Voi quật chết nhân viên huấn luyện thú

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phát hiện sự việc, ông Phạm Văn Ven - một nhân viên khác chạy đến xua đuổi con voi rồi kéo anh Tài ra ngoài đưa đi cấp cứu. Do bị chấn thương nặng, vỡ hộp sọ nên nhân viên huấn luyện thú này đã tử vong khi chưa kịp đến bệnh viện.

Khoảng 15h chiều 23/12, anh Đoàn Hữu Tài (28 tuổi), nhân viên vườn thú thuộc Khu du lịch Đại Nam, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương mang theo thùng sơn lách qua thanh chắn bảo vệ để sơn lại hàng rào nhằm đón khách tham quan đến trong dịp lễ Tết năm mới.

Bất ngờ, con voi đực tên Ka (gần 1 tuổi, nặng khoảng 2) lao đến dùng vòi cuốn chặt, quật nạn nhân vào hồ chứa nước trong chuồng.

Bồn nước nơi anh Tài bị voi quật tử vong.

Phát hiện sự việc, ông Phạm Văn Ven - một nhân viên khác chạy đến xua đuổi con voi rồi kéo anh Tài ra ngoài đưa đi cấp cứu. Do bị chấn thương nặng, vỡ hộp sọ nên nhân viên huấn luyện thú này đã tử vong khi chưa kịp đến bệnh viện.

“Ngày thường voi rất hiền và nghe lời. Anh Tài và các huấn luyện viên thường tập luyện với Ka để biểu diễn cho du khách tham quan. Chúng tôi không hiểu vì sao hôm nay nó lại tỏ ra hoảng sợ khi thấy anh Tài xách thùng sơn đi ngang chuồng và xông đến tấn công”, giám đốc vườn thú Đại Nam nói.

Được biết, anh Tài làm nhân viên huấn luyện thú tại khu du lịch Đại Nam gần 10 năm nay và con voi gây ra cái chết của anh Tài đã được chính anh huấn luyện, từng nhiều lần biểu diễn phục vụ khách tham quan và được nhập về từ Đắc Lắk cùng với một voi mẹ.

Đến 20h, thi thể anh Tài đang được bảo quản chờ gia đình đến đưa về quê. Bước đầu khu du lịch Đại Nam lo toàn bộ chi phí mai táng, sau đó sẽ tính toán hỗ trợ tiếp cho gia đình anh Tài. Con voi tên Ka cũng được nhốt riêng vào một chuồng kiên cố.

Con voi quật chết anh Tài đã bị cách ly.

Tối cùng ngày, Công an TP Thủ Dầu Một đã có mặt tại hiện trường, làm việc với Ban Giám đốc vườn thú và các nhân chứng để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, cách đây 4 năm, vào chiều 10/9/2009, ba công nhân vườn thú Đại Nam khi đang trồng cây trong một chuồng nuôi hổ, bất ngờ bị một con hổ từ chuồng bên cạnh nhảy qua tấn công.

Bị hổ tấn công, hai công nhân đã nhảy xuống ao nước tránh nạn, riêng anh Nguyễn Công Danh, 47 tuổi, không kịp phản ứng thì bị hổ lao đến cắn chết tại chỗ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn