Vụ chồng tạt axit vợ: Con gào khóc bên cạnh, vợ dù bỏng nặng nhưng vẫn tha thứ cho chồng

( PHUNUTODAY ) - Bị chồng tạt axit ngay trước mặt con chỉ vì ghen tuông, nhưng chị H. vẫn đồng ý tha thứ cho chồng, không muốn anh bị đi tù.

Chị Đặng Thị H. (33 tuổi, ở thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) bị chồng Phạm Văn Thông (SN 1983, quê ở Thái Bình, đã ly hôn) tạt axit bỏng toàn thân trước mặt bố đẻ và con gái 8 tuổi đã qua cơn nguy kịch và có thể nói chuyện.

Trò chuyện với bà Nguyễn Thị Dung (mẹ chị H.) cho biết chiều hôm đó bà còn nhận cuộc điện thoại của con gái than thở về việc bị chồng hành hạ.

"Sáng ngày ra thằng Thông đã khóa trái cửa không cho mẹ con con H. đi đâu cả. Nó chạy xuống hất axit vào mặt con H. rồi lại vào đầu. Quá đau đớn, con tôi chạy từ tầng 2 xuống tầng 1 kêu cứu. Người dân xung quanh đó mới cắt tóc, cắt quần áo vì khi đó H. bốc cháy quá rồi", bà Dung đau đớn kể lại. 

Vợ chồng bà Dung - ông Xuân, bố mẹ đẻ chị H.

Vợ chồng bà Dung - ông Xuân, bố mẹ đẻ chị H.

Gây án xong, Thông định lên xe máy bỏ chạy nhưng bị ông Xuân kịp thời bắt giữ, hai bên giằng co 30 phút trước khi lực lượng chức năng có mặt. Ngay sau khi bị tạt axit, chị H. được chuyển gấp xuống Viện Bỏng quốc gia để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 

Bà Dung chia sẻ, chị H. là giáo viên dạy tiếng Anh thời vụ. Chị H. và Thông kết hôn năm 2009, 2 người có với nhau đứa con gái 8 tuổi, cùng sinh sống với gia đình ông bà. Mới đây chị H. xin ra ở riêng, thuê căn nhà nhỏ ở gần chợ Vân. "Đến khoảng giữa năm ngoái, thằng Thông sinh ghen tuông mù quáng nên con gái tôi đã làm đơn ly hôn và được tòa giải quyết…". Nhưng sau đó, Thông lại xin quay lại. Thương con thương cháu, ông bà cắn răng chấp nhận. Tuy nhiên, vì bản tính ghen tuông, Thông lại gây ra sự việc tày đình.

Kể lại sự việc kinh hoàng, nhiều người dân sống gần khu vực nạn nhân sinh sống cho hay, họ thấy chị H. chạy từ tầng 2 xuống trong tình trạng bỏng nặng. "Chị ấy gần như không hét một lời nào vì bị tạt axit vào họng, nhưng rất đau đớn, nằm quằn quại. Đứa con gái của chị gào khóc bên cạnh mẹ khiến ai cũng xót xa". 

Mẹ chồng chị H. đang chăm con dâu tại viện Bỏng Quốc gia

Mẹ chồng chị H. đang chăm con dâu tại viện Bỏng Quốc gia

Chị H. hiện đang nằm tại Viện Bỏng Quốc gia. Tại đây, chúng tôi lại tiếp tục có cuộc trò chuyện với bà Bùi Thị N., mẹ chồng chị H. Bà N. cho biết, sau khoảng 1 tuần cấp cứu trong phòng cách ly, vào hôm 1/4, con dâu đã được chuyển lên khoa Bỏng người lớn.

Ngay sau khi rời khỏi phòng cấp cứu, chị H. đã nói được rất nhiều và gần như nhớ được toàn bộ sự việc. Chị H. đã gọi điện thoại về cho con gái 8 tuổi và chị cũng đã nói chuyện với cô giáo của bé để hỏi thăm và dặn dò.

Bà N. rưng rưng kể: "Từ hôm chuyển khoa đến nay, cứ lúc nào mở mắt ra con tôi cũng bảo: “Mẹ phải ăn nhiều vào để giữ gìn sức khỏe và đừng buồn nhé”. Trái lại tất cả mọi người cũng an ủi con tôi hãy an tâm chữa bệnh, còn mọi việc thì có mọi người lo hết rồi".

Mặc dù bị chính chồng cũ tạt axit, nhưng chị H. vẫn không muốn anh phải đi tù. "Con dâu tôi liên tục hỏi thăm mọi người. Khi biết chồng bị công an bắt giữ, con dâu tôi nói ngay rằng: “Con là nạn nhân. Nhưng con không muốn anh ấy bị đi tù. Con muốn đề nghị pháp luật không truy tố anh ấy, con tha thứ cho anh ấy…", bà N. lau nước mắt.

Chị H. đã tỉnh lại và có thể nghe mọi người nói chuyện

Chị H. đã tỉnh lại và có thể nghe mọi người nói chuyện

Từ lúc nhận được tin báo, 2 vợ chồng bà đã lên bệnh viện ngay lập tức. Từ lúc đó, bà N. chưa ra khỏi bệnh viện ngày nào. "Liên tục 24/24, ông bà thông gia cùng tôi ở đây thay nhau để chăm sóc và theo dõi con. Tâm lý người bệnh mở mắt ra mà có người đang ở cạnh thì bao giờ cũng an tâm. Tôi không có tơ tưởng phân biệt con dâu, hay con gái mà coi con nào cũng là con. Hai bên gia đình đang tập trung để chăm con một cách chu đáo nhất", bà tâm sự.

Chị N. lắng nghe toàn bộ câu chuyện của mẹ chồng chia sẻ với chúng tôi và với vẻ mặt khá lạc quan. Bà N. cũng nói, từ hôm Thông bị truy tố và bắt tạm giam, gia đình 2 bên vẫn chưa được gặp mặt. Tuy nhiên bà tin, Thông hiện giờ đang rất hối hận.

"Từ bé và cho đến giờ này, tôi rất hiểu thằng con trai tôi. Nó rất hiền lành, chỉ là một giây phút thiếu kiềm chế nên mới làm việc dại dột như vậy. Thực tế, con trai tôi rất tình cảm, thương vợ con và có trách nhiệm với gia đình", bà N. buồn bã.

Gia đình chị Dung trước khi xảy ra vụ việc (ảnh: FBNV)

Gia đình chị Dung trước khi xảy ra vụ việc (ảnh: FBNV)

Trước đó, vào khoảng 17h, ngày 24/3, tại khu vực chợ Vân , thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội chị Đặng Thị H. đã bị chồng cũ là Phạm Văn Thông (SN 1983, quê ở Thái Bình) tạt axit trọng thương. Qua quá trình điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm (TP.Hà Nội) đã khởi tố bị can Phạm Văn Thông về tội "Cố ý gây thương tích".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link