Vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng: Nghi phạm khai "Cướp không phải vì tham tiền mà chỉ là cho…vui"

( PHUNUTODAY ) - Đối tượng cho rằng, mình đi cướp không phải vì tham lam mà chỉ là cho…vui

Sáng 3/3, Công an quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng cho biết, vẫn đang làm rõ lời khai của đối tượng Phan Văn Hoàng, thủ phạm gây ra vụ cướp tiền ngân hàng trên địa bàn.

Theo một điều tra viên Công an quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, trong lời khai của mình, Phan Văn Hoàng (SN 1992), trú tại phường Nại Hiên Đông thừa nhận hắn vừa thực hiện hành vi cướp tại chi nhánh một ngân hàng, trên địa bàn. Điều đáng nói, đối tượng cho rằng, mình đi cướp không phải vì tham lam mà chỉ là cho…vui (!?).

cuop-ngan-hang-1

 Nghi phạm Phan Văn Hoàng.

Hiện, cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ lời khai của đối tượng này.

Cũng theo điều tra viên này, đầu tháng 1/2017, do sử dụng nhiều loại ma tuý, Hoàng bị chứng rối loạn tâm thần và hành vi nên được đưa đến bệnh viện Tâm thần Đà nẵng điều trị. Sau 5 ngày chữa trị ở đây, nhận thấy tình hình sức khoẻ của đối tượng ổn định hơn, bác sĩ đã cho hắn xuất viện.

Khoảng 15h ngày 2/3, sau khi thức giấc, Hoàng xuống bếp lấy một con dao inox cán gỗ khoảng 20cm cất vào trong áo. Hắn đi bộ từ nhà đến chi nhánh một ngân hàng trên đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà.

Tại đây, Hoàng đứng chờ đến 15h55 cùng ngày, khi thấy vị khách cuối cùng bước ra khỏi quầy giao dịch, hắn xông vào. Hoàng lấy con dao đe doạ, yêu cầu nhân viên ngân hàng phải đưa gấp 50 triệu cho hắn. Nhân viên ngân hàng hoảng sợ liền làm theo yêu cầu của đối tượng.

Sau khi nhận tiền, hắn đứng lại bình tĩnh đếm. Biết chắc chắn xấp tiền đủ 100 tờ mệnh giá 500.000 đồng, đối tượng mới chạy ra ngoài để thoát thân.

Trong lúc đó, một nhân viên ngân hàng nhấn chuông báo động. Tổ công tác Công an quận Sơn Trà nhận được thông tin liền lập tức có mặt tại hiện trường để ứng cứu. Thấy công an đến, Hoàng vụt bỏ chạy. Tuy nhiên, chỉ sau 5 phút, đối tượng đã bị tóm gọn, đưa về trụ sở làm việc.

Tiến hành kiểm tra đối tượng, tổ công tác phát hiện số tiền 50 triệu đồng, cùng con dao inox là tang vật của vụ án.

Nghi phạm có dấu hiệu loạn thần

Hôm qua, nghe tin Hoàng bị bắt, người thân của thanh niên này đã đến trụ sở Công an phường An Hải Bắc. Họ trình ra một số giấy tờ cho thấy Hoàng từng điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng, ra viện ngày 9/1. Trên giấy tờ ghi cậu ta bị rối loạn tâm thần do sử dụng nhiều loại ma túy.

Qua tìm hiểu, Hoàng là anh cả trong một gia đình có 4 anh chị em. Theo lời người thân, Hoàng học hết lớp 12 rồi đi làm. Cách đây mấy tháng, Hoàng theo nhóm bạn xấu hút ma túy loại cỏ Mỹ.

“Về sau gia đình mới biết là anh Hoàng hút cỏ Mỹ. Khoảng 2 tháng trở lại đây, hình như chất kích thích ấy ảnh hưởng nặng nên anh ấy hay quậy phá. Không ít lần anh Hoàng cầm dao đi gây gổ với hàng xóm…”, một người thân của Hoàng cho biết.

Cũng theo lời của người thân thanh niên này, chiều hôm trước khi gây án, Hoàng đã sử dụng cỏ Mỹ. Lúc ấy, trong nhà chỉ có Hoàng và em trai kế tuổi. “Anh Hoàng xuống bếp tìm con dao, miệng cứ nói lảm nhảm 'đi tìm tiền’. Em sợ quá! Trong tay anh ấy lại cầm dao nên em chỉ còn cách chạy theo sau…”, người em kể lại.

Khi Hoàng cầm dao rời khỏi nhà, cậu em đi theo nhưng bị mất dấu vết sau đó. Khoảng 16h, khi em đang loay hoay tìm anh thì nghe tiếng hô hoán phía đường Ngô Quyền (nơi xảy vụ việc – PV) có cướp ngân hàng.

"Lúc đó em bủn rủn tay chân. Chạy tới thì thấy đúng là anh trai mình đã gây chuyện tày đình. Em cứ nghĩ anh Hoàng ra quán uống cà phê rồi gây gổ với người ta nên chạy theo. Cũng tại em không theo kịp để ngăn anh ấy nên mới xảy ra cơ sự”, em trai của Hoàng nói.

Ông Lê Văn Dũng, Tổ trưởng tổ 53, phường Nại Hiên Đông, cho biết do hút cỏ Mỹ nên gần đây Hoàng có những hành động khác thường. "Trước đây, Hoàng hiền lành, được mọi người yêu mến. Tuy nhiên, gần đây cậu ta nhiều lần “phê” thuốc rồi leo lên cây ngồi hoặc cầm dao đứng giữa đường, khiến ai cũng sợ", ông Dũng kể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn