Vụ con chặt tay, chân mẹ: Sự việc thông qua lời kể của lãnh đạo bệnh viện Xanh Pôn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Lãnh đạo bệnh viện Xanh Pôn đã lên tiếng xác nhận vụ việc bệnh nhân D. bị con gái và em ruột chặt tay, chân.

Vào 16h chiều nay (3/1), lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã có buổi họp báo và trả lời những thắc mắc xung quanh vụ việc con gái và cậu ruột chặt tay, chân người mẹ (bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện) vào đêm qua (2/1). Đồng thời, lãnh đạo bệnh viện khẳng định vụ việc trên là có thật.

Lãnh đạo bệnh viện Xanh Pôn trả lời báo chí về vụ việc bệnh nhân bị chặt chân, tay.

PGS. TS Nguyễn Công Tô (Phó giám đốc bệnh viện Xanh Pôn) cho biết: “Vụ việc có hai người chặt tay, chân bệnh nhân vào tối hôm qua (2/1 – PV) là đúng. Sau khi phát hiện vụ việc, bệnh viện đã nhanh chóng cứu chữa cho bệnh nhân. Hiện nay, bệnh nhân D. đang được điều trị và phục hồi sức”.

Bác sĩ Nguyễn Công Tô cũng cho biết: Vào khoảng 3h sáng ngày 2/1, bệnh nhân đang được điều trị tại khoa phẫu thuật thần kinh thì y tá trực ca có thấy người nhà bệnh nhân gồm 2 người,1 đàn ông và 1 phụ nữ đang chăm sóc cho bệnh nhân và nói xoa bóp cho mẹ đỡ mỏi. Khi y tá và bác sĩ vừa qua bên phòng trực thì nghe thấy tiếng hò hét ở phòng bệnh nhân D. Lúc đó, nhiều người thấy người đàn ông đang cầm hung khí cắt, cứa chân bệnh nhân D. Tình hình lúc này rất căng thẳng khi người đàn ông cầm con dao hung hăng dọa giết mọi người nên không ai vào can ngăn được. Sau đó, bảo vệ, y tá, bác sĩ của bệnh viện đã đến can thiệp, vừa can ngăn, vừa cấp cứu và vừa gọi điện báo cho công an phường Điện Biên Phủ.

Bác sĩ Phạm Mạnh Thân (Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện) cho hay: “Sau vụ việc này, bệnh viện cũng đã khẩn trường xử lý cấp cứu ngay nên đến nay tình hình sức khỏe của chị D. đã ổn và không ảnh hưởng đến tính mạng. Bệnh nhân D. bị bệnh u não trước đó nên phía bệnh viện đang hỗ trợ điều trị u não và chữa trị vết thương vừa bị gây ra. Hiện vụ việc hai người chặt tay, chân bệnh nhân D. đã được lực lượng công an quận Ba Đình thụ lý và giải quyết”.

PGS. TS Nguyễn Công Tô (Phó giám đốc bệnh viện Xanh Pôn) xác nhận vụ việc trên là có thật.

Được biết, bệnh nhân D. khoảng 50 tuổi, điều trị ở bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn từ đầu tháng 12. Trước đó, chị D đã bị bệnh u não và chữa trị ở bệnh viện khác. Trong phòng bệnh của chị D. gồm 12 giường và khoảng 10 bệnh nhân. Nhưng lúc người thân của bệnh nhân D. “hành sự” thì mọi người đều hoảng loạn và bỏ chạy ra ngoài.

Phía bệnh viện Xanh Pôn xác nhận, bệnh nhân D. bị chặt chân bên phải. Cho tới lúc này, bệnh nhân vẫn tỉnh và nhận biết được mọi điều.

Khi được hỏi bệnh viện có quy định như thế nào trong việc để người thân của bệnh nhân vào thăm và vì sao bệnh nhân D. lại có tới 2 người chăm sóc vào một thời điểm, lãnh đạo bệnh viện Xanh Pôn cho biết: “Bệnh viện quy định, khi có người nhà vào thăm bệnh nhân chỉ được 1 người và phải có thẻ xuất trình. Tuy nhiên, vào thời điểm xuất hiện 2 người đến thăm bệnh nhân D. có khả năng 2 người này vào thay ca thăm giao nhau. Việc này chúng tôi không thể kiểm soát được vì đây là chuyện giao ca diễn ra bình thường tại các bệnh viện. Cô con gái và người em trai nạn nhân đã có mặt ở đây nhiều ngày cho nên việc thay ca là điều dễ hiểu”.

PGS. TS Nguyễn Công Tô và Bác sĩ Phạm Mạnh Thân trao đổi thông tin với báo chí.

Khi được hỏi hướng giải quyết, điều trị của bệnh viện như thế nào đối với trường hợp vừa xảy ra của bệnh nhân D., lãnh đạo bệnh viện cho biết: “Chúng tôi từng nối chi nhưng trường hợp này tổn thương không chỉ cứa mà tổn thương còn nhiều thứ phối hợp trên cơ thể như sai khớp gối, các cổ chân biến dạng… nên khả năng nối chi là khó thành công. Bệnh viện cùng sở y tế sẽ tập trung cứu chữa và hợp tác với công an để giải quyết tốt vụ việc và tăng cường hơn nữa công tác quản lý cũng như rà soát bảo vệ để làm sao cho bệnh viện được an toàn hơn trong công tác khám chữa bệnh”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn