Vụ bảo mẫu hành hạ trẻ: Phụ huynh khóc ngất, cư dân mạng phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều 17.12, Công an quận Thủ Đức TP.HCM đã tổ chức họp báo công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý về hành vi hành hạ người khác.

Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Trưởng công an Q.Thủ Đức, TP.HCM cho biết, cơ quan công an đã làm rõ về hành vi vi phạm pháp luật của những bảo mẫu ở trường mầm non tư thục Phương Anh (đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) – là những người có mặt trong clip hạnh hạ trẻ mầm non gây phẫn nộ trong dư luận.

Theo đó, trong chiều 17/12, công an Q.Thủ Đức đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 2 người gồm: Lê Thị Đông Phương (SN 1982, ngụ đường Nguyễn Duy, P.9,Q.8, là trưởng nhóm hay còn gọi là chủ trường mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (SN 1994, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, là nhân viên cấp dưỡng, dạng thử việc của trường mầm non Phương Anh) về  “hạnh hạ người khác”.

Hiện cơ quan công an đang xem xét, củng cố hồ sơ khởi tố bà Phương thêm về hành vi “kinh doanh không phép, trái phép” của trường mầm non này.

Chứng kiến những cảnh tưởng chỉ có trong phim kinh dị như bóp cổ, gí đầu xuống đất, lấy khăn bịt mũi, tát bôm bốp vào mặt... những “phương pháp sư phạm” mà các “cô giáo” ở Trường mầm non tư thục Phương Anh (18 đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) dùng để “dạy” các bé mầm non, ai ai cũng phải rớt nước mắt thương xót cho những đứa trẻ vô tội. 

Từ ngày 29/8/2013, Lê Thị Đông Phương đã tuyển Nguyễn Lê Thiên Lý (sinh năm 1994, ở Kiên Giang) vào làm cấp dưỡng và Nguyễn Thị Điều (sinh năm 1989, ở Nghệ An) làm bảo mẫu, và cả 3 người này đều tham gia hành hạ trẻ trực tiếp.

Những hình ảnh hành hạ trẻ của bảo mẫu (ảnh cắt từ clip báo Tuổi Trẻ TP.HCM).

Những cách hành xử không còn tính người khi bắt ép lũ trẻ ăn để "tăng cân" đến phát ói, dốc đầu trẻ xuống thùng nước, ấn tay vào đầu, tát lia lịa vào mặt... của quản lý trường mầm non Lê Thị Đông Phương và nhân viên Nguyễn Lê Thiên Lý (mặc áo xanh trong clip) đã khiến dư luận phẫn nộ thực sự.

Theo cơ quan công an, vụ việc bắt đầu từ chiều 13/12, khi công an quận nhận tin báo của công an P.Hiệp Bình Phước về việc có đoạn clip hành hạ trẻ mầm non có độ tuồi từ 10 tháng đến 4 tuổi, xảy ra ở trường mầm non Phương Anh như trên.

Công an quận đã có mặt phối hợp cùng công an phường để nắm vụ việc, thu thập chứng cứ…và làm việc với các bảo mẫu có liên quan đến đoạn clip.

Các đối tượng Đông Phương và Thiên Lý (từ trái qua) tại cơ quan công an. (Ảnh: Đàm Đệ).

Tiếp đó công an Thủ Đức đã tổ chức đưa các cháu bé có mặt trong đoạn clip đi khám sức khỏe. 3 đứa trẻ trong vụ việc này được xác định là Lê Tuấn K (SN 2012), Bùi Ngọc D (SN 2009) và Nguyễn Trần H (SN 2011)

Tuy nhiên lúc đó phụ huynh của các bé vẫn chưa hay biết về vụ việc. Đến đêm 16/12, khi đoạn clip được phát tán rộng rãi, lo ngại những phụ huynh các bé và cả những người dân phẫn nộ có hành vi trút giận nhắm vào các bảo mẫu nên cơ quan công an đã áp giải các bảo mẫu (cụ thể là bà Phương và bà Lý) về cơ quan công an và đến nay có quyết định khởi tố để điều tra.

Sáng ngày 17/12, có mặt tại phòng trọ của chị Trần Thị Thanh Phương, tại một hẻm nhỏ trên đường Hiệp Bình, Phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM. Ngay khi xem lại đoạn clip ghi cảnh con mình là cháu Nguyễn Trần Hòa (3 tuổi) bị hành hạ tại một nhà trẻ trước đó, chị Phương bật khóc nức nở.


"Trời ơi, tôi không ngờ con tôi khổ thế này..." chị Phương nức nở khi chứng kiến cháu Hòa bị bảo mẫu hành hạ.

Trong khi đó chị Phan Thị Mỹ Dung cũng có con là cháu Hà Phan Quốc Khang (2 tuổi) cũng gửi tại nhà trẻ này. Chị cũng chết lặng khi chứng kiến những đoạn phim trên mạng.

