Trị gàu, rụng tóc tận gốc để đón Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rụng tóc, gàu thường gây những cảm giác khó chịu mà không ít chị em gặp phải.

Nguyên nhân nào gây ra gàu?

trị rụng tóc
Bạn có thẻ tự chữa rụng tóc tại nhà.

Những thói quen gây ra gàu và rụng tóc bao gồm: do tâm sinh lý căng thẳng, stress, lo lắng; do thay đổi kiểu tóc liên tục; do không bảo vệ tóc trước các tác nhân gây hại như ánh nắng, khói bụi, ô nhiễm môi trường; do trị gàu sai cách;…

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, với những thói quen này, bạn đã vô tình tạo điều kiện cho vi nấm Malassezia (Pityrosporum Ovale) phát triển. Gây kích ứng da đầu và lấy đi chất dinh dưỡng của da đầu, loại vi nấm này còn khiến tế bào da chết sớm hơn. Từ đó, vảy gàu xuất hiện. Có cơ chế phát triển rất nhanh nhờ chiếm mất đi nguồn dinh dưỡng của tóc, vi nấm Malassezia (P. Ovale) sẽ khiến tóc rụng nhiều và làm tích tụ các tế bào da chết tạo thành những mảng gàu.

Trứng gà trị rụng tóc 

Trứng là thành phần tốt nhất mà bạn có thể nghĩ đến khi nói đến cung cấp các protein cần thiết cho mái tóc của bạn. Trứng cung cấp protein thường xuyên cho mái tóc làm nó dày hơn và chắc khỏe hơn.

Đập 2 quả trứng trong một cái bát và đánh đều trứng. Thoa lên tóc của bạn để nó khoảng 10-15p sau đó gội sạch bằng dầu gội và nước ấm để loại bỏ mùi tanh của trứng.

Áp dụng các quả trứng bị đánh đập trên tóc ướt của bạn và để nó nghỉ ngơi trên tóc của bạn từ 10 đến 15 phút.

Bạn nên áp dụng biện pháp này ít nhất 3-4 lần một tuần để mái tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng.

Massage bằng dầu nóng

Sử dụng các loại dầu như dầu dừa ,dầu mè . dầu ô liu ,.. sẽ có tác dụng làm giảm rụng tóc ,các đơn giản là bạn hãy thoa những loại dầu này lên tóc và massage nhẹ trong 15-30p sau đó rồi sạch , kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy được hiệu quả mà nó mang lại nhé .hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu như húng tây , hương thảo ,các tinh dầu tự nhiên khác , .. cũng có tác dụng tương tự . Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng nước ép hành tây hoặc tỏi , rừng thoa lên tóc rồi để qua đêm.

Thực phẩm ăn thả phanh mà không tăng cân
Thực phẩm ăn thả phanh mà không tăng cân
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn không muốn bị tăng cân đột ngột thì hãy chú ý những thực phẩm dưới đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn