Vợ chồng suốt ngày lục đục, đầu tư đâu mất tiền ở đó, kiểm tra xem có phạm 5 lỗi tán lộc trong nhà

( PHUNUTODAY ) - 5 sai lầm trong phong thủy ngôi nhà khiến cho gia đạo khó an yên, tài lộc thất thoát tiền bạc khó tụ lại một chỗ.

Đặt bàn thờ trong nhà dưới cầu thang

Trong phong tục của người Á Đông khu vực bàn thờ là khu vực linh thiêng, cần yên tĩnh để tốt cho việc tụ khí. Bởi vậy, gia chủ nên tránh việc đặt bàn thờ dưới chân cầu thang, vì đây được coi là nơi đi lại, tạo nên nhiều tiếng ồn và có thể gây kinh động đến ông bà, tổ tiên. Chính vì vậy, bạn nên thiết kế lại vị trí bàn thờ, di dời tới vị trí tốt hơn sẽ giúp cải thiện tình trạng. 

Đặt bếp nấu cạnh cửa nhà vệ sinh

Trong ngôi nhà bếp là khu vực công trình phụ tuy nhiên lại vô cùng quan trọng. Bởi nó liên quan tới sức khỏe, tài lộc của gia đình bạn, Chính vì vậy, khi đặt bếp nấu bạn nên thiết kế chúng cách xa nhà nhà vệ sinh. Bởi bếp là nơi nấu nướng đồ ăn nuôi sống người trong gia đình, do vậy cần phải giữ được sự sạch sẽ cả về hình thức lẫn kết cấu.

Ngoài ra, nếu bạn đặt bếp nấu thẳng cửa nhà vệ sinh sẽ dễ xung khắc về phong thủy. Bởi bếp nấu tượng trưng cho mệnh Hỏa, còn nhà vệ sinh có nước tượng trưng cho mệnh Thủy. Khi hai mệnh này gần nhau hoặc thẳng hướng nhau sẽ dễ gây xung khắc gia đạo khó yên ấm. 

nha-bep_BYUO

Đặt bếp nấu dưới xà ngang ngôi nhà

Theo quan niệm của người xưa có câu “dưới xà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao” ý nói đến tác hại khi đặt bếp dưới xà ngang. Không chỉ riêng bếp nấu, nếu đặt giường ngủ hoặc ghế sofa dưới xà ngang thì người sử dụng sẽ bị ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Trong phong thuỷ học, xà nhà ở trên bếp hoặc bàn ăn sẽ ngăn cản vận may của người trong nhà, gây ức chế cho người làm bếp, gia chủ thường xuyên gặp khó khăn về vấn đề tiền bạc.

Treo gương đối diện giường

Theo phong thủy, bạn không nên treo gương đối diện giường ngủ để tránh giật mình khi nhìn thấy cũng như không tạo cảm giác rùng rợn do sự phản chiếu của gương mang lại.

Cách tốt nhất là treo gương ở các vị trí khác như sau các cánh cửa tủ hay đầu giường để tránh việc bạn tự hốt hoảng khi thấy bóng mình trong gương vào buổi tối.

dat-guong-trong-phong-ngu-the-nao-la-hop-phong-thuy-min

Đặt đồ điện tử xung quanh giường

Thời hiện đại không ai không bị cuốn vào các chương trình giải trí trên tivi, smartphone,… Và nếu bạn đặt quá nhiều đồ điện tử xung quanh giường ngủ thì lẽ đương nhiên là bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn rồi. Hãy đảm bảo bạn đặt các thiết bị này thật xa tầm tay để vỗ giấc ngủ thật nhanh nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link