Phan Thị Mỹ Dung đau xót khi chứng kiến cảnh con bị bạo hành.

Sự hồn nhiên, thơ ngây của cháu nhỏ càng khiến gia đình càng thêm đau lòng khi nghĩ lại những giây phút cháu phải trải qua.

Khai nhận ban đầu tại công an, bà Phương thừa nhận trường mầm non của bà không có giấy phép hoạt động, hiện đang trong quá trình xin phép. Bà Phương thừa nhận người trong đoạn clip có hành vi tát vào một cháu bé khi cháu này không chịu ăn

Bà Lý, là người có hành vi rõ nét nhất trong đoạn clip gây phẫn nộ (người được bà Phương tiếp nhận vào làm nhân viên cấp dưỡng của trường mầm non Phương Anh chứ không phải làm bảo mẫu) khai thường xuyên làm trái nhiệm vụ, tức làm luôn nhiệm vụ bảo mẫu, cụ thể là trông trẻ và cho các bé ăn vào mỗi buổi trưa.

Bà Lý khai, trong lúc cho các bé ăn, các bé hay khóc hoặc nôn ói thì bà Lý có hăm dọa bằng cách dùng tay đánh vào mông, lưng, cánh tay, đít… Bà Lý cũng thừa nhận do các bé “khó ăn” hay nôn ói thì bà cứ đút thức ăn lia lịa, thức ăn ói ra thì bà tiếp tục dồn vào miệng các bé; thậm chí bà Lý thừa nhận đã bế thốc 1 cháu bé cho vào thùng nước cũng chỉ với mục đích hăm dọa.

Bảo mẫu Lý đánh em bé tàn nhẫn ở Thủ Đức đang bị cộng đồng lên án gay gắt. Ảnh chụp màn hình.

Với sự quan tâm đặc biệt trong vụ đày đọa trẻ, cư dân mạng đã lần ra trang Facebook cá nhân của hai nhân vật Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý. Bà chủ trường mầm non Phương Anh, nơi đày đọa, hành hạ cả về tinh thần lẫn thể chất các bé mầm non đáng thương sử dụng tài khoản Facebook có tên L.P.A, còn bảo mẫu Thiên Lý - cô gái mặc áo xanh trong đoạn clip luôn hành hạ trẻ bằng những ngón nghề kinh khủng với gương mặt lạnh lùng thì sử dụng tên mình làm tài khoản Facebook: Thiên Lý.

Facebook của Nguyễn Lê Thiên Lý đã bị cư dân mạng lần ra.

Bức ảnh này cũng chụp ở trường mầm non Phương Anh - nơi các bé được Thiên Lý đút cho ăn trong những trận hành hạ tai quái.

Điều khiến dư luận đặc biệt bức xúc, là Thiên Lý và bà chủ Phương vẫn thản nhiên đăng ảnh chụp ở trường với lũ trẻ, ảnh "tự sướng" ngoài đời thường. Facebook của Lê Thị Đông Phương còn viết status khá tình cảm về những đứa trẻ hàng ngày vẫn bị mình hành hạ: "Yêu quá mấy đứa nhỏ hồn nhiên vô tư quá. Hát tặng cô một cách say sưa, hồn nhiên và đáng yêu biết chừng nào!".

Bà chủ trường mầm non Phương Anh khoe khá nhiều ảnh trên Facebook cá nhân.

Lê Thị Đông Phương tự tin khoe "Yêu quá mấy đứa nhỏ hồn nhiên vô tư..." khiến cư dân mạng càng phẫn nộ.

Lê Thị Đông Phương, sinh 1982, đã có trình độ đại học chuyên ngành giáo dục mầm non, tốt nghiệp ĐH Sài Gòn loại khá. "Cô giáo Phương" cũng có các chứng nhận đã học qua lớp sơ cấp cứu căn bản, lớp tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm, lớp quản lý chủ trường, lớp cấp dưỡng và đã có kinh nghiệm nuôi trẻ ở một trường mầm non công lập. 

Hai bảo mẫu chụp ảnh với các cháu, trong đó có cả các nạn nhân bị hành hạ liên tục trong clip.

Cư dân mạng phẫn nộ lên án và yêu cầu trừng phạt hành động dã man với trẻ mầm non - Ảnh: Chụp màn hình Facebook

Sự thản nhiên và một cuộc sống vui vẻ trên trang cá nhân của hai cô giáo hành hạ dã man trẻ mầm non đã khiến cư dân mạng càng phẫn nộ. Độc giả Nguyễn Mỹ Linh bức xúc chia sẻ: "Đúng là những con vật chứ không phải con người nữa rồi. Trẻ em vô tội, nó có làm gì đâu mà nỡ đối xử, hành hạ nó như thế. Chắc chắn còn nhiều ẩn khúc như trường hợp trên chưa được phơi bày. Rồi họ sẽ phải chịu sự trừng trị của pháp luật và sự ám ảnh của tội lỗi tới suốt cuộc đời".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn