Tủ lạnh xuất hiện 4 dấu hiệu này, hãy cẩn thận vì chúng có thể gây nguy hiểm cho gia đình bạn

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh giờ đây đã trở thành thiết bị quá quen thuộc với các gia đình. Nó có nhiều lợi ích nhưng cũng có thể là mối nguy hiểm nếu có những dấu hiệu này xuất hiện.

Có tiếng kêu lạ từ phía sau tủ

Quạt ngưng tụ hoặc máy nén có thể là nguyên nhân dẫn đến tiếng kêu lạ từ phía sau tủ. Nếu là do lỗi ở quạt ngưng tụ thì bạn dùng khăn sạch hoặc chổi mềm chuyên dụng để lau bụi bẩn trên quạt. Nhưng trước khi lau hãy rút phích cắm ra khỏi ổ điện nhé.

Máy nén chạy liên tục không ngắt

Hiện tượng này xảy ra do không đủ không khí giải nhiệt lưu thông quanh tủ hoặc đường lưu thông bị nghẽn. Đó cũng có thể là do tủ quá nhiều thực phẩm, làm đá quá nhiều hay đệm cửa tủ không kín. Một vài nguyên nhân khác cũng có thể gây nên hiện tượng này là mở cửa tủ lạnh quá nhiều, đèn trong tủ sáng liên tục, rơle nhiệt độ hỏng, nhiệt độ môi trường cao, nạp thiếu gas hoặc thừa gas.

Để cải thiện tình trạng này bạn cần tránh mở tủ quá nhiều, thay công tắc đèn nếu cần, tránh làm nhiều đá hoặc trữ quá nhiều đồ ăn, điều chỉnh lại đệm cửa cho khít, kiểm tra lại các đường tuần hoàn bị nghẽn và gạt bỏ các chướng ngại vật làm nghẽn đường tuần hoàn không khí giải nhiệt, đặt lại tủ ở vị trí thông thoáng hơn.

Có tiếng cót két trong tủ

Tủ phát ra âm thanh có két có thể là do quạt dàn lạnh trong ngăn đông. Hãy kiểm tra xem chúng có phải nguyên nhân không bằng cách ấn vào công tắc đèn trong tủ đá. Nếu đúng thì tiếng ồn sẽ trở nên ồn hơn.

Lý do quạt dàn lạnh hỏng thì có rất nhiều nhưng chủ yếu là do có vật mắc kẹt hoặc có sinh vật nào đó lọt vào và mắc kẹt trong đó. Cách tốt nhất lúc này là bạn hãy thay thế một chiếc quạt mới.

Hai bên hông tỏa hơi rất nóng

Nếu hai bên hông tỏa hơi rất nóng thì đó có thể là do không gian trong tủ quá chật chội và tủ đặt quá sát tường. Hoặc đó cũng có thể do có nhiều vật dụng áp sát phần thân tủ khiến tủ giải nhiệt kém hơn.

Vì dàn nóng của tủ lạnh được thiết kế ở hai bên hông tủ nên khi tủ lạnh hoạt động chất làm lạnh sẽ lưu thông trong đường ống dẫn ở hai bên hông tủ. Chúng tỏa nhiệt ra bên ngoài làm hai bên hông tủ nóng lên, rất dễ dẫn đến hiện tượng cháy nổ, nguy hiểm cho người sử dụng.

Để tránh hiện tượng này xảy ra trước tiên bạn cần di chuyển các vật dụng không liên quan xa khỏi vị trí tủ lạnh để tủ được thông thoáng. Tốt nhất không đặt tủ lạnh ở vị trí quá gần với bếp hay bất cứ thiết bị tỏa nhiệt nào khác. Ở hai bên hông tủ lạnh cũng cần có đủ khoảng trống để hơi nóng lưu thông và thoát ra ngoài. Không nên để tủ lạnh liền vách tường và cũng không nên để vật gì hai bên tủ lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link