Cảnh sát Nhật công bố 2 hành vi của nghi phạm s.át h.ại thanh niên Việt, khiến nạn nhân không còn cơ hội sống

( PHUNUTODAY ) - Không lâu sau khi thấy nạn nhân vẫn còn sống, nghi phạm đã quay lại dùng chai bia tấn công nam thanh niên người Việt một lần nữa khiến nạn nhân bất tỉnh và chìm xuống dưới sông, dẫn đến t.ử v.ong...

Vào ngày 6/8, truyền thông Nhật đưa tin, cảnh sát tỉnh Osaka đang điều tra chi tiết cách nghi phạm giết hại nam thanh niên người Việt vào đêm 2/8.

Vào ngày 5/8, cảnh sát Osaka (Nhật Bản) đã công bố danh tính nghi phạm liên quan đến vụ nam thanh niên người Việt bị đánh đập, đẩy xuống sông đến chết. Nghi phạm là Cruz Cabrera Brian Alberto, 26 tuổi, đến từ nước Cộng hòa Dominica, hiện tại đang thất nghiệp và không có nơi ở cố định.

220558131_524300215460543_19232488045882391_n

Một nhân viên điều tra đã chia sẻ với truyền thông Nhật rằng, sự việc xảy ra vào khoảng 20h20 ngày 2/8 (giờ địa phương). Nghi phạm đã hành hung nam thanh niên người Việt bằng cách đánh và đá vào đầu lẫn mặt nạn nhân trong khoảng 10 phút ở gần sông Dotonbori.

Sau đó, nghi phạm đã tìm cách hất nạn nhân rơi xuống sông. Không lâu sau khi thấy nạn nhân vẫn còn sống, nghi phạm đã quay lại dùng chai bia tấn công nam thanh niên người Việt một lần nữa khiến nạn nhân bất tỉnh và chìm xuống dưới sông, dẫn đến tử vong.

Theo các điều tra viên, dường như nghi phạm và nạn nhân lần đầu tiên gặp nhau vào hôm xảy ra sự việc.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, cảnh sát đã tìm thấy hung thủ vào ngày 3/8 tại một căn hộ ở Nishinari-ku, một ngày sau khi vụ việc xảy ra. Đoạn clip ghi lại hình ảnh nghi phạm đang uống rượu, tụ tập với một nhóm bạn trong đó có nạn nhân gần hiện trường vụ việc đã được chia sẻ trên truyền thông.

d2-1628234385841977823472

Tình tiết mới nhất của vụ việc đã khiến cộng đồng mạng ở Nhật vô cùng phẫn nộ. Nhiều ý kiến cho rằng, nạn nhân sẽ không tử vong nếu như những người chứng kiến sự việc kịp thời ngăn chặn hoặc đi báo cảnh sát.

"Thật kinh khủng khi tội ác diễn ra công khai và có rất nhiều người đang chứng kiến"; "Thật may khi nghi phạm đã bị bắt giữ sớm. Hãy trục xuất anh ta và đưa ra bản án thích đáng nhất"; "Hành động của thủ phạm quá dã man. Hắn còn quay lại để giết chết nạn nhân", một số bình luận của người dùng mạng xã hội Nhật.

"Bất kể bạn mang quốc tịch gì, đến từ đâu, phạm tội giết người đều sẽ không được tha thứ ở Nhật Bản", một người dùng mạng cho hay.

Một ý kiến khác nơi: "Tôi muốn nghi phạm phải bị trục xuất ra khỏi Nhật Bản, quay trở lại Cộng hòa Dominica càng sớm càng tốt và phải nhận mức án tù thích đáng".

Sau khi danh tính của hung thủ được công bố, cộng đồng mạng cũng nhanh chóng tìm ra trang Facebook và Instagram được cho là của nghi phạm Alberto. Hàng ngàn người dùng mạng đã thả icon phẫn nộ để thể hiện sự bức xúc của mình sau những gì Alberto gây ra cái chết đau thương cho nam thanh niên người Việt.

Trước đó vào tối ngày 2/8, một đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên bị một người đàn ông đánh đập, đẩy xuống sông đến chết đã gây chấn động dư luận và truyền thông. Ngày hôm sau, danh tính nạn nhân được cảnh sát xác nhận là một thanh niên người Việt, sinh năm 1999.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân có một số vết bầm tím ở đầu và cổ. Nguyên nhân tử vong được xác định là ngạt nước do chết đuối.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link