Vụ cháy thiêu rụi cửa hàng gas: Hai con nhỏ mắc kẹt, mẹ trèo tầng 2 nhà hàng xóm tìm cách cứu con

( PHUNUTODAY ) - Vụ nổ lớn xảy ra tại cửa hàng kinh doanh gas, khí hoá lỏng (tại địa chỉ số nhà 244 thuộc tổ 2 phường Sa Pa, thị xã Sa Pa).

Sáng nay 11/8, trên địa bàn thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại một cửa hàng kinh doanh gas.

Sau khi xảy ra vụ cháy, lực lượng chức năng đã điều 2 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ tới hiện trường

Sau khi xảy ra vụ cháy, lực lượng chức năng đã điều 2 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ tới hiện trường

Theo đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 10h30' cùng ngày tại nhà số 244, đường Thạch Sơn, tổ 2, phường Sa Pa, đây là cơ sở kinh doanh mặt hàng gas, khí hóa lỏng. Sau khi xảy ra hỏa hoạn, các bình gas phát nổ đã làm cháy lan sang nhà số 242 và nhà số 246 liền kề, tạo ra những tiếng nổ lớn như bom.

Các bình gas phát nổ đã làm cháy lan sang nhà số 242 và nhà số 246 liền kề, tạo ra những tiếng nổ lớn như bom

Các bình gas phát nổ đã làm cháy lan sang nhà số 242 và nhà số 246 liền kề, tạo ra những tiếng nổ lớn như bom

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều 2 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ tới hiện trường, sơ tán người dân, tránh nguy hiểm khi lửa cháy lan và nổ khí gas. Đến 12 giờ, ngọn lửa được khống chế, toàn bộ đồ đạc ở cửa hàng gas và hộ dân kế bên cháy rụi.

Đến 11h30' cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Ước tính thiệt hại ban đầu về tài sản khá lớn. Do đám cháy lớn nên đã lan sang 2 nhà bên cạnh (số 242 và 246). Sơ bộ ban đầu, số nhà 244 và 246 bị thiệt hại hoàn toàn.

Số nhà 244 và 246 bị thiệt hại hoàn toàn sau vụ cháy

Số nhà 244 và 246 bị thiệt hại hoàn toàn sau vụ cháy

"Có hai em nhỏ mắc kẹt ở tầng hai, người mẹ sau khi chạy từ trong nhà ra phải trèo lên tầng hai nhà kế bên để bế các con thoát ra ngoài trước khi lửa bốc lên cao", một nhân chứng nói. Người này cũng cho biết do cửa hàng bán gas nên không ai dám vào hỗ trợ vì sợ nổ. May mắn là những người có mặt trong 2 căn nhà bị nổ đều được an toàn.

Chiều 11/8, Chánh văn phòng UBND huyện Sa Pa cho hay, “Cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại về tài sản và nguyên nhân, còn về người thì không có ai tử vong, chỉ có ông chủ bị cháy xém ở cánh tay, không nguy hiểm”.

Cách đây không lâu, ngày 24/4, một vụ nổ bình gas kinh hoàng cũng đã xảy ra ở Phú Quốc khiến 1 phụ nữ 40 tuổi tử vong. Cụ thể, vụ nổ xảy ra khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, tại ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc.  Sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP Phú Quốc đã điều 3 xe chữa cháy đến hiện trường khống chế đám cháy. Theo những người xung quanh đó cho biết họ có nghe một tiếng nổ lớn, sau đó đám cháy bùng phát dữ dội nên đã báo cho lực lượng PCCC đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link