Bao lâu bạn cắt tóc một lần? Cắt tóc thường xuyên sẽ giúp tóc đẹp hơn, mỗi lần cắt ít thôi cũng được

( PHUNUTODAY ) - Nhiều khi chúng ta đợi tóc dài mới cắt, thậm chí rất nhiều năm không cắt vì không có nhu cầu tóc ngắn. Nhưng chuyên gia khuyến cáo bạn nên cắt thường xuyên

Cắt phần đuôi tóc thường xuyên là một cách giúp ngăn chặn tóc khô xơ, chẻ ngon. Tình trạng tóc chẻ ngọn có thể di chuyển lên phần trên chân tóc gây hư tổn nghiêm trọng hơn. Khi cắt tỉa phần tóc chẻ ngọn, sẽ loại bỏ những phần tóc bị hư tổn và khuyến khích tóc phát triển khỏe mạnh. Nếu tóc bị hư tổn do hóa chất, cắt tóc thường xuyên hơn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tóc khô và gãy rụng. Đó chính là lý do vì sao ngay kể cả khi bạn muốn nuôi tóc dài thì vẫn nên cắt tóc thường xuyên hơn, chỉ là cắt đi phần đuôi của tóc tầm 1cm.

cat toc

Vậy bạn nên cắt tóc bao lâu một lần?

Thông thường tóc của chúng ta sẽ dài ra khoảng 0,5 đến 1,7 cm mỗi tháng hoặc khoảng 6 đến 20 cm mỗi năm. Tốc độ mọc này không đồng đều ở mọi người, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm tuổi tác, giới tính và sức khỏe tổng thể... Thực tế, người trẻ sẽ có xu hướng tóc mọc nhanh hơn người lớn tuổi. Ngay cả khi muốn nuôi tóc dài ra thì việc cắt tóc thường xuyên vẫn là điều cần thiết để kích thích tóc phát triển. Mặt khác,, mỗi loại tóc cũng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của tóc. Ví dụ tóc thẳng mọc trung bình 1,3 cm mỗi tháng, so với 0,9 cm đối với tóc xoăn. Vào mùa hè, tóc cũng có xu hướng mọc nhanh hơn trong khi mùa thu thì rụng nhiều hơn… Vì vậy, tần suất cắt tóc tuỳ thuộc vào loại tóc và độ dài của tóc.

toc dep

- Tóc ngắn: Đối với mái tóc ngắn, để duy trì kiểu tóc có cấu trúc và bồng bềnh, nên cắt tóc sau 4 đến 6 tuần.

- Tóc ngang vai: Kiểu tóc này bạn nên duy trì cắt tầm 2 tháng một lần đi tỉa ngọn chẻ và xơ

- Tóc dài: Bạn muốn nuôi tóc dài thì vẫn cần cắt, bởi cắt xong tóc sẽ dài nhanh hơn. Tóc dài thì nên để 3 tháng cắt một lần.

cham soc toc

- Tóc mỏng: Tóc mỏng có xu hướng dễ gãy và hư tổn hơn, vì vậy nên cắt tóc thường xuyên hơn sau mỗi 4 đến 8 tuần. Mặt khác, việc cắt tỉa thường xuyên và cắt phần ngọn mới sẽ giúp mái tóc của bạn trông khỏe mạnh và dầy dặn hơn.

- Tóc xoăn: Lý tưởng nhất đối với mái tóc xoăn, tóc uốn gợn sóng, nên cắt 3 tháng một lần để giúp tóc chắc khỏe, dễ gỡ rối.

Những người có mái tóc đã nhuộm hoặc dùng nhiề phương pháp gây hại cho tóc thì nên cắt thường xuyên hơn để tóc khỏe mạnh. Bạn có thể 6 tuần đi cắt tóc một lần. 

Việc cắt tóc này không phải là cắt hẳn đi độ dài của tóc mà chỉ cần cắt một phần đuôi chân tóc để giúp chúng không bị hư tổn nặng hơn mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn