Vụ án em chồng giết chị dâu: Con trai 4 tuổi vẫn mòn mỏi gọi tên mẹ mỗi tối

( PHUNUTODAY ) - Dù mẹ đã đi xa nhưng bé trai vẫn chưa biết gì, hằng ngày vẫn vui chơi, đêm về ỏng ẹo gọi mẹ như một thói quen.

Trong đám tang, bé trai 4 tuổi vẫn hồn nhiên vui đùa trước linh cữu mẹ. Khi có bạn nói “mẹ anh chết rồi”, cậu bé vẫn hồn nhiên đáp lại: “mẹ anh chưa chết”.

giet-nguoi-o-thon-rua-1148

 Ảnh minh họa.

Đó là những lời nói hồn nhiên, nhưng đầy chua xót của bé trai 4 tuổi con chị Vũ Thị Thiện (28 tuổi, trú tại thôn Rùa, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội) khiến những người đến viếng đám tang chị Thiện không cầm được nước mắt.

Chị Thiện tử vong tại nhà mình vào chiều 3-11 khi được phát hiện nằm bất tỉnh trên giường với nhiều vết bầm tím quanh cổ và môi.

Với nhiều tình tiết khả nghi, người thân đã báo vụ việc lên các cấp chính quyền về cái chết bất thường của người mẹ trẻ.

3225_Cong_tay

 Ảnh minh họa.

Nhận được thông tin, các đơn vị nghiệp vụ Công an địa phương nhanh chóng vào cuộc điều tra. Cơ quan công an tiến hành lấy lời khai, rà soát đối tượng nghi vấn. Ngay trong buổi tối hôm ấy, nghi can số 1 đã được các trinh sát đưa vào tầm ngắm.

Đang trong đám tang phụ giúp gia đình giăng điện, dựng rạp, Nguyễn Văn Trang (24 tuổi, trú tại thôn Muồng Voi, xã Vân Hòa), người gọi chị Thiện bằng chị vì mẹ chồng chị Thiện là chị gái của mẹ Trang, được cơ quan công an mời về trụ sở Công an xã Vân Hòa làm việc trong sự ngỡ ngàng của người dân địa phương.

Quá trình đấu tranh diễn ra suốt đêm, đến khoảng 11 giờ sáng ngày 4-11, Trang đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi khai nhận hành vi phạm tội, Trang đã được cơ quan Công an tạo điều kiện gặp mẹ mình. Vừa nhìn thấy mẹ, anh ta khóc tu tu như một đứa trẻ, hối lỗi vì đã sát hại chị dâu con nhà bác ruột.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng tháng 4-2016, Trang ra tù về tội cướp tài sản. Bản thân từng nghiện ngập, lại mới ra tù nên đối tượng ít đi đâu, cũng ít tiếp xúc bên ngoài. Nhà bác ruột ở gần nên Trang hay sang chơi.

Ngày 3-11, Trang đến nhà nạn nhân chơi. Theo lời khai của Trang, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Trang dùng tay bóp cổ Thiện, lấy dây điện trong nhà siết cổ cho đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó, anh ta đắp chăn lên người nạn nhân rồi bỏ về.

Ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND xã Vân Hòa cho biết, trong quá trình lấy lời khai, rà soát đối tượng bản thân ông cũng như cơ quan Công an đều nhận định nghi can số 1 gây ra vụ án chính là Trang.

Ông Long cho báo Công an TP.HCM biết thêm: “Sau khi thống nhất các phương án, Trang được đưa về trụ sở Công an xã lấy lời khai. Diễn biến tâm lý của Trang thay đổi chóng mặt.

Khi mới đưa về trụ sở, Trang vẫn rất bình tĩnh khẳng khái nói chiều còn đi uống bia với bạn nghe tin chị mất thì chạy đến. Đến 1 giờ đêm, Trang bắt đầu nói ít hơn, hoặc không nói, rồi biểu lộ cảm xúc, thương cảm với cái chết của chị mình.

