4 bí quyết gửi tiền ngân hàng của người thông minh, vừa an toàn vừa hưởng lãi suất cao

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng biết cách gửi tiết kiệm ngân hàng sao cho có lợi nhất. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

Bên cạnh những kênh đầu tư sinh lời như chứng khoán, vàng, gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn là lựa chọn được nhiều người ưu tiên vì mức độ rủi ro thấp và vẫn sinh lời định kỳ.

Lựa chọn ngân hàng với mức lãi suất ưu đãi nhất

Dù bạn lựa chọn ngân hàng nào thì cũng phải đảm bảo các tiêu chí như uy tín, lãi suất hấp dẫn, giao dịch thuận tiện, sản phẩm tiết kiệm đa dạng, phục vụ chuyên nghiệp, nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Hiện nay, ở Việt Nam, các ngân hàng được chia làm 2 nhóm:

Ngân hàng thương mại nhà nước

Khi gửi tiền ở nhóm ngân hàng ngày, khách hàng không cần phải lo lắng về độ an toàn. Tuy nhiên, mức lại suất huy động ở nhóm này thường thấp hơn 1-1,5% so với các ngân hàng thương mại cổ phần.

Nhóm ngân hàng thương mại cổ phần

Các ngân hàng thương mại cổ phần có nhiều ưu đãi hấp dẫn, lãi suất huy động cao hơn so với nhóm ngân hàng nhà nước. Khách hàng cũng không cần quá lo lắng về độ an toàn khi gửi tiền ở nhóm ngân hàng ngày vì tất cả đều chịu sự quản lý chặt chẽ của ngân hàng nhà nước.

gui-tien-tiet-kiem-01

Lựa chọn gói tiết kiệm phù hợp

Hiện nay, ngân hàng thường có 6 gói tiết kiệm phổ biến, phù hợp với nhu cầu của từng phân khúc khác hàng.

Tiết kiệm không kỳ hạn: Thích hợp với những người có nhu cầu để tiền sinh lãi và có thể rút bất cứ lúc nào; lãi suất tiết kiệm thường rất thấp, dưới 1%/năm.

Tiết kiệm có kỳ hạn: Tiết kiệm theo kỳ hạn của ngân hàng, phù hợp với khách hàng có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm lâu dài; mức lãi suất thường rất cao và thay đổi tùy thuộc vào kỳ hạn gửi tiền.

Tiết kiệm linh hoạt: Khách hàng có thể rút một phần từ khoảng tiền tiết kiệm, phần còn lại được tính lãi bình thường. Hình thức này thich hợp với người muốn gửi một số tiền cố định nhưng có khả năng phải dùng đến số tiền đó.

Tiết kiệm tích lũy: Phù hợp với người chưa có số dư nhiều hưng thu nhập ổn định, có thể trích ra một khoản tiền để gửi tiết kiệm theo tháng, theo quý...

Tiết kiệm có kỳ hạn lãi suất thả nổi: Hình thức tiết kiệm có kỳ hạn với lãi suất tiền gửi được ngân hàng điều chỉnh định kỳ để phù hợp với tình hình thực tế của thị trưởng.

Tiết kiệm bậc thang: Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn với mức lãi suất lũy tiến do ngân hàng quy định. Khách hàng gửi cùng một kỳ hạn nhưng khoản tiền càng lớn thì lãi suất càng cao.

Lưu ý, với các khoản tiết kiệm có kỳ hạn, nếu khách hàng rút tiền trước khi đến hạn sẽ không được hưởng lãi suất như mong muốn.

gui-tien-tiet-kiem-02

Mở nhiều hơn một sổ tiết kiệm

Một trong những cách gửi tiết kiệm ngân hàng tiện lợi và có lợi nhất là mở 2 sổ tiết kiệm thay vì để tất cả tiền ở một sổ. Trong đó, một số có thời hạn ngắn để thuận tiện rút ra khi có nhu cầu đột xuất; sổ còn lại có thời hạn dài để hưởng trọn vẹn lãi suất.

Xem xét các dịch vụ đi kèm

Hiện nay, ngân hàng có nhiều dịch vụ đi kèm để thu hút khách hàng gửi tiền tiết kiệm như: rút thăm trúng thưởng, nhận quà tặng, nhận ưu đãi bảo hiểm nhân thọ... Bạn nên tìm hiểu kỹ các dịch vụ đi kèm này để được hưởng nhiều lợi ích hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link