Việc làm giúp bạn nằm xuống sẽ ngủ ngay

06:00, Thứ sáu 15/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thói quen dưới đây sẽ giúp bạn đặt lưng xuống là sẽ ngủ ngay, nhằm sở hữu sức khỏe tốt nhất!

Khi cuộc sống ngày càng phát triển thì con người dường như bận rộn và có nhiều mối lo toan hơn, chưa kể cũng có thêm khá nhiều yếu tố chi phối như: mạng xã hội, máy tính, smartphone... có thể làm cho bạn mất ngủ, rối loạn giờ sinh học khiến việc ngủ ngon và đúng giờ rất khó khăn. Những chỉ cần có được những tuyệt chiêu dưới đây, sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

cách để ngủ ngon
Ngủ ngon và sâu là cách đơn giản nhất để có được sự khỏe mạnh.

Đặt cổ ở vị trí tự nhiên nhất

Tư thế của cố giúp cho mọi người có giấc ngủ sâu, tránh bị mỏi và cứng cổ sau khi thức dậy. Để có được điều này cần chọn một chiếc gối vừa phải, tránh cao quá hay thấp quá. Cần chọn gối để cột sống và cổ thẳng hàng.

Tắm nước nóng

Làm tăng nhiệt độ cơ thể cũng là một phương pháp giúp cơ thể dễ dàng cảm nhận được cơn buồn ngủ và giúp có được một giấc ngủ chất lượng. Tắm nước nóng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút sẽ giúp cơ thể sảng khoái và dễ dàng đi vào giấc ngủ. Lý tưởng nhất là tắm với nhiệt độ khoảng trên 38 độ C. Và tất nhiên nước lạnh hoặc không đủ ấm thì sẽ khó đem lại hiệu quả.

Nếu có điều kiện hãy ngâm mình vào một bồn tắm đầy nước ấm (và điều kiện hơn nữa là có thể thêm vài giọt tinh dầu thơm giúp tạo cảm giác thư giản cho đầu óc., tuy nhiên thì với cách thư giãn với nước ấm như thế nào đi nữa thì cũng chỉ nên kéo dài trong khoảng 20 phút để có được hiệu quả tốt nhất, tất nhiên sẽ không ai muốn mình thức dậy với cái mũi sụt sịt và cơn đâu đầu do ngâm nước quá lâu vào đêm hôm trước !

Đọc sách trước khi ngủ

Đọc sách trước khi ngủ cũng là một cách hữu hiệu để giảm stress và giúp cho trí não được thư giãn. Hãy chọn một quyển sách mà bạn yêu thích và đọc một phần ngắn trước khi đi ngủ. Và tất nhiên không nên đọc những nội dung kinh dị hoặc sách hành động, điều này có thể gây phản tác dụng và thậm chí làm cho bạn thêm khó ngủ.

Tránh xa caffein

Nhiều người thường có thói quen uống cà phê vào bữa sáng, nhưng nếu muốn ngủ tốt, kể từ bữa trưa hãy tránh xa caffein trong cả thực phẩm và đồ uống. Caffein gây cản trở đối với giấc ngủ, kể cả một lượng nhỏ trong chocolate. Thuốc giảm đau hay thuốc giảm cân nhiều loại cũng có chứa caffeine trong đó, cần đọc kỹ thành phần thuốc trước khi sử dụng.

Làm 6 việc nhỏ sau mỗi ngày, bạn đặt lưng xuống sẽ ngủ ngay
Làm 6 việc nhỏ sau mỗi ngày, bạn đặt lưng xuống sẽ ngủ ngay
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy sở hữu những mẹo hay dưới đây để có được giấc ngủ ngon và sâu hơn, cho cơ thể luôn khỏe mạnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link