Đến sáng sau khi được đưa đi vệ sinh trở lại trụ sở, Trang nói do hôm xảy ra vụ việc phê thuốc (Trang sử dụng ma túy đá) nên không nhớ gì.

Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, lý luận sắc bén của cơ quan điều tra, đến trưa ngày 4-11, Trang khai nhận đã sát hại chị Thiện”.

Chị Thiện được mẹ chồng, người dân trong xóm quý mến bởi tính tình thật thà, chất phác. Ngày chị tử vong, ai cũng xót xa vô ngần.

Bà Nguyễn Thị Định (53 tuổi, mẹ chồng chị Thiện) nói trong nước mắt: “Con bé ngoan hiền, có hiếu, ít nói chỉ biết lo làm việc nuôi con gái bại não và gia đình, chưa được ngày nào sung sướng thì lại chết oan nghiệt”.

Bà Định cho hay, chiều 3-11, bà đi làm về không thấy con dâu đâu, chạy đi khắp nơi gọi cũng không được. Bà quay trở lại nhà nơi bé gái 6 tuổi con chị Thiện bị bại não đang khóc thét vì đói để bế cháu thì thấy con dâu bất tỉnh, chăn chùm kín người trên giường.

Cứ ngỡ con bị cảm, bà định kêu người bên cạnh đưa con đi cấp cứu nhưng khi đưa ra xe ô tô, người tài xế phát hiện chị đã tử vong trước đó nên lại đưa chị trở vào nhà.

Khi nhận được tin vợ mất, anh Nguyễn Tuấn Anh - chồng chị Thiện vội vã bỏ việc làm thuê ở trung tâm Hà Nội về nhìn vợ lần cuối trong nỗi đau xót, nước mắt giàn giụa.

Ngôi nhà ngói 3 gian nằm sâu hút hút sau những rặng cây um tùm ở vùng sâu Ba Vì của gia đình chị Thiện là nơi sinh sống của 5 thành viên, bao gồm vợ chồng chị, 2 con nhỏ và mẹ chồng đã xuống cấp trầm trọng, trên mái, dưới nền, bốn bức tường đều loang lổ, bụi bám quanh như màu rêu phong.

Gia đình chị Thiện thuộc diện khó khăn của xã khi có 1 con nhỏ 6 tuổi bị bại não đặt đâu nằm đó. Gia đình chủ yếu làm nông, người mẹ già phải đi phụ quán ăn, chị phải nhận đồ may vá kiếm thêm, còn công việc của chồng cũng không ổn định, đời sống bấp bênh.

Trong ngôi nhà cũ rích, không một thứ gì đáng giá bên cạnh là hiện trường còn loang lỗ máu của chị rơi thấm đậm vào đất nền nhà, ai thấy cũng xót xa.

Chị Thiện mất đi, 2 con nhỏ đứa 4 tuổi còn ngây thơ, đứa 6 tuổi bại não thiếu đi tình thương, hơi ấm, sự che chở của mẹ.

Từ lúc mẹ mất, cô con gái 6 tuổi dù sống cảnh đặt đâu nằm đó cũng cảm nhận được sự thiếu vắng mẹ khi liên tục khóc thét mặc dù bên cạnh vẫn có nhiều người thân chăm bẵm.

Còn cậu con trai ngây ngô, vẫn hồn nhiên vui đùa trong đám tang mẹ. Khi có bạn chơi cùng nói “mẹ anh chết rồi”, cậu bé quay lại đáp lời bạn: “mẹ anh vẫn chưa chết”. Lời nói con trẻ khiến nhiều người xót xa, rơi lệ trong đám tang người mẹ trẻ.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến với gia đình các cháu xin liên lạc với bà Nguyễn Thị Định - bà nội các cháu (trú tại thôn Rùa, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội), SĐT: 01683201029.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn