5 cách chữa viêm xoang bằng gừng tươi: Đỡ hẳn dịch mủ, ngột ngạt, giúp mũi thông thoáng dễ thở

( PHUNUTODAY ) - Viêm xoang là bệnh nhiều người mắc phải, chỉ cần một củ gừng, bạn có thể giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Do đặc điểm về thời tiết, khí hậu cùng môi trường ô nhiễm, Việt Nam là nước có tỷ lệ người mắc viêm xoang rất cao.

Như chị trưởng phòng ở cơ quan mình, mình thấy suốt ngày hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi. Lúc đầu tưởng chị ấy cảm lạnh hay cảm cúm, nhưng sau hỏi ra thì mới biết hóa ra chị ấy bị viêm xoang mãn tính. Cứ thay đổi thời tiết, hoặc ngửi thấy mùi gì bất thường là khó chịu ngay.

Thế mà đợt vừa rồi, suốt thời gian dài không thấy chị gặp phải triệu chứng hắt hơi sổ mũi như mọi khi, mình liền bạo dạn hỏi thì chị tiết lộ học được bài thuốc chữa viêm xoang từ gừng trên 1 bài báo, thế là chị áp dụng theo và thấy hiệu quả thật.

7

Gừng và tác dụng trong điều trị viêm xoang

Gừng là loại gia vị rất quen thuộc với mỗi người, không chỉ có thể, gừng còn được sử dụng như một bài thuốc.

Theo Đông y, gừng có vị cay, tính ấm, khi vào kinh, phế, tì sẽ có tác dụng tán hàn ôn trung, hành thủy, giải độc.

Gừng có thể dùng để chữa trị nhiều bệnh lý như: Trị cảm lạnh và cảm cúm, chống viêm, giảm đau, trà gừng giúp thông mũi họn, kích thích tiêu hóa, chống đầy hơi và là nguyên liệu quen thuộc chữa viêm xoang mũi.

Các bài thuốc trị viêm xoang từ gừng

Cách chữa bằng nước cốt gừng tươi

Lấy khoảng 50g gừng tươi rửa sạch, thái lát mỏng, khoảng 2 – 3mm cho vào nồi, cho thêm 500ml nước đun trong khoảng 15 phút. Sẽ thu lại được là nước cốt gừng.

Đợi nước cốt gừng bớt nóng, bạn hãy dùng khăn thấm đều nước cốt rồi đắp nhẹ lên mặt, mũi và hít hơi nóng từ khăn bốc hơi. Hơi nóng từ nước cốt gừng sẽ làm giảm sưng, làm loãng dịch nhầy, việc đẩy dịch nhầy ra ngoài mũi dễ dàng hơn.

Cách khác là người bệnh cũng có thể dùng nước gừng vừa nấu được để xông mũi sẽ giúp giảm sưng, và kích thích loãng dịch nhầy để đẩy chúng ra ngoài. Điều này sẽ giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Nên thực hiện cách này trong khoảng 10 -15 để đạt hiệu quả trị bệnh.

8

Cách chữa viêm xoang từ gừng + hành khô

Chất cay có trong gừng và hành sẽ giúp làm thông các dịch tiết viêm xoang, giúp giảm nghẹt mũi do viêm xoang gây ra.

Cách thực hiện: Chuẩn bị khoảng 1 củ gừng nhỏ và 2 củ hành, đem rửa sạch, giã nhỏ và lọc bỏ bã lấy nước cốt. Dùng bông tăm thấm dung dịch nước này lên mũi để để khoảng 30 phút cho thông mũi thì rửa mũi lại bằng nước muối 0,9%. Làm cách này liên tục mỗi ngày 2 -3 lần trong 3 tuần sẽ thấy công dụng trị viêm xoang được phát huy.

Chữa viêm xoang bằng gừng + ngó sen

Chuẩn bị nguyên liệu gồm: Gừng tươi 6g, ngó sen 30g. Đem rửa sạch 2 nguyên liệu rồi cho tất cả vào cối gã nát. Dùng hỗn hợp này đắp lên trán, mũi, thực hiện cẩn thận không để gừng giây vào mắt. Đắp 1 lát sẽ thấy buồn nôn và ọe ra mủ.. Thực hiện 2 lần/ngày vào sáng và tối, nhớ phải dùng tươi cho đến khi hết mủ.

Cách chữa bằng gừng tươi + tía tô

Lấy 1 củ gừng tươi đem rửa sạch, thái lát mỏng. Tía tô 1 nắm rửa sạch. Cho cả nguyên liệu vào xoong cùng nước đun lấy 1 bát nước cho mỗi lần uống.

Bài thuốc gừng tươi + tía tô không chỉ có tác dụng trị viêm xoang, mà có thể sử dụng trị viêm mũi hay cảm cúm, viêm mũi đều được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link