Vụ giết bạn, chôn xác phi tang 2 lần: Bắt giam cô vợ lăng loàn, máu lạnh của nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ án mạng "giết bạn chôn xác" gây chấn động, công an tỉnh Lâm Đồng đã ra lệnh bắt tạm giam Trần Thị Tuyết Hương, vợ của nạn nhân.

Sáng nay, 17.2, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ra lệnh bắt tạm giam Trần Thị Tuyết Hương (29 tuổi), vợ của nạn nhân và cũng là người tình của hung thủ để điều tra, làm rõ vụ án "giết bạn chôn xác" gây chấn động dư luận.

Cũng trong sáng nay (17.2), Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, ngụ thôn An Bình, xã Lộc An, H.Bảo Lâm) để điều tra tội giết người.

Đại tá Phùng Tất Thành, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lâm Đồng, cho hay: “Đây là một vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Ngoài việc truy tố về hành vi giết người, cơ quan công an đang xem xét khởi tố thêm hành vi cướp tài sản đối với Nguyễn Thành Đức. Bởi vì sau khi gây án, Đức đã lấy điện thoại của nạn nhân và nhắn tin cho gia đình nạn nhân để đánh lạc hướng cơ quan điều tra”.

Thông tin từ công an H.Bảo Lâm cho biết Nguyễn Thành Đức và anh Vũ Văn Hành là bạn thân của nhau nhưng Đức lại có quan hệ tình cảm bất chính với chị Hương, vợ anh Hành. Tuy nhiên, anh Hành không hề hay biết về mối quan hệ bất chính giữa vợ mình và bạn thân.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thành Đức khai nhận tối 15.12.2016, Đức đến chòi cà phê của anh Hành (ở thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, H.Bảo Lâm) chơi, cùng ăn cơm và ngủ lại với gia đình anh Hành tại chòi cà phê.

giet-ban-than-vi-yeu-vo-ban-1

 Trần Thị Tuyết Hương, vợ của nạn nhân và là người tình của nghi phạm Nguyễn Thành Đức trong vụ 'giết bạn chôn xác'.

Đến khoảng 2 giờ ngày 16.12.2016, Đức lấy dao thủ sẵn trong người đâm một nhát vào ngực trái khiến anh Hành chết tại chỗ. Lúc Đức đâm anh Hành có sự chứng kiến của vợ nạn nhân, nhưng vì cả 2 có tình cảm với nhau nên Đức đã trấn an Hương. Sau đó, Đức và Hương lấy chăn quấn thi thể anh Hành lại rồi đào hố chôn ngay trong vườn cà phê.

Đến tối 16.12.2016, sợ bị phát hiện, cả Đức và Hương đã đào xác anh Hành lên rồi đem về chôn ở thôn An Bình (xã Lộc An, H.Bảo Lâm).

Liên quan đến vụ án mạng, Hương là người đã chứng kiến toàn bộ hành vi hung thủ giết chồng mình rồi chôn xác phi tang, nhưng do có tình cảm với hung thủ nên Hương đã đồng lõa tung tin chồng mất tích bỏ đi TP.HCM với người tình để đánh lừa cơ quan chức năng.

Vào ngày 25.1.2017, Hương lên mạng xã hội facebook đăng tải thông tin tìm chồng để đánh lạc hướng gia đình và người thân của nạn nhân.

Sáng nay, 17-2, tại tổ 18, đường Mạc Thị Bưởi, phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) - nơi gia đình nạn nhân Vũ Di Hành sinh sống, chìm trong không khí tang tóc, xót thương. Họ tiếc thương cho Hành, nạn nhân xấu số trong vụ án giết người chôn xác rúng động ở địa phương này.

Vũ Di Hành được hàng xóm nhận xét hiền lành, tu chí làm ăn. “Anh chồng xấu số ấy sáng nào cũng đi chợ giúp vợ. Từ khi chuyển về đây sinh sống chưa hề nghe to tiếng cãi vã. Có lẽ do chiều vợ quá nên sinh hư, mới xảy ra cơ sự như vậy” - một người hàng xóm chia sẻ.

img_5174_jypq

 Cơ quan chức năng tiến hành khai quật thi thể nạn nhân.

Bạn bè hàng xóm của nạn nhân Hành hết sức bàng hoàng khi nghe hung tin. Gia đình nạn nhân cũng cho biết ngày tìm ra xác nạn nhân cận kề ngày người em gái của Hành chuẩn bị lên xe hoa.

Chú họ của nạn nhân đau xót: “Cả nhà đang hết sức rối bời, phần lo tang lễ cho cháu trai xấu số, phần lo chuẩn bị đám cưới cho cháu gái vào ngày mai”.

Nhiều người hàng xóm cho hay họ đã sinh nghi với thái độ dửng dưng, hết sức bình tĩnh của Trần Thị Tuyết Hương về người chồng mất tích. Sau khi đăng tin tìm chồng mất tích chưa đầy 10 ngày, Hương đã đến cửa hàng điện cơ nơi anh Hành đang làm, yêu cầu người nhà bên chồng bán một số vật dụng cơ điện mà anh đang bày bán, sửa chữa ở đây…

Hung thủ Nguyễn Thành Đức ly dị cách đây không lâu, chuẩn bị thi hành bản án sáu tháng tù về tội trộm cắp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn