Vụ bé gái 3 tuổi chấn thương sọ não nặng, tiên lượng xấu nghi do mẹ bạo hành: Hoàn cảnh vô cùng đáng thương

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xảy ra vào ngày 17/11, bé gái đi vệ sinh nhưng lỡ để phân dính vào dép, khiến chị T. nổi nóng và có hành vi bạo lực đối với con.

Nghi mẹ bạo hành con dẫn đến chấn thương sọ não

Tin tức trên Báo Phụ nữ, sự việc xảy ra vào ngày 17/11, bé T.N.K.C. (3,5 tuổi) đi vệ sinh xong, vội chạy ra chơi, không may dép có dính phân trong nhà vệ sinh. Tức giận vì con gái trong tình trạng như vậy, chị T.T.D., 26 tuổi (tạm trú ở quận 12, TP.HCM) vung tay tát thẳng vào mặt con, khiến bé Bé K.C. té xuống nền nhà. Tiếp đó, bà mẹ tiếp tục nắm tóc, ấn đầu con xuống nền.

Bé K.C đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực& Chống độc của Bệnh viện Nhi đồng 2 (Ảnh: Pháp luật và bạn đọc)

Bé K.C đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực& Chống độc của Bệnh viện Nhi đồng 2 (Ảnh: Pháp luật và bạn đọc)

Sau khi hả giận, chị D. mới đưa con đi tắm rửa. Tuy nhiên, khi vừa cởi quần áo ra, bé C. ngất xỉu trên tay mẹ. Người mẹ hốt hoảng đưa con đi cấp cứu ở Bệnh viện quận 12.

Bé K.C nhập viện trong tình trạng co gồng, lơ mơ, đồng tử 2 bên mất phản xạ ánh sáng. Các bác sĩ phát hiện bên tai của bé gái có dòng máu rỉ ra và cho bé thở oxy mask, rồi chuyển ngay đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

Tại đây, bé gái rơi vào tình trạng hôn mê, phải thở máy. Tình hình ngày càng xấu đi, chỉ số hôn mê Glasgow từ 5 điểm xuống chỉ còn 3 điểm, đồng tử 2 bên giãn to 6mm, phản xạ ánh sáng âm tính (không phân biệt được sáng- tối). Bé được chẩn đoán bị chấn thương sọ não, xuất huyết não máu tụ dưới màng cứng, phù não, có nứt sọ, dập lách... Trên người nạn nhân có nhiều vết bầm ở vùng ngực, lưng, hông trái, chảy máu tai phải, bầm tai trái, bầm 2 mắt. Tiên lượng không thể cứu sống được.

Như trước đó đã đưa tin, ban đầu chị D. có khai con gái bị té cầu thang. Tuy nhiên, khi công an điều tra, chị thừa nhận có đánh vào đầu- tai bé, đánh bé sụp mi, người co gồng dần.

Hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Những ngày qua, bà Trần Thi Phượng (55 tuổi) từ Huế phải vào TP.HCM chăm các con của chị D.

Theo bà Phượng, bé K.C là con út của chị D. Con gái bà Phượng có đến 5 người con, với 3 đời chồng. Trong đó, 2 bé lớn được gửi về quê cho ngoại nuôi, 1 trường hợp gửi cho bên nội. Chị D. nuôi 2 bé nhỏ nhất, mướn nhà trọ ở quận 12 bán vé số. Bà Phượng có 5 người con, tất cả đều cùng vào Sài Gòn sinh sống.

Bà Phượng chia sẻ về hoàn cảnh của mẹ con bé K.C (Ảnh: Báo Phụ nữ)

Bà Phượng chia sẻ về hoàn cảnh của mẹ con bé K.C (Ảnh: Báo Phụ nữ)

“Nó đi lang thang từ lâu, nay ở chỗ này mai ở chỗ khác. 2 đứa nhỏ cũng được nó dẫn đi bán vé số. Hô.m xảy ra sự việc, chị gái nó gọi về quê báo mà tôi bàng hoàng.

Nghe con gái lớn tôi kể lại, hô.m đó bé C. đi vệ sinh nhưng lỡ làm dính phân vào dép. Nó bực quá mới dùng tay đ.ánh. Chứ bình thường nó cũng thương con…”, bà Phượng kể.

Cũng được biết, chị D. có biểu hiện bất thường về tâm lý, nghi do trầm cảm. Hoàn cảnh mẹ con D. cũng rất đáng thương, khó khăn khi một mình nuôi con nhỏ. Hiện, sự việc đang được Công an quận 12 tiến hành điều tra, làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link