Vợ chồng muốn hạnh phúc, nhất định phải làm 7 điều này trước khi đi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen khi ngủ có thể đảm bảo hạnh phúc hôn nhân của các cặp vợ chồng.

Đi ngủ cùng nhau theo một giờ cố định

Đây là một thói quen thực sự hữu ích cho mối quan hệ vợ chồng. Hiện nay, vì rất nhiều lí do mà các cặp vợ chồng thường xuyên “lệch pha” trong giờ đi ngủ. Chẳng hạn như công việc quá nhiều, một trong hai không thấy buồn ngủ vào giờ đó, có thói quen ngủ muộn...

Nhiều người chia sẻ việc đi ngủ không điều độ, đúng giờ và cùng nhau sẽ khiến mối quan hệ vợ chồng dần lạnh nhạt. Vì vậy, hãy thay đổi ngay lập tức, hai vợ chồng nên có giờ giấc đi ngủ cố định. Tốt nhất nên thỏa thuận với nhau trước. Chẳng hạn như đến đúng giờ đó, nếu ánh điện phòng ngủ được bật lên, người kia sẽ tự hiểu rằng đã đến lúc mình gác lại mọi chuyện, trở về phòng và nằm xuống cạnh người bạn đời.

Nếu những thói quen này được thiết lập và duy trì lâu dài, cuộc sống vợ chồng sẽ luôn gần gũi và thú vị khi họ có những cơ hội thân mật, gần gũi hơn.

vo-chong

Tạo cảm giác thân mật

Bên cạnh sự thoải mái, tự do thì việc vợ chồng tạo cho nhau một sự thân mật trước khi bước vào giấc ngủ cũng là vô cùng cần thiết. Chuyện thân mật, gần gũi ở đây không chỉ giới hạn ở việc chăn gối mà chính là những sẻ chia về cuộc sống đời thường.

Thậm chí, vợ chồng có thể chủ động đấm lưng, xoa bóp cho đối phương nếu thấy họ đã có một ngày làm việc vất vả, căng thẳng. Khoa học đã chứng minh, khi bạn mát-xa nhẹ nhàng và thư giãn trước khi đi ngủ, không những chất lượng giấc ngủ của bạn được cải thiện, mà còn làm giảm sự lo lắng, đưa các cặp vợ chồng gần gũi nhau hơn.

Bên cạnh đó, tư thế ngủ cũng vô cùng quan trọng. Hãy luôn đảm bảo bản thân và đối phương có một tư thế ngủ thoải mái. Từ đó có một ngày mới tươi tắn nhất.

Dành thời gian trước khi đi ngủ để trò chuyện

Vợ chồng nên tạo thói quen trò chuyện và chia sẻ với nhau trước khi đi ngủ.

Bạn có thể nói về những chuyện riêng tư hoặc chia sẻ vui buồn trong ngày.

Điều này giúp củng cố tình cảm và sự hiểu biết lẫn nhau, đồng thời tạo không gian cho việc thể hiện tình yêu và quan tâm.

Tạo không gian thoải mái và không áp lực

Những cặp vợ chồng hạnh phúc biết cách tạo không gian thoải mái trước khi đi ngủ. Họ tránh những cuộc cãi vã và những câu nói gây áp lực.

Cả hai không cần phải ôm nhau cả đêm để chứng tỏ hạnh phúc, mà họ có thể thoải mái ngủ theo cách mà mỗi người thích.

Điều quan trọng là đảm bảo giấc ngủ của cả hai được đảm bảo và sẵn sàng cho một ngày mới.

Tâm sự

Bạn nên dành thời gian để chú ý đến cảm xúc của đối phương. Đôi khi chúng ta không cần phải đưa ra lời khuyên hoặc tìm giải pháp ngay lập tức cho các vấn đề, mà chỉ đơn giản muốn nói chuyện, cảm nhận sự quan tâm, hỗ trợ của những người thân yêu. Nhà tâm lý học Ryan Howes khuyên bạn nên dành một vài phút trước khi ngủ để bày tỏ cảm xúc tích cực với đối tác của bạn. Cố gắng quên đi mọi thứ đã xảy ra vào ngày hôm đó và gác mọi vấn đề và mối quan tâm của bạn bên ngoài cửa phòng ngủ. Nói với đối tác rằng bạn yêu anh ấy hoặc cô ấy nhiều như thế nào.

Massage cho nhau

Các chuyên gia từ National Foundation of Sleep khẳng định rằng một vài động tác xoa bóp nhẹ nhàng và thư giãn trước khi đi ngủ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, giảm lo lắng và khiến các cặp đôi gần gũi hơn.

Ôm và hôn nhau

Đừng quên hôn bạn đời trước khi ngủ hay âu yếm trước khi ngủ. Điều này mang lại cảm giác thư giãn và gợi lên những cảm xúc tích cực. Các nhà tâm lý học tin chắc rằng nếu bạn ôm vợ/chồng khi ngủ thì mối quan hệ của bạn sẽ không gặp rắc rối.

Kết

Trên đây là một số thói quen khi đi ngủ có thể giúp vợ chồng duy trì và tăng cường tình cảm, sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau trong mối quan hệ.

Tạo không gian thoải mái và sự đồng thuận trong giấc ngủ cũng giúp họ cảm nhận được hạnh phúc thực sự trong cuộc sống hôn nhân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link