Ngâm vỏ trứng vào nước giấm táo vài ngày, sau đó thoa hỗn hợp này lên vết côn trùng đốt hoặc các nốt mẩn ngứa. Cách làm này thực sự hiệu quả vì khi ngâm vào giấm táo, vỏ trứng bắt đầu phân hủy, cho phép canxi cácbonát trong chúng phản ứng với giấm để hình thành canxi axêtát.

Đây là một chất làm se, giống như kem thoa bào chế từ oxit kẽm và oxit sắt, có thể giúp xoa dịu, làm cứng và bảo vệ làn da mong manh. Hỗn hợp vỏ trứng và giấm táo có hạn sử dụng khoảng 1 tháng, nếu được bảo quản trong tủ lạnh.

Chữa ngứa da

Hòa tan một ít vỏ trứng đã nghiền nhuyễn vào lọ đựng dấm táo ngâm khoảng 2 ngày là bạn có thể dùng hỗn hợp này để bôi lên vùng da ngứa ngáy.

Mặt nạ dưỡng da

Tán nhuyễn vỏ trứng khô, sau đó đánh đều với lòng trắng trứng và đắp hỗn hợp này lên mặt. Sau khoảng nữa tiếng, bạn rửa lại với nước mát. Cách làm này giúp săn da và làm da mặt khỏe.

Những người không được ăn trứng
Những người không được ăn trứng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những người dưới đây không ăn trứng vì sẽ gây hại khôn lường tới sức khỏe.
Uống nước ấm mỗi ngày điều gì sẽ xảy ra?
Uống nước ấm mỗi ngày điều gì sẽ xảy ra?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ thắc mắc rằng nếu uống nước ấm mỗi ngày điều gì sẽ xảy ra?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn