Xét nghiệm ADN để tìm danh tính nạn nhân vụ xe bồn đâm xe khách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do th.i th.ể các nạn nhân bị cháy đen nên việc nhận diện là rất khó. Cơ quan chức năng sẽ tiến hành xét nghiệm ADN để xác định danh tính nạn nhân.

Theo ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, người đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ tai nạn trong tối 14/3, tại hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng này, trong số 3 người chết có 1 người trên xe bồn chở nhựa đường, là nhân viên giao hàng; 2 người là hành khách đi trên xe khách. Sau khi dập được lửa, 2 thi thể được đưa ngay ra khỏi xe, 1 thi thể còn lại phải tới khi công tác cứu hộ hoàn thành mới đưa ra được.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách bị xe bồn tông và bắn ra xa khoảng 30-40 mét, cửa kính ô tô vỡ khiến một số người trong xe khách văng ra ngoài. Lúc này, người dân và công nhân làm đường tại đây đã cứu được 9 người. Khi lực lượng chức năng tới cứu hộ mới đưa được hết các hành khách ra khỏi xe.

Xét nghiệm ADN để tìm danh tính nạn nhân vụ xe bồn đâm xe khách
 Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Theo ông Hùng, do xe bồn phát nổ và bốc cháy ngay sau đó nên một số người bị bỏng nặng.

Do các nạn nhân tử vong đều bị cháy đen thi thể nên cơ quan chức năng địa phương cho biết việc xác nhận danh tính lúc này là rất khó khăn, khả năng phải xét nghiệm ADN để xác định danh tính của các nạn nhân xấu số. Được biết, trong số 3 người tử vong có 1 nạn nhân là nam giới 60 tuổi, quê Hải Phòng.

Theo một nạn nhân bị thương (quê Ninh Bình) kể lại, anh đi lên Sơn La tuyển lao động và tuyển được 3 người dân tộc Mông. Trong số 3 người này có 1 người đã chết.

Xét nghiệm ADN để tìm danh tính nạn nhân vụ xe bồn đâm xe khách
 Lãnh đạo ngành chức năng thăm hỏi các nạn nhân

Như tin tức đã đưa trước đó, khoảng 16h chiều 14/3, trên quốc lộ 6, đoạn đèo Thung Khe (Mai Châu, Hòa Bình) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe bồn với chiếc xe khách loại 24 chỗ ngồi di chuyển theo hướng từ Điện Biên - Hà Nội.

Sau cú va chạm mạnh, xe khách 24 chỗ nằm nghiêng vệ đường, bẹp dúm. Kính chắn gió vỡ tan, nhiều đồ đạc hành lý, vật dụng trong xe bắn tung toé sang mương nước ven đường. Chiếc xe bồn chở nhựa đường nằm cách ôtô khách khoảng chục mét, bị hư hỏng nặng phần đầu, nhựa đường chảy tràn dài vài chục mét trên đường.

Theo báo cáo ban đầu của Ban An toàn giao thông tỉnh Hòa Bình, vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người chết, 26 người bị thương. 

Sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn, Phòng cảnh sát PCCC Hòa Bình đã điều 3 xe cứu hỏa cùng nhiều lính cứu hỏa đến hiện trường để dập lửa, xe cứu thương cũng được điều đến hiện trường để đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn kinh hoàng xe bồn đâm xe khách
Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn kinh hoàng xe bồn đâm xe khách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lực lượng chức năng đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường, xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn thảm khốc tại đèo Thung Khe.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link