Việt kiều Pháp bị đâm chết vì cho là…ỷ có tiền

12:55, Thứ sáu 09/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cho rằng người Việt kiều Pháp không thuê khách sạn nơi mình làm việc là do hống hách ỷ thế rằng mình có tiền, Danh Chơn đã đuổi theo, đâm chết anh này.

Ngày 8/5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức xét xử lưu động và tuyên án tù chung thân về tội giết người đối với Danh Chơn (SN 1989, quê Kiên Giang, tạm trú tại TP Vũng Tàu) vì đã có hành vi dùng dao đâm chết một Việt kiều Pháp. 

Bị cáo Danh Chơn tại phiên tòa.

Nạn nhân là anh Liên Quốc Vinh (SN 1977, Việt kiều Pháp).

Theo cáo trạng, trước đó khoảng 22h ngày 19/7/2013, anh Liên Quốc Bảo chở anh Vinh đến thuê phòng của nhà nghỉ Thanh Hoa (TP Vũng Tàu) do anh Phạm Đăng Quang làm quản lý.

Khi đến đây, thấy anh Quang đang nhậu, anh Vinh vào nhậu cùng mọi người còn anh Bảo quay về.

Một lúc sau đó, anh Quang yêu cầu anh Vinh đưa giấy tờ tùy thân để làm thủ tục lấy phòng nghỉ nhưng anh Vinh chỉ có giấy phép lái xe mà lại do người khác đứng tên nên anh Quang không đồng ý cho anh Vinh thuê phòng.

Lúc này, anh Vinh đã nói: “Không cho thuê tao đi tìm chỗ khác” rồi bỏ đi. Nghe anh Vinh nói vậy, đối tượng Danh Chơn, là nhân viên của nhà nghỉ cũng đang nhậu cùng bàn cảm thấy tức tối khi cho rằng anh Vinh ỷ thế có tiền nên đã đuổi theo anh Vinh đến số 47, đường Yên Bái và đâm anh một nhát dao sau đó bỏ trốn.

Anh Vinh được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Sau 1 ngày lẩn trốn, Danh Chơn đã tới cơ quan chức năng đầu thú và cúi đầu thừa nhận mọi hành vi tội lỗi của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link