Vợ nấu rau cải với nước luộc gà, chồng hất đổ ngay vào bồn rửa bát vì "quê anh chẳng nấu thế"

( PHUNUTODAY ) - Người vợ lên mạng thắc mắc về chuyện nấu canh cải với nước luộc gà đã thu hút rất nhiều bình luận cũng như chia sẻ từ phía hội chị em.

Những câu chuyện về vợ đảm nấu ăn cho chồng vẫn luôn thu hút được sự chú ý, bình luận xôn xao từ phía cộng đồng mạng.

Mới đây, một tài khoản mạng có tên là C.K chia sẻ câu chuyện của mình rằng sau bữa cơm hào phóng đãi chồng con gà luộc, còn tý nước dùng chẳng nỡ bỏ đi, lấy luôn bó rau cải nhà có sẵn cho vào làm canh ăn cho mát ruột. Nào ngờ anh chồng không những không vui vì được vợ chăm sóc mà còn nổi khùng đổ cả nồi canh đi và nói "em nấu kiểu gì vậy, quê anh nấu khác chứ chẳng làm thế bao giờ".

photo-1-1503823093482

 Câu chuyện nấu canh rau cải với nước luộc gà thu hút sự chú ý từ phía cộng đồng mạng.

Thực tế, việc tận dụng nước luộc gà để nấu các loại canh rau như canh khoai tây, cà rốt hay canh bí xanh, canh măng... là việc mà chị em nội trợ vẫn làm vì nước luộc gà thơm, trong, lại có vị ngọt rất tự nhiên không cần đến gia vị.

Tuy nhiên, thịt gà vốn ở thể cam (ngọt) ôn (ấm) trong khi rau cải lại ở thể cam hàn. Thế nên khi phối hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết.

Vì thế, khi luộc gà xong, bà nội trợ chỉ nên tận dụng nước luộc gà để nấu các loại canh khác. Chẳng hạn như, có thể thay thế sử dụng nước luộc này nấu canh rau cải bằng việc kết hợp giữa nước luộc gà với khoai tây, cà rốt hay canh bí xanh, canh măng khô, măng tươi... Như vậy, vẫn sẽ tạo ra món canh ngon miệng mà đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho gia đình.

dung-nuoc-luoc-ga-de-nau-canh-rau-cai

Trước đây, báo chí cũng đã nhiều lần đề cập đến vấn đề nên tránh kết hợp rau cải với nước luộc gà.

Cô gái C.K thì dường như không biết đến sự kết hợp sai này vì chưa va chạm bao giờ nhưng thái độ của người chồng cũng có vẻ không được ôn hòa và góp ý xây dựng cho vợ chính là điều đáng nói ở đây. Anh ấy đáng lẽ ra nên dành những lời nhẹ nhàng hơn để nói vợ thay vì phi ngay nồi canh vào bồn rửa bát, ít ra đây cũng là công sức vợ hì hục nấu nướng.

Rất nhiều chị em đã tỏ thái độ không đồng tình với cách cư xử của chồng C.K: "Chồng bạn khác người thật, tính còn quá đàn bà. Vợ chồng cùng biết chia sẻ cho nhau. Nhiều khi không thích thì cũng không nên thể hiện thái qua như vậy. Bảo anh ấy về quê sống luôn với bố mẹ đỡ phải lấy vợ".

"Chồng bạn tính khác người quá, không ăn được thì bảo vợ một câu nấu món khác thế là xong, có gì mà phải làm ầm lên như thế nhỉ", một tài khoản mạng bình luận.

nau-rau-cai-voi-nuoc-luoc-ga-vo-bi-chong-hat-do-noi-canh-vi-que-anh-chang-nau-the-5-1503720933-width501height483

 Hội chị em bình luận xôn xao.

Mọi việc chưa dừng lại ở nồi canh cải, C.K còn tiếp tục than thở về những bữa cơm khác của gia đình cô một cách đầy ấm ức: "Chồng em cứ cái gì nấu khác nhà anh thì là do em không biết nấu. Rau muống luộc không cho ngổ là không biết luộc, canh cá hay canh chua mà cho mẻ, sấu me… là linh tinh, phải cho lá moi hay lá gì giống lá phượng vĩ mà chua chua cơ".

Đúng thật là khi hai vợ chồng xuất thân từ hai vùng quê khác nhau, dẫn đến khác biệt trong văn hoá ăn uống và cách nấu nướng thì sẽ rất khó cho người vợ trong việc có thể dung hoà khẩu vị từng cá nhân vào bữa cơm chung của gia đình.

Tuy nhiên, dù là vợ hay chồng cũng cần tôn trọng nhau, mỗi người đều nên giảm cái tôi xuống và cùng thử ăn theo khẩu vị của đối phương để bữa cơm gia đình luôn là những giây phút vui vẻ, hạnh phúc. Việc nấu ăn xưa nay vốn là đàn bà đảm nhiệm và họ cũng phải dốc hết tâm sức làm ra món ăn ngon nhất cho chồng con chứ làm gì có ai cố tình nấu dở bao giờ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link