Việt Hương tâm sự: "Không hiểu sao mình ngu quá, làm gì để người ta chửi"

( PHUNUTODAY ) - "Trong đợt dịch này, tôi sẽ làm hết sức mình để giúp đỡ mọi người" – Việt Hương nói.

Vừa qua, nghệ sĩ Việt Hương đã livestream bày tỏ sự bức xúc của mình khi bị nhiều người chỉ trích: "Tôi muốn tâm sự với mọi người về chuyện từ thiện mùa dịch để mọi người hiểu cho tôi. Tôi bắt đầu làm từ 15 ngày nay và làm liên tục.

Sống trong nhà mình, dù nhỏ đến đâu cũng là nhà mình, mình có thể làm vương làm tướng, có quyền hết. Nhưng bước ra ngoài cửa là sống trong xã hội rồi.

Xã hội bây giờ không như ngày trước nữa, biết bao dịch bệnh xung quanh, bước ra cửa là thấy dịch tới, bệnh tới. Vì vậy nên tôi đã phải chuẩn bị, đề phòng kỹ càng khi làm từ thiện, nhưng không ngờ vẫn bị nói này nói nọ.

viethuong

Nhiều người nói tôi rất nặng nề. Tối ngủ tôi còn phải suy nghĩ, không hiểu sao mình ngu quá, làm gì để người ta chửi.

Đầu tháng 7, tôi có phát gạo trực tiếp tại nhà mình nhưng cuối cùng thành loạn nếu không nhờ phường giúp đỡ. Vì nguy hiểm nên tôi quyết định gửi về cho từng phường. Mỗi phường tôi sẽ gửi thư ngỏ trước để xem họ có đồng ý nhận hay không

Vậy mà người ta cũng chửi tôi, nói tôi làm màu, gửi thì cứ gửi đi còn bày đặt chụp hình thư ngỏ đăng lên làm gì. Họ nói tôi nặng lời lắm. Tôi đăng lên để người dân phường đó biết rằng gạo đã tới thôi, thế mà cũng chửi tôi.

Tôi hỏi mọi người, việc từ thiện như vậy có cho tôi lợi ích gì không? Nhiều người nói tôi làm thế để quảng cáo sản phẩm. Xin thưa, sản phẩm của tôi là mỹ phẩm làm đẹp, hướng tới tầng lớp trung lưu, đâu liên quan gì tới việc từ thiện này.

Hiện tại, tôi đang lo lắng cho những người nghèo khổ, không còn khả năng nữa thì mới nhờ tới tôi. Người ta cùng đường mới cần mình chứ không thì nhờ đến mình làm gì. Họ không đi lại được thì tôi mới gửi đồ cho họ chứ.

Làm từ thiện đâu đơn giản như mọi người nghĩ đâu. Các bạn cứ làm thử mới biết. Tôi chở cơm mà phải ngồi cầu nguyện cho cơm đừng bị thiu. Bởi vậy nên tôi mới chọn phát bánh vì bánh không bị hư. Tôi phải dậy rất sớm để chuẩn bị mọi thứ rồi đi phát. Mọi người không hiểu, cứ chửi tôi.

Tôi muốn nói để mọi người hiểu nỗi khó khăn của tôi, đừng rầy la tôi nữa. Mọi người cứ làm đi rồi mới biết.

Rõ ràng, vợ chồng tôi làm từ thiện chẳng vì lợi ích gì hết. Chúng tôi chỉ muốn giúp đỡ mọi người trong lúc đại dịch khó khăn như thế này thôi. Người ta cần thì mới kiếm tôi chứ, giàu có thì ai kiếm đến tôi. Họ xin có cân đường, hộp sữa, bọc gạo, vỉ trứng chứ có gì nhiều nhặn đâu. Tôi không kêu gọi quyên góp, từ thiện nên cũng không cần ai quyên góp cho tôi. Tôi có bao nhiêu giúp bấy nhiêu.

Tôi làm rất cực, và làm là phải đăng lên để lan tỏa yêu thương, truyền cảm hứng cho nhau. Thời buổi này tôi đâu đi diễn được để gặp mọi người, nên tôi lan tỏa bằng việc làm từ thiện. Vậy mà họ cũng nói tôi khoe khoang, phông bạt, bảo tôi cho có ổ bánh mỳ mà cũng chụp hình.

Từ trước đến giờ tôi luôn giúp mọi người bằng mọi cách. Chỉ khi nào không giúp được nữa tôi mới từ chối thôi. Ngày trước chồng tôi ở bên Mỹ, hai đứa hai nơi nhưng chỉ cần ông xã điện về nói có người cần giúp, tôi sẵn sàng bảo chồng gửi con để đi giúp người ta. Bên Mỹ không hề dễ gửi con nhưng tôi vẫn làm. Trong đợt dịch này, tôi sẽ làm hết sức mình để giúp đỡ mọi người."

Theo:  khoevadep.com.vn copy link