Em trai "ngáo đá" cắt chân chị gái vốn là người hiền lành

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại cơ quan công an, bước đầu Khương khai dùng dao cắt chân chị gái để “bắt ma” vì bà Dung liên tục kêu có ma ám nên phải cắt chân cho chảy máu để con ma theo máu chảy ra ngoài.

Hung thủ có biểu hiện “ngáo đá”

Ngày 3/1, đại tá Nguyễn Xuân Đình, Trưởng Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, CQĐT đã bắt giữ Trần Tuấn Khương (SN 1971, ở Thành Công, Ba Đình) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Nạn nhân là bà Trần Thanh Dung (SN 1963, bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối đang điều trị tại Khoa Sọ não, BV Xanh - Pôn), chị gái của Khương.

Sự việc xảy ra rạng sáng 2/1. Khoảng 3h30, kíp trực phát hiện người nhà bệnh nhân cắt chân bệnh nhân D. và tập tức báo bảo vệ, trực lãnh đạo bệnh viện, công an phường. Đồng thời mọi người tìm cách tiếp cận giải cứu bệnh nhân, song người thanh niên hung hãn, vung dao dọa nạt không cho y, bác sỹ vào cứu bệnh nhân.

Khoảng 20 phút sau, người thanh niên gây án vứt dao, nằm vật ra đất. Cán bộ y tế đã khẩn trương cấp cứu và đưa bệnh nhân lên phòng mổ. Sau mổ cấp cứu cắt cụt 1/3 dưới đùi phải, bệnh nhân được đưa về hậu phẫu tại phòng riêng của Khoa tăng cường Ngoại.

Theo Công an quận Ba Đình, bà Dung bị ung thư tử cung. Mặc dù đã được phẫu thuật vào tháng 8/2012 và xạ trị, song sức khỏe của bà Dung ngày một xấu đi, hạch di căn đi khắp cơ thể và lên não. Đến ngày 23/12/2013, bà Dung được gia đình đưa vào BV Xanh Pôn điều trị bệnh u não.

Trần Tuấn Khương (SN 1971, ở quận Ba Đình, Hà Nội) không có nghề nghiệp ổn định, chưa tiền án tiền sự, là con trai út trong gia đình có 4 người con. Khương chưa lập gia đình, vẫn đang sống cùng bố mẹ già. Bố Khương đã 80 tuổi, còn mẹ 75 tuổi và đều mắc bệnh nặng, trong đó mẹ Khương cũng vừa phải đi cấp cứu.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Trần Tuấn Khương tại cơ quan công an.

Theo cơ quan công an, tối 1/1, con gái bà Dung là T.T.V. (SN 1990, vừa tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương) vào viện thay ca trông bà Dung. Do bệnh ung thư của bà Dung di căn lên não nên bà thường kêu la đau đớn, nói nhảm có con gì bò trong người rất khó chịu, nói có ma quỷ và các cụ về “đưa đi”. Đến khoảng 3 giờ sáng 2/1, V. ngồi bóp đầu cho mẹ, còn Khương ngồi dưới bóp chân cho chị gái.

Do chăm sóc mẹ lâu ngày nên V. mệt mỏi, ngủ gục, tay để vào miệng bà Dung đề phòng bà Dung đau đớn sẽ cắn vào lưỡi. Lúc đó, Khương nói V. đưa cho con dao gọt hoa quả. V. đưa dao cho cậu, nhưng không biết Khương làm gì. Sau đó, V. gục xuống ngủ tiếp. Ở dưới, Khương dùng dao cắt chân bà Dung. Một lúc sau, những người trong phòng bệnh phát hiện sự việc, đã gọi bảo vệ và công an đến bắt giữ Khương.

Tại cơ quan công an, theo đại tá Nguyễn Xuân Đình - Trưởng CA quận Ba Đình (TP.Hà Nội), Khương đã bước đầu khai nhận: ““Khi nghe chị kêu có ma nhập nên tưởng thật, cắt chảy máu cho con ma đi theo đường máu bỏ đi. Tôi không có ý thức gì cả”. 

Thời điểm bị bắt giữ, Khương có biểu hiện “ngáo đá” (phê ma tuý tổng hợp). Kết quả kiểm tra nước tiểu của Khương cho phản ứng dương tính với ma túy.

Đối tượng là người hiền lành, ít nói

Trần Tuấn Khương - đối tượng cắt lìa chân chị gái ngay giữa bệnh viện Xanh Pôn - được mọi người trong khu tập thể A4 Thành Công (Đống Đa, Hà Nội) cho rằng là người hiền lành, hòa nhã với hàng xóm. Khi biết tin Khương cắt chân chị gái ai cũng bàng hoàng, sửng sốt, không tin được vào sự thật này.

Để tìm hiểu về nhân thân của Khương, ngay trong tối 3.1 chúng tôi đã có mặt tại khu tập thể A4 Thành Công, Đống Đa, Hà Nội (nơi đối tượng Khương sinh sống). Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Vẻ, Tổ trưởng tổ dân phố 26 A4 cho biết: “Bố mẹ Khương sinh được 4 người con, 2 trai 2 gái. Khương là con út trong gia đình. Hiện tại các anh chị đều sinh sống ở nơi khác, bây giờ chỉ còn mình Khương sống ở đây chăm sóc ông bà. Nghe thông tin Khương cắt chân chị gái bệnh tật, người dân ở khu tập thể đều tỏ ra bàng hoàng. Trong khi đó, bố mẹ Khương vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra với các con mình.

Hiện tại bố Khương là ông Trần Thế Đông (80 tuổi), mẹ là bà Trần Thị Thiêu (75 tuổi) đang ốm nặng, sức khỏe yếu. Hôm qua, tôi nhận được tin từ phía công an nhưng chúng tôi không báo tin cho ông bà, đề phòng ông bà bị sốc”.

Nói về bản thân Khương, bà Vẻ cho hay: “Khương làm nghề tự do, tuy cũng nhiều tuổi nhưng chưa tính chuyện vợ con. Ngày trước tôi cũng hay gặp Khương, tuy nhiên từ khi chị gái là bà Dung bị ung thư phải điều trị thì ít gặp vì Khương phải chăm sóc bà Dung”.

Mô tả ảnh.
 Bà Trần Thị Vẻ, Tổ trưởng tổ dân phố nơi Khương sống.

Bà Vẻ nhận định rằng: “Tôi là tổ trưởng dân phố nên biết tính tình và con người của Khương. Khương sống hòa nhã với hàng xóm, tính tình hiền lành và chưa bao giờ gây gổ với ai trong khu tập thể, cũng như chưa có tiền án tiền sự gì”.

Những người hàng xóm ở tầng 2 của khu tập thể A4 cũng cho biết Khương là người bình thường, sống hòa nhã với mọi người, không ai ngờ sự việc lại xảy ra đến nông nỗi như vậy. Còn người phụ nữ sống sát nhà Khương cho hay, anh này thường xuyên vắng nhà, tính tình ít nói, hiếm khi giao lưu với hàng xóm. Bà Dung đã ở riêng và thường xuyên cùng con gái về thăm bố mẹ.

Hiện tại, Khương đang bị Công an quận Ba Đình tạm giữ để phục vụ công tác điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. CQĐT đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng trước pháp luật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn