3 thói quen ăn uống khiến bạn thường xuyên phải dùng thuốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 3 thói quen ăn uống khiến bạn thường xuyên phải nhập viện, cần bỏ ngay kẻo muộn.

sai lầm khi ăn uống
Quá kiêng chất béo sẽ gây bệnh cho cơ thể bạn.

Ăn quá nhiều, quá no

Nếu bạn ăn no quá sẽ làm cho dạ dày căng quá mức, nhu động co bóp chậm lại, dịch tiêu hóa tiết ra không đủ, thức ăn không được tiêu hóa hết gây trở ngại cho chức năng tiêu hóa, dẫn đến lão hóa.

Cái gì nhiều quá đều không tốt, hãy nhớ như vậy. Bạn nên dừng lại khi đã cảm thấy no để tránh gây áp lực nặng nề lên cơ thể.

Bỏ bữa ăn

Bỏ bữa không có lợi cho sức khỏe. Thứ nhất, bạn sẽ có thể cần nhiều calori hơn để bù đắp cho phần năng lượng thiếu hụt khi cơ thể cần. Thứ hai, sẽ có nhiều khả năng bạn ăn nhiều vào ban đêm (lúc đó mức hoạt động của cơ thể thấp nhất); vì thế năng lượng không được tiêu hao mà tích thành mỡ.

Nói cách khác, thời gian ăn uống là quan trọng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng không chỉ tổng lượng calori hấp thụ mỗi ngày là điều quan trọng mà giờ giấc ăn uống cũng cần phải lưu ý. Tốt nhất là chỉ ăn bữa lớn vào thời gian bạn hoạt động nhiều, ăn bữa nhỏ hơn vào thời gian có ít hoạt động hơn và đừng bỏ bữa sau 4-5 giờ đồng hồ tính từ giờ ăn.

Quá kiêng dè chất béo

Điều quan trọng nhất là tránh các chất béo động vật có hại cho sức khỏe và nên chú trọng vào nhóm chất béo có lợi hoặc có nguồn gốc thực vật như dầu ô liu, quả bơ, các loại đậu hạt, sô cô la đen,… Nghiên cứu cho thấy các loại thực phẩm này giúp thúc đẩy trao đổi chất và là nguồn chứa các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Tác hại khôn lường từ thói quen khi dùng giấy vệ sinh
Tác hại khôn lường từ thói quen khi dùng giấy vệ sinh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những mối nguy hại khôn lường từ thói quen dùng giấy vệ sinh mà nhà nào cũng cần biết để phòng tránh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link