Vụ hai ông cháu chết thảm: Do tranh chấp tài sản, ông ngoại tự đốt nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nguyên nhân vụ cháy khiến ông Trần Văn Thảo và người cháu ngoại là chị Cao Thị Thùy Trâm tử vong là do mâu thuẫn về tranh chấp tài sản, ông Thảo tự đốt nhà gây họa.

Khoảng 0h13 rạng sáng 6/12, một vụ cháy lớn xảy ra tại căn nhà 2 tầng ở địa chỉ 273 đường Tôn Thất Thuyết, phường 3, quận 4, TPHCM. Được biết, khi đó nhiều người hàng xóm đang chìm trong giấc ngủ thì nghe tiếng cháy nổ lớn tại căn nhà số 273.

Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy khiến 2 ông cháu chết thảm.

Khi mọi người chạy đến thấy ngôi của ông Thảo lửa bùng cháy dữ dội nên hô hoán nhau cùng dập lửa. Trong nhà lúc này có chị Cao Thị Thùy Trâm (39 tuổi), ông Trần Văn Thảo (84 tuổi, ông ngoại của chị Trâm), bà Nguyễn Thúy Liễu (57 tuổi, mẹ chị Trâm, con gái ông Thảo) và anh Dương Minh Tuấn (26 tuổi, cháu vợ ông Thảo).

Sau đó mọi người nhìn thấy chị Trâm cùng mẹ và em trai chạy thoát ra ngoài an toàn. Ông Thảo do già yếu nên vẫn bị mắc kẹt trong nhà.

Khi ra được bên ngoài, chị Trâm nhìn xung quanh không thấy ông Thảo nên quay vào trong ứng cứu thì mắc kẹt. Do lửa cháy dữ dội, cả chị Trâm và ông Thảo đều bị lửa thiêu chết.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 4 đã điều 6 xe cùng 38 cán bộ chiến sĩ lập tức đến hiện trường, triển khai đội hình chữa cháy. Sau 15 phút, đám cháy đã được dập tắt.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Tại hiện trường, thi thể ông Thảo bị cháy đen trong phòng khách và gần đó là 5 chiếc xe máy cùng bàn ghế, các vật dụng gia đình cũng bị cháy rụi. Khám nghiệm phát hiện bên cạnh thi thể ông Thảo có quẹt gas, một số quần áo bị cháy dở có mùi xăng. Ở phía sau phòng khách, chị Cao Thị Thùy Trâm tử vong vì bị ám khói nhẹ.

Đến 11h trưa 6/12, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Sở Cảnh sát PCCC Công an TP. HCM đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Chiều 6/12, cơ quan CSĐT Công an quận 4 (TP. HCM) xác nhận đã làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến ông Trần Văn Thảo và người cháu ngoại là chị Cao Thị Thùy Trâm tử vong là do mâu thuