7 loại cây cảnh đẹp nhưng gây nguy hiểm, gia chủ không nên trồng trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Một số loại cảnh cây dễ bị sâu bọ tấn công hoặc lá có độc không thực sự thích hợp để trồng trong nhà.

Cây bách bonsai

7-loai-cay-canh-dep-nhung-nguy-hiem-01

Nếu muốn trồng cây bách bonsai làm cây cảnh ở trong nhà, bạn cần phải cân nhắc kỹ. Loại cây này có thể gây ra triệu chứng dị ứng như nghẹt mũi, chảy nước mắt cho người sống trong nhà.

Các loại cây mọng nước

7-loai-cay-canh-dep-nhung-nguy-hiem-02

Các loại cây mọng nước thường có vẻ ngoài xinh xắn, chi phí không cao, dễ chăm sóc nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, chúng rất dễ bị các loại côn trùng nhỏ như rệp sáp tấn công. Nếu không được kiểm soát, loại côn trùng này sẽ lây lan sang các cây khác và rất khó loại bỏ.

Cây trúc đào

7-loai-cay-canh-dep-nhung-nguy-hiem-03

Cây trúc đào có vẻ ngoài khá bắt mắt, những bông hoa xinh xắn nở rộ, màu sắc rực rỡ khiến nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, loại cây này có độc vì vậy bạn không nên trồng trong nhà để tránh hậu quả nghiêm trọng.

Cây vạn niên thanh

7-loai-cay-canh-dep-nhung-nguy-hiem-04

Cây vạn niên thanh khá dễ trồng, dễ chăm sóc và được nhiều người lựa chọn để trồng trong nhà, giúp thanh lọc không khí. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có nuôi thú cưng thì vạn niên thanh không phải loại cây phù hợp. Cây có chứa canxi oxalat có thể gây dị ứng cho chó, mèo nếu vô tình cắn phải lá.

Cây môn kiểng

7-loai-cay-canh-dep-nhung-nguy-hiem-05

Cây môn kiểng còn được gọi là cây cánh thiên thần, cây tai voi tuy có màu sắc đẹp mắt nhưng lại có độc. Ăn phải lá loại cây này sẽ gây ra tê cứng lưỡi, có hại cho cả vật nuôi và con người.

Cây si

7-loai-cay-canh-dep-nhung-nguy-hiem-06

Cây si thường được trồng trong vườn. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, loại cây này có thể gây dị ứng cho người bị hen suyễn. Những chiếc lá sáp của cây si có thể tích tụ nhiều bụi bẩn và có thể gây dị ứng nhanh chóng nếu đụng phải.

Cây cọ cảnh

7-loai-cay-canh-dep-nhung-nguy-hiem-07

Cây cọ cảnh còn gọi là cọ mía vàng, cọ vàng, có bướm khá dễ trồng, dễ chăm sóc. Tuy nhiên, đây là loại cây dễ bị sâu bệnh tấn công như bọ nhện, rệp sáp. Vì vậy, khi muốn trồng cây này trong nhà, bạn cần trọn vị trí phù hợp, thường xuyên cắt tỉa, làm sạch lá cây để loại bỏ các sinh vật có hại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link