Viêm âm đạo có quan hệ được không?

07:00, Chủ nhật 03/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Viêm âm đạo là chứng bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ, nhưng khi viêm âm đạo ảnh hưởng đến chuyện quan hệ hay không?

Khi bị viêm âm đạo có thể quan hệ được không?

Quan hệ là chuyện bình thường đối với các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, có rất nhiều cản trở trong chuyện “sinh hoạt” có thể là do tâm sinh lý, do mang thai và cũng có thể là do bị viêm nhiễm phụ khoa. Nỗi lo viêm nhiễm phụ khoa cũng là một vấn đề cần phải được giải quyết. Vậy, khi bị viêm âm đạo thì có thể quan hệ được hay không?

Viêm âm đạo là gì?

Viêm âm đạo là bệnh viêm nhiễm ở vùng âm đạo. Bệnh này không những ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho chị em phụ nữ không những thế viêm âm đạo còn gây nên viêm cổ tử cung, vô sinh rất nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời.

Chính bởi vì những tác hại không hề nhỏ của viêm âm đạo gây ra mà chuyện quan hệ của các cặp vợ chồng cũng là một vấn đề đáng phải lưu ý. Vậy, khi bị viêm âm đạo, thì các chị em phụ nữ có nên hay không nên kiêng “chuyện ấy”.

Khi bị viêm âm đạo chị em có nên quan hệ?

Để có thể trả lời được câu hỏi của các chị em phụ nữ thì khi viêm âm đạo, bạn sẽ có có dấu hiệu ngứa dai dẳng rất có thể là do bị viêm và nếu để lâu hoàn toàn có thể chuyển sang nhiễm trùng. Lúc này, việc điều trị sẽ càng khó hơn rất nhiều, do vậy nếu có các những dấu hiệu của bệnh thì bạn nên đi đến các trung tâm y tế để được khám và chữa bệnh.

Mô tả ảnh.
Có nên kiêng chuyện ấy khi bị viêm âm đạo?

Về chuyện quan hệ vợ chồng có được hay không thì nó phải phụ thuộc vào nguyên nhân gây nhiễm trùng âm đạo của bạn.

+ Nếu bạn bị nhiễm trùng âm đạo (viêm âm đạo) không xuất phát từ bệnh lây truyền qua đường tình dục thì việc quan hệ vợ chồng có thể được.

+ Tuy nhiên, nếu là do lây truyền qua đường tình dục mà bị viêm âm đạo thì tốt nhất bạn nên kiêng chuyện vợ chồng để điều trị cho dứt điểm.

Trong những trường hợp bạn bị viêm âm đạo mà được xác định không lây truyền qua được tình dục thì bạn nên sử dụng bao cao su trong trường hợp này là cần thiết, vì nó giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, lại ngăn ngừa sự lây lan của bệnh, cũng làm giảm nguy cơ bệnh viêm âm đạo tăng nặng hơn.

Không những thế, khi bạn bị viêm nhiễm mà chưa được điều trị khỏi hoàn toàn thì quan hệ sẽ vẫn gây đau rát trong và sau quan hệ. Chính việc quan hệ đau làm cho em sợ quan hệ làm dịch âm đạo không tăng tiết được khi quan hệ làm cho đau rát tăng, từ đó gây sây xát tổn thương làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, rồi viêm nhiễm lại gây đau, từ đó trở thành vòng luẩn quẩn làm cho khó điều trị và dứt điểm và ảnh hưởng tới đời sống tình dục và hạnh phúc vợ chồng.

Thủ phạm chính gây viêm âm đạo

+ Nhiễm trùng do nấm men (Candida)

+ Bị nhiễm khuẩn âm đạo

+ Bị bệnh do Trichomonas

Mặc dù nhiễm nấm và viêm âm đạo do vi khuẩn không lây truyền qua đường tình dục gây ra. Tuy nhiên, bệnh do Trichomonas lại thường lây truyền qua đường tình dục. Bởi vậy, để giữ cho bạn một sức khỏe tốt và nhanh chóng khỏi bệnh thì tốt nhất nên tránh giao hợp cho đến khi được điều trị khỏi hẳn các triệu chứng bệnh để giảm thiểu nguy cơ tái nhiễm.

Những thực phẩm phụ nữ bắt buộc phải tránh xa
Những thực phẩm phụ nữ bắt buộc phải tránh xa
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thực phẩm bắt buộc phụ nữ phải tránh xa - hãy lưu lại để biết và có được sức khỏe tốt nhất!
Biểu hiện ung thư hậu môn - căn bệnh nguy hiểm nhiều người bỏ qua
Biểu hiện ung thư hậu môn - căn bệnh nguy hiểm nhiều người bỏ qua
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là dấu hiệu ung thư hậu môn - căn bệnh nguy hiểm nhưng nhiều người bỏ qua.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link