Vợ chồng hạng 3 quản lý tiền riêng, vợ chồng hạng 2 cùng nhau quản lý tiền bạc: Vợ chồng hạng nhất thì sao?

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân nếu không cân nhắc đến tiền bạc là loại hôn nhân thất bại. Hãy nhớ tình yêu là sự kéo dài lãng mạn. Hôn nhân chính là cuộc chiến của những thiết yếu hàng ngày.

Một cặp vợ chồng ích kỷ tự lo tiền của riêng mình

Người xưa có câu: Tiền bạc là bài kiểm tra cảm xúc tốt nhất. Đôi khi không phải tiền bạc, nghèo đói mới là thứ hủy hoại cuộc hôn nhân mà chính là sự ích kỷ.

Có rất nhiều cặp vợ chồng chia tay nhau dù mới cưới chưa bao lâu vì mâu thuẫn tiền bạc. Trong mắt người khác, kiểu đàn ông này là người chồng tốt, sự nghiệp thành đạt, thế nhưng tan sở về nhà ngay và chưa bao giờ là không chung thủy.

Nhưng đằng sau cuộc hôn nhân tưởng chừng là mỹ mãn này thì chính là sự hi sinh hết mình của người phụ nữ.

Sau khi kết hôn thì người phụ nữ sẽ làm hai công việc và lúc nào bận rộn. Ban đầu phụ nữ cảm thấy chỉ cần có tình yêu là họ sẽ vượt qua thăng trầm của cuộc sống. Nhưng về lâu dài thì họ cảm thấy mệt mỏi và muốn dừng lại.

vo-chong-hang-3

Trong hôn nhân điều cấm kỵ nhất chính là sự ích kỷ. Sở dĩ người ta kết hôn là vì hôn nhân chẳng dễ dàng, cần tìm người để giúp đỡ, cùng nhau vượt qua khó khăn. Chỉ cần một người quan tâm đến lợi ích của mình và nhắm mắt làm ngơ trước áp lực, nỗi đau mà người kia phải chịu đựng thì về lâu dài sự oán hận sẽ nảy sinh ngay cả trong những gia đình hạnh phúc.

Vợ chồng hòa hợp, thành thật với nhau và cùng nhau quản lý tiền bạc

Những cuộc trò chuyện thẳng thắn về tiền bạc giữa các cặp đôi thì thường mang đến sự hòa hợp cho các mối quan hệ.

Tiền bạc cũng như tính cách, nếu hai người trân trọng và lên kế hoạch cho một cuộc sống lâu dài thì tự nhiên họ sẽ sẵn sàng chi tiền vì bạn.

vo-chong-hang-2

Hôn nhân không phải là chiến trường của một người mà chính là bến đỗ để hai người nương tựa vào nhau. Hãy cởi mở hơn về tiền bạc và dành sự tôn trọng cho nhau.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc là khi có khả năng quản lý tiền bạc

Gia đình chính là sự hỗ trợ lẫn nhau của hai người. Có người trả tiền, có người góp tiền, không cần phân chia đàn ông hay đàn bà chứ đừng nói đến thắng hay thua.

vo-chong-hang-1

Mối quan hệ vợ chồng cũng giống như mối quan hệ giữa san hô và cá hề. San hô chịu trách nhiệm cung cấp nơi trú ẩn, còn cá hề chịu trách nhiệm thu hút sinh vật phù du đến san hô. Chỉ có phát huy được lợi thế của mình và nhượng nhịn nhau thì hôn nhân mới hạnh phúc được.

Hai vợ chồng cùng nhau tin tưởng thì cả hai sẽ hạnh phúc đến già.

Điều quý giá trong hôn nhân chính là sự hòa hợp với người khác là sự hiểu biết lẫn nhau, sự giao tiếp tinh thần. Nếu quá tính toán đến tiền bạc, quan tâm được mất thì bạn sẽ mất nhiều hơn là được.

Vợ chồng tốt sẽ có khả năng quản lý tiền bạc tốt, một cuộc hôn nhân tốt đẹp sẽ không làm tổn hại đến mối quan hệ của họ vì tiền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link