Kẻ "chặt tay cướp xe SH" bị đề nghị mức án chung thân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong phiên xử vụ "chặt tay cướp xe SH" chiều 24/11, Hồ Duy Trúc- kẻ trực tiếp chém vào tay nạn nhân để cướp xe bị đề nghị mức án chung thân.

Chiều 24/12, VKSND TP HCM cho rằng, chỉ vì muốn có tiền ăn chơi mà không phải lao động, băng nhóm của Hồ Duy Trúc (20 tuổi) đã rủ nhau đi cướp.

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng cho thấy, trong khoảng thời gian ngắn từ 18/6 đến 16/11, băng cướp trên đã thực hiện 15 vụ cướp trên địa bàn TP.HCM. Trước đó, đối tượng Trúc khai nhận đã thực hiện 2 vụ cướp tại Ninh Thuận.

Theo thống kê của VKS, tổng số tài sản mà băng nhóm trên cướp được gồm 15 xe máy, tiền mặt, điện thoại, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Bị cáo Trúc bị đề nghị mức án tù chung thân.

Từ đó, VKS đề nghị toà phạt Trúc mức án tù chung thân về tội Cướp tài sản. Nguyễn Hoàng Phương (20 tuổi), Trần Văn Luông (25 tuổi) từ 18 đến 20 năm tù về cùng tội danh. Ngoài ra, liên quan đến vụ án, 5 bị cáo khác bị đề nghị từ 6 tháng đến 13 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác mà có và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Trong phiên xử chiều 24/12, chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (29 tuổi) - nạn nhân bị Trúc chặt lìa bàn tay yêu cầu bồi thường 100 triệu đồng là chi phí chị đã bỏ ra chữa trị.

Các bị hại khác trong vụ án cũng lần lượt yêu cầu băng cướp phải bồi thường số tài sản bị cướp và chi phi điều trị từ 27 đến 80 triệu đồng. Tổng số tiền các bị hại yêu cầu băng nhóm này đền bù thiệt hại gần 500 triệu đồng. Các bị cáo đều cho rằng việc yêu cầu bồi thường của nạn nhân là hợp lý.

Dự kiến tòa sẽ tuyên án vào chiều nay (25/12).     

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn