Động đất mạnh rung chuyển Nhật Bản, hàng trăm người bị thương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 9 người chết, gần 800 người bị thương và 44.000 người đã phải sơ tán trong một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter tối ngày 14/4/2016 tại Nhật Bản.

Theo Fox News, cơn địa chấn xảy ra lúc 21h56 (19h26 tại Việt Nam) gần thành phố Kumamoto, đảo Kyushu, Nhật Bản, gây ra khoảng 100 dư chấn mạnh nối tiếp sau đó. Cường độ ban đầu của cơn động đất là 6,2 độ Richter (theo đo lường của cơ quan Địa chất Mỹ).

Đã có ít nhất 9 người thiệt mạng, trong đó tại Mashiki một người chết vì hỏa hoạn gây ra bởi trận động đất.

dong dat manh rung chuyen nhat ban hang tram nguoi bi thuong phunutodayvn
Nhân viên cứu hỏa kiểm tra những ngôi nhà đổ nát. Ảnh: Kyodo

Mashiki là thị trấn nằm gần tâm chấn và phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. "Có một tiếng động lớn và toàn bộ ngôi nhà rung lắc dữ dội" – Ông Takahiko Morita, người dân sống tại Mashiki cho biết. "Đồ đạc và giá sách đổ xuống, sách tung tóe trên sàn nhà". Ông cho biết  thêm rằng một số ngôi nhà và các bức tường trong khu vực ông sống đã bị sập, nguồn nước đã bị cắt. Có nhiều người được báo cáo có khả năng đang bị vùi dưới đống đổ nát.

Gần 800 người đã bị thương, 50 người bị thương nghiêm trọng. Theo Kasumi Nakamura - một người dân kể lại, cơn địa chấn bắt đầu với những rung lắc nhẹ rồi cường độ mạnh dần lên và kéo dài trong khoảng 30 giây.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết trận động đất không có nguy cơ gây ra sóng thần. Tuy nhiên, theo Gen Aoki – giám đốc bộ phận phụ trách động đất cảnh báo, nhiều dư chấn còn lại có thể xảy ra trong tuần tiếp theo (CNN đưa tin).

dong dat manh rung chuyen nhat ban hang tram nguoi bi thuong phunutodayvn
Người dân được sơ tán đến căn phòng thị trấn ngay trong đêm. Ảnh: Kyodo

Giới chức trách Nhật Bản đang đánh giá thiệt hại nhưng không có dấu hiệu nào bất thường tại các cơ sở hạt nhân gần đó. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết: "Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức và tiến hành chiến dịch cứu hộ xuyên đêm".

Trước đó, trận động đất mạnh nhất từng được ghi lại ở Nhật Bản đã xảy ra vào năm 2011, tại phía Nam thành phố Tokyo với cường độ 9.0 độ Richter khiến khoảng 22,000 người thiệt mạng. 

Động đất 3,2 độ Richter ở thủy điện Sông Tranh 2
Động đất 3,2 độ Richter ở thủy điện Sông Tranh 2
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khu vực thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam lại tiếp tục xảy ra động đất mạnh 3,2 động Richter.
Động đất tại Đài Loan khiến nhiều người đón Tết không nhà cửa
Động đất tại Đài Loan khiến nhiều người đón Tết không nhà cửa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng nay (6/2), một trận động đất 6,4 độ richter đã diễn ra ở Đài Nam. Sự cố khiến nhiều người dân Đài Loan đón Tết trong cảnh không nhà cửa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn