Vitamin giúp phục hồi làn da hư tổn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy bổ sung đều đặn những loại vitamin dưới đây để phục hồi da.

Vitamin B2

vitamin đẹp da
Vitamin B2 có thể giúp điều trị bệnh vẩy nến và giúp da trở lại trạng thái bình thường. 

Vitamin B2 có thể giúp điều trị bệnh vẩy nến và giúp da trở lại trạng thái bình thường. Bệnh vẩy nến là tình trạng tồn thương da có các lớp vẩy màu vàng. Các vết phồng rộp và viêm da cũng có thể xuất hiện. Trứng, phô mai, sữa, rau bina, nấm, sữa chua và đậu lima là nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin B2.

Vitamin B3

Vitamin B3 có tác dụng tốt trong việc chăm sóc da khô, bong tróc. Không đủ vitamin B3 có thể gây viêm da. Để tăng lượng vitamin B3 có thể bổ sung thêm hạnh nhân, đậu phộng, ngũ cốc, cá, thịt gà, quả bơ và chuối. 

Vitamin D

Cơ thể chúng ta tự tổng hợp vitamin D khi có sự tiếp xúc trực tiếp của da với ánh nắng mặt trời.

Trong một bài báo của YouBeauty, Tiến sĩ Dennis Gross, M.D người đã dành vài năm qua nghiên cứu kết nối của vitamin D với chăm sóc da, giải thích rằng Vitamin D xuất hiện để có một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra làn da đẹp. Theo Tiến sĩ Gross, vitamin D trong da giúp giảm thiểu mụn trứng cá, tăng độ đàn hồi, kích thích sản xuất collagen, giảm bớt sự xuất hiện của nếp nhăn và các đốm nâu trên da. VitaminD có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như cá hồi, ngũ cốc, sữa, trứng, nấm, và cá ngừ.

Vitamin E

Vitamin E giúp làm giảm các vết sẹo và vùng da thô ráp. Muốn giữ da mềm và đàn hồi tốt, hãy dùng các loại hạt, trái ô-liu, bơ và rau xanh. Các thực phẩm này không chỉ giữ cho da mềm mà còn giúp làm khỏe tóc và bóng tóc. Với các vết sẹo, hãy bôi dầu chứa vitamin E lên để làm mất sẹo dần.

Để hết dầu và mụn, hãy dừng ngay 4 thói quen dưỡng da sai cách
Để hết dầu và mụn, hãy dừng ngay 4 thói quen dưỡng da sai cách
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Đây là những lầm tưởng trong việc chăm sóc khiến làn da dầu nhờn, có mụn càng trở nên tồi tệ hơn đấy!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link