Vụ 3 phu vàng bị ngạt khí: Đưa 2 thi thể cuối cùng ra khỏi hang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn sẽ đưa nạn nhân còn lại trong vụ 3 phu vàng bị ngạt khí, mắc kẹt tại Thanh Hóa ra khỏi hang.

Theo thông tin đăng tải trên báo Công an Nhân dân, sáng nay 9/6 lực lượng tìm kiếm cứu nạn tiếp tục giải cứu 3 phu vàng mắc kẹt tại hang Nước, bản Kịt, huyện Bá Thước, Thanh Hóa hôm 5/6.

Ngay sau khi tiếp cận được thi thể nạn nhân thứ 2, lực lượng chức năng đã khắc phục mọi khó khăn, đưa được nạn nhân ra bên ngoài. Thi thể nạn nhân được tìm thấy là ông Phạm Văn Dụng, 54 tuổi, trú ở thôn Đắm, xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, Thanh Hoá.

Lực lượng chức năng đã tiếp cận được xác nạn nhân cuối cùng là anh Khà Văn Huyền. Dự kiến, trong chiều 9/6, sẽ đưa được nạn nhân Huyền ra khỏi hang.

Mô tả ảnh.
Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa tổ chức giải cứu 3 phu vàng. (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Trao đổi trên báo Người Đưa Tin, ông Trịnh Văn Dũng, Phó chánh văn phòng huyện Bá Thước, cho biết lực lượng cứu hộ đã phải dùng xà beng đào rộng cửa hang, tạo hàm ếch xuống phía dưới để thuận tiện cho công tác cứu hộ. Do cửa hang bị một tảng đá chắn ngang rất khó lên xuống nên vừa phải dùng xà beng đào, dùng búa đập đá để tạo độ rộng mới có thế xuống được.

Sau khi tiếp cận được thi thể các nạn nhân, lực lượng cứu hộ đã trở lên để bàn cách đưa họ lên mà không thể thực hiện luôn được, do hang hẹp, khu vực có độ sâu từ 50 - 70 m không có ôxy, nên lực lượng cứu hộ phải cẩn trọng, không thể vội vàng” - ông Dũng nói.

Trước đó, ngày 5/6, nạn nhân Phạm Văn Dụng cùng anh Khà Văn Ngôn (SN 1991) và anh Khà Văn Huyền cùng xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình xuống hang sâu để sửa máy đào vàng. Do độ sâu của hang lớn lại có khí độc khiến 2 người bị ngạt khí, sau đó anh Ngôn cố bò lên khỏi hang hô hoán mọi người ứng cứu anh Huyền.

Khi đó có anh Phạm Văn Dụng, trú xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa chạy xuống hang để cứu anh Huyền nhưng do độ sâu lớn nên anh Dụng cũng bị ngạt khí và ngất dưới hang. Thấy người xuống hang không lên, tiếp đó anh Bùi Văn Mẫn trú huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình cũng xuống hang cứu 2 người bị nạn nhưng cũng bị ngạt khí và không thể ra khỏi hang.

Mô tả ảnh.
Người thân của anh Khà Văn Huyền đang tập trung để chuẩn bị lo hậu sự cho anh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra nhiều ngày nay lực lượng chức năng và nhân dân phối hợp tìm kiếm và đã đưa được thi thể ông Bùi Văn Mẫn (SN 1962), trú huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình cũng được lực lượng cứu hộ và người thân đưa ra khỏi hầm vàng rạng sáng ngày 8/6 vừa qua.

Được biết, so với vị trí nạn nhân Mẫn, thì hai nạn nhân còn lại (một người ở Hòa Bình, một người ở Thanh Hóa) nằm sâu dưới lòng hang.

Ngay tại hiện trường, phía thân nhân các nạn nhân cũng đang làm thủ tục cần thiết để đưa các thi thể về quê chôn cất theo phong tục địa phương.

Tìm thấy thi thể du khách người Anh mất tích tại Sa Pa
Tìm thấy thi thể du khách người Anh mất tích tại Sa Pa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến chiều nay, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể của du khách người Anh mất tích trên hành trình leo đỉnh Fansipan.
Bé gái 11 tuổi tự tử vì bị bạn thân của bố cưỡng hiếp 5 lần
Bé gái 11 tuổi tự tử vì bị bạn thân của bố cưỡng hiếp 5 lần
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi giở trò, P. đưa cho con bé 10.000 đồng và dọa dẫm “nói ra bố mày giết chết” nhưng cháu không cầm tiền vì sợ bố...
Cô gái trẻ gào khóc, đập kính xe Mercedes đánh ghen
Cô gái trẻ gào khóc, đập kính xe Mercedes đánh ghen
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một cô gái trẻ được cho là đánh ghen đã trèo lên nóc capô đập kính xe Mercedes trên một con phố tại Hà Nội đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn