Nếu uống mật ong vào buổi tối điều gì sẽ xảy ra với cơ thể của bạn?

( PHUNUTODAY ) - Nếu uống mật ong vào buổi tối điều gì sẽ xảy ra với cơ thể của bạn hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

mat-ong

 

Tác dụng của mật ong:

1. Là chất kháng khuẩn tự nhiên cho làn da

Trong thành phần của mật ong có chứa chất oxy hóa rất tốt cho làn da. Có thể sử dụng nó để bôi ngoài da như một loại kem chống nắng tự nhiên, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại, chống lão hóa và đen da. Ngoài ra, các chuyên gia sắc đẹp cũng khuyên sử dụng mật của ong rừng để trị mụn trứng cá.

2. Dưỡng ẩm và chăm sóc làn da

Theo Kim Wallace, người sáng lập trang kimberlyloc.com chuyên về làm đẹp, ‘mật ong nguyên chất đem lại những tác dụng không thể tin được đối với da của bạn nhờ tính chất kháng khuẩn và chất chống oxy hóa cung cấp cho làn da’. Chính vì vậy, nó có thể được dùng là loại kem dưỡng da không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày mà không gây ra tác dụng phụ cho làn da của bạn.

3. Giúp mờ sẹo, làm lành các vết thương

Mật khai thác từ tổ ong rừng có chứa một loại enzyme tạo ra hydrogen peroxide, chất khử trùng nổi tiếng. Một lớp mỏng của nó có thể được áp dụng cho da để khử trùng và làm lành các vết thương trên da và môi.

Hoặc khi bạn bị nhiệt miệng, bôi mật ong lên vết thương sẽ giúp dễ chịu ngay lập tức và giúp vết thương lành nhanh chóng.

Bạn có thể uống thực phẩm này hàng ngày để đẹp da, thoa lên da, hoặc trộn với các thành phần tự nhiên khác để tạo các loại mặt nạ với nhiều công dụng riêng biệt.

Uống mật ong sau bữa ăn – Thúc đẩy tiêu hóa

Mật ong có tác dụng điều tiết chức năng tiêu hóa khiến dạ dày tiết acid nhiều hơn bình thường. Sau khi ăn, đặc biệt là sau khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày dễ bị suy giảm, đi tiêu khó. Một cốc mật ong giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột, có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày bình thường, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể khiến bạn có cảm giác "nhẹ bụng” hơn. Như vậy, cũng giúp bạn hạn chế bớt được những tác động xấu của những bữa ăn tối quá đà.

Uống mật ong trước khi đi ngủ - Hỗ trợ giấc ngủ và an thần

Người Trung Quốc có câu: Nước muối mỗi sáng, nước mật ong mỗi tối. Câu đó có nghĩa là: Nước muối uống lúc đói khi dậy sớm mỗi ngày, mỗi đêm trước khi đi ngủ uống nước mật ong.

Mật ong, đường, vitamin có thể điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ và không có tác dụng phụ. Một cốc mật ong trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn