Vì thương mẹ nên mới cắt chân mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin một cựu sinh viên tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương, sinh năm 1990 nhẫn tâm cùng cậu ruột cắt chân mẹ đẻ ở bệnh viện Xanh Pôn đêm 2/1/2014 đang làm rúng động xã hội bởi không thể hiểu làm sao một cô con gái lại có thể làm được việc đó với mẹ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 3h đêm 2/1. Nữ nạn nhân là bà T.T.D. (SN 1963) bị hai người khống chế và cắt một phần chân trong khi các bệnh nhân khác đang ngủ say. Một người là con gái nạn nhân N.T.V. (SN 1990) đã tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương, một người là em ruột nạn nhân T.T.K.

Trên facebook một người bạn của N.T.V. có đăng tải những dòng status chia sẻ về sự việc đau lòng vừa xảy ra. Theo như chia sẻ thì V. là một người con gái rất thương mẹ, thậm chí có thể từ bỏ cả ước mơ du học tại Nhật để chăm sóc mẹ bị ung thư. Nhưng tại sao, V. lại có thể làm được việc nhẫn tâm đấy, đến chính người bạn ấy cũng không thể hiểu được.

Mô tả ảnh.
Status chia sẻ của một người bạn N.T. V.

"Là một người vô tình quen biết gia đình cô D., lúc nghe tin mình rất shock nhưng thấy đau lòng nhiều hơn là sợ hãi như cái phản ứng dây chuyền "như thường lệ" mỗi lần báo chí viết tin giật gân. 

V. vốn rất thương mẹ, từ bé đã tự cố gắng học tập dù không còn cha, rồi 1,2 năm trước cô bé nhận được học bổng toàn phần đi Nhật nhưng vì mẹ mắc phải bệnh ung thư mà nhà chỉ có 2 mẹ con nên V. đã lựa chọn ở nhà chăm sóc mẹ và bà, bỏ lại con đường học tập ở phía sau. Từ lúc cô D. bị phát hiện ung thư tử cung đến nay đã di căn lên não, thời gian sống chỉ còn tính bằng ngày. V. đã tuyệt vọng đến nỗi nghe "thầy" bảo phải cưa chân mẹ thì mẹ mới khỏi bệnh và sống được nên mới ra cơ sự như thế. Suốt thời gian chăm sóc và biết mẹ sắp mất, V. đã nhiều lần muốn tự tử theo mẹ vì cuộc sống đã quá khổ. 

Hành động trong lúc quẫn chí quả thật làm người khác không thể hiểu nổi, nhưng tôi thì thấy quá buồn và quá thương gia đình này. Từ lúc nghe tin tối qua, tôi cứ nhớ mãi ngày xưa đã từng cùng cô D. và V. đi theo đoàn cơ quan leo yên tử. V. hồi ấy còn là 1 cô bé rát đáng yêu bà vô tư. 

Báo chí cũng chỉ nói 1 phần, mục đích của họ giờ chỉ là làm sao tạo được dư luận mà quên mất những câu chuyện đau lòng hơn rất nhiều phía sau. 

Tôi viết những dòng này mong những người đã đọc báo hãy hiểu cả câu chuyện. Một cô gái trẻ 23 tuổi tuyệt vọng trong những ngày cuối cùng mẹ còn sống mà phát điên phát dại cứu mẹ. 

Cô bé ấy thậm chí còn bảo cắt xong phải cất chân mẹ vào tủ lạnh, khi nào mẹ được sống và khỏi thì nối lại. Điên là thế mà nghĩ rớt nước mắt các bạn ạ. Buồn và thương lắm".

Mặc dù thương mẹ, nhưng hành động dã man như vậy với mẹ đẻ của mình là không thể chấp nhận được. Liệu có thể là do V. đang tham gia vào một tà giáo nào đó, mà người ta nói với V. muốn chữa bệnh cho mẹ thì phải cắt chân mẹ hay không?

Trước thông tin trên, sáng 3/1 phóng viên đã có mặt tại bệnh viện Xanh Pôn để tìm hiểu rõ sự việc. Trao đổi với báo chí, ông Phạm Mạnh Thân, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện Xanh Pôn xác nhận việc một nữ bệnh nhân đang điều trị tại phòng hồi sức bị hai người vào cắt một phần cơ thể vào rạng sáng 2/1.

Ông Thân cho biết, ngay sau khi sự việc được phát hiện, nạn nhân đã được cấp cứu, cầm máu và băng bó vết thương. Đến sáng 3/1, sức khỏe của nạn nhân này đã ổn định và được canh phòng cẩn mật.

Mô tả ảnh.
Lối vào khu điều trị của bệnh nhân bị cắt chân được bảo vệ canh chừng, 
ngăn người không có thẻ của bệnh viện ra vào.

Theo nguồn tin tìm hiểu được thì em ruột nạn nhân có những biểu hiện ngáo đá khi gây án, hiện đang tạm giữ tại công an quận Ba Đình, còn con gái nạn nhân thì đã được trả về để chăm sóc mẹ do bà D. đã ly dị chồng nên không có người thân chăm sóc. Hiện tại phía bệnh viện đang bảo vệ nghiêm ngặt khu vực bà D. chữa trị nên PV không thể tiếp cận được nạn nhân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn