Vợ mãn kinh 'tắt' nhu cầu, khó xử vì chồng vẫn như thanh niên, Bs nói: Chuyện gì cũng có cách giải quyết

( PHUNUTODAY ) - Phải làm thế nào khi vợ đến tuổi mãn kinh, nhu cầu suy giảm, trong khi chồng vẫn 'hừng hực' như thanh niên?

Chuyện 'chăn gối' là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định hạnh phúc gia đình. Vợ chồng có hòa hợp thì tự nhiên tâm trạng sẽ vui vẻ, cảm thấy yêu nhau nhiều hơn, cuộc sống thi vị hơn.

Ngược lại, nếu cuộc sống chăn gối không hài hòa, vợ chồng rất dễ cãi vã, xích mích, bất ổn, thậm chí là có người thứ 3 xen vào.

Mới đây trong nhóm tâm sự của hội chị em, có một mẹ chia sẻ câu chuyện của mình, nguyên văn như sau:

Mình năm nay 50 và bắt đầu bước vào tuổi mãn kinh. Mình có nghe rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp nói rằng phụ nữ khi bị mãn kinh thì chỗ đó nó bị teo nhỏ lại. Như thế thì đâu còn có thể làm chuyện vợ chồng được đâu.

Với mình thì chuyện vợ chồng tuy không phải tất cả nhưng cũng là thứ giúp giữ lửa hạnh phúc. Hơn nữa, chồng mình tuy hơn 4 tuổi nhưng vẫn còn sung sức lắm, đòi hỏi hoài.

Từ mấy năm trước khi bắt đầu tiền mãn kinh, mình đã bắt đầu cảm thấy rất ngại mỗi lần gần gũi chồng. Lý do là vì sau mỗi cuộc yêu, mình luôn bị đau đớn, khô rát do ‘bé’ không còn ‘tràn trề bờ đê’ như ngày xưa nữa. Thế nên, giờ mình toàn kiểu làm cho xong chuyện chứ không còn cảm xúc như xưa.

Mình rất sợ nếu cứ duy trì tình trạng này thì chồng không chịu nổi mà phải ra ngoài đi tìm người khác giải quyết. Vậy thì đau đớn lắm.

Sau khi đọc chia sè của người phụ nữ trên, rất nhiều chị em đã vào bình luận. Nhiều người nó họ cũng ở tình trạng tương tự, đôi khi cố chiều chồng nhưng thực tế không có cảm giác và bị đau vô cùng.

Nhiều chị em còn vì chuyện này mà bị stress quá độ, không tìm được phương án thích hợp. Xong vợ chồng cáu gắt, cãi vã suốt ngày.

3

Liên quan tới vấn đề này, các chuyên gia cũng có đánh giá và lời khuyên cho các chị em.

Mãn kinh xong, chị em phụ nữ có còn 'yêu' được nữa không?

Theo các chuyên gia: Khi bước vào giai đoạn mãn kinh, chỗ đó sẽ có những thay đổi nhất định do nồng độ estrogen giảm đi. Thế nhưng chúng ta thường không thể nhận biết được bằng mắt thường.

Nói cách khác, mãn kinh không hề khiến ‘bé’ bị teo lại hay thay đổi hình dạng như nhiều người vẫn nghĩ. Do đó, nó không hề ảnh hưởng tới chuyện 'yêu đương' của vợ chồng.

Chỉ có điều, khi bước vào giai đoạn mãn kinh thì ‘bé’ sẽ bị khô hạn chứ không còn ‘điện nước dồi dào’ như trước kia nữa. Vì thế chị em thường tự ti về cơ thể, không muốn gần gũi do dễ bị đau rát. Đây là vấn đề cảm giác diễn ra ở mỗi người và có thể khác nhau, đừng nhầm lẫn đó là dấu hiệu của việc phụ nữ không thể 'yêu đương' nữa.

Ở tuổi mãn kinh, chị em cũng hay nghĩ mình sẽ không còn bị bệnh viêm nhiễm nữa. Thế nhưng, trên thực tế là chỉ cần còn 'yêu' thì vẫn còn nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Do đó, kể cả khi không cần phải tránh thai thì chị em vẫn cần áp dụng biện pháp để phòng bệnh lây qua đường yêu

Tóm lại, ở tuổi mãn kinh thì chị em vẫn có thể ‘yêu chồng’ đều đều. Tuy nhiên, nếu muốn đạt được cảm giác như trước thì cần tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Nói chung, chị em không cần quá lo lắng vì mãn kinh không phải là nguyên nhân gây mất 'bản năng' ở chị em phụ nữ.

4

Vậy làm cách nào để ‘hâm nóng’ cho chị em phụ nữ mãn kinh?

Mặc dù nhu cầu không mất đi nhưng chắc chắn nó cũng không còn được nhiều như trước. Vì thế, để ‘thúc đẩy cảm xúc’ cho chính mình, chị em cần lưu ý:

+ Thường xuyên tập thể dục, vận động thể thao để rèn luyện sức khỏe và cải thiện khả năng phòng the.

+ Ăn uống lành mạnh với chế độ nhiều rau xanh, ít thịt vừa giúp cải thiện sức khỏe lại tốt cho chuyện kia. Đồng thời, chị em cũng cần ngủ đủ giấc và giữ tinh thần lạc quan.

+ Sử dụng các dưỡng chất, thực phẩm chứa nhiều hormone nội tiết estrogen do thời kì này, cơ thể không còn tự tổng hợp được nhiều như khi chị em còn trẻ. Vì thế, việc bổ sung thực phẩm giàu nội tiết tố là cần thiết.

Nói chung, khi bước vào giai đoạn mãn kinh, chị em thường ngại ngần khi gần đối phương. Lúc này, chồng dễ có cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, chị em cũng nên nói chuyện với nửa kia của mình để hiểu rõ nhau hơn.

Bởi vì dù ‘yêu đương’ chính là một phần quan trọng của đời sống hôn nhân nhưng nó không phải là tất cả. Chị em cũng đừng vì đáp ứng chồng mà bỏ qua cảm xúc cá nhân. Nếu để bản thân phải kìm chế mới là thứ khiến chị em khó chịu, dễ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link