Vụ 447 học viên trốn trại: “Cướp” cả xe máy công an để trốn

15:30, Thứ sáu 15/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi thoát ra ngoài, các học viên cai nghiện hung hãn, xông vào nhà dân cướp tiền, điện thoại, quần áo… thậm chí cả xe máy của công an xã.

Như vậy, đến nay đã hơn 2 ngày xảy ra vụ trốn trại quy mô lớn của các học viên trung tâm Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhờ sự vận động của cơ quan chức năng, cũng như nỗ lực truy bắt và sự vận động của gia đình, tính đến sáng  ngày 15-4, đã có 192 học viên quay lại trung tâm.

Những học viên cai nghiện quay về trình diện đã khai nhận, họ bị kích động. Theo lời của những học viên này, sau khi trốn khỏi trung tâm, 447 học viên trốn trại chạy tán loạn khắp nơi. Nhiều học viên băng rẫy, rừng, thậm chí leo lên núi để tìm đường trốn.

Mô tả ảnh.
Các học viên trốn trại để lại đồ.

Xông vào nhà dân cướp tiền, áo quần

Thông tin đăng tải trên báo Thanh Niên, Ngay trong đêm xảy ra vụ việc (13-4) Cảnh sát giao thông và Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lập tức lên đường tìm kiếm, vận động các học viên quay lại trung tâm.

Lúc 4 giờ ngày 14-4, Đội tuần tra giao thông do thiếu tá Trần Quốc Phong là tổ trưởng cùng lực lượng cơ động phát hiện hai học viên đang đi bộ trên đường Hội Bài - Đá Bạc, đoạn xã Suối Nghệ, H.Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện xe taxi và xe ô tô loại 16 chỗ đang đậu trong một con hẻm để đón các học viên trốn khỏi trung tâm.

Khi thấy xe của lực lượng giao thông, tài xế ô tô 16 chỗ thả nhanh các học viên xuống xe, rồi đạp ga bỏ chạy, nhưng đã bị lực lượng chức năng giữ lại.

Một học viên cho biết trong đêm 13-4, sau khi bỏ chạy 'theo phong trào', học viên này đã phải trộm quần áo của người dân để mặc. “Chúng em không biết chạy đi đâu. Sau khi trốn khỏi trung tâm cứ băng vào rẫy, rừng mà chạy. Đến một dòng suối thì lấy nước suối mà uống. Quần áo tụi em mặc là lấy trộm từ nhà dân…”, học viên này cho hay.

Trao đổi trên báo Phapluatplus, chị Trần Thị Hường, chủ tiệm tạp hóa tại ấp 6, xã Tóc Tiên (huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) kể: “20h30 đêm 13-4, tôi đang xếp lại hàng thì thấy nhóm người đi ngang qua. Có người không mặc áo, người không đi dép cầm theo gậy. Tôi tưởng nhóm thanh niên trong xã gây gổ đánh nhau. Lúc sau, có hàng chục người khác đi đến, la hét... nên tôi phải vào trong khóa cửa để đảm bảo an toàn”.

Mô tả ảnh.
Một số học viên đã được đưa trở lại trung tâm.

Trong khi đó, gia đình anh Phạm Văn Tân đang quây quần thì nghe động trước cửa. Khi anh ra xem xét thì thấy nhóm khoảng 50 người mang theo gậy tiến lại. Người dẫn đầu nhóm bảo anh dắt con cái, xe máy vào nhà rồi khóa chặt cửa để tránh bị làm phiền.

Khi họ rời đi được khoảng 5 phút thì nhóm người khác xuất hiện. Nhóm sau gây ồn ào và đạp ngã hàng rào lưới kẽm B40. Lúc đó, một người ở trần đến trước sân quỳ lạy, xin quần áo mặc”, anh Tân cho biết.

 “Mượn” xe máy rồi chạy mất hút

Công an xã Hắc Dịch, H.Tân Thành thông tin, một số các học viên sau khi trốn khỏi trung tâm đã đi bộ đến gần chợ Hắc Dịch, chặn hai xe container lại rồi hàng chục người lên xe xin "đi nhờ".

Một công an viên xã Hắc Dịch còn cho biết nhiều học viên sau khi trốn khỏi trung tâm đã trộm quần áo, xe đạp của người dân trên địa bàn xã.

Thậm chí một công an viên đi xe máy một mình còn bị các học viên chặn xe để cướp nhưng nhờ có sự phối hợp của những lực lượng khác nên những học viên này bỏ chạy.

Công an xã Tóc Tiên cho hay có ít nhất hai trường hợp báo tin bị các học viên cướp xe máy.

Hôm qua (14-4), UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triệu tập cuộc họp khẩn với các cơ quan chức năng. Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Công an phối hợp với lực lượng quân sự, địa phương tiếp tục tuần tra, chốt chặn ở những khu vực học viên có thể trốn chạy; phối hợp với công an các tỉnh giáp ranh hỗ trợ, vận động những người này ra trình diện.
Kẻ bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi bị khởi tố 2 tội danh
Kẻ bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi bị khởi tố 2 tội danh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ sau nửa giờ bắt cóc, sát hại bé trai 11 tuổi, Vũ vẫn tỏ ra quan tâm, thân thiết với gia đình nạn nhân.
Nắng nóng khủng khiếp làm 135 người thiệt mạng ở Ấn Độ
Nắng nóng khủng khiếp làm 135 người thiệt mạng ở Ấn Độ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người dân Ấn Độ đang phải hứng chịu một đợt nóng kỉ lục với nhiệt độ thấp nhất là 40,8 độ C và cao nhất lên tới 49,5 độ C.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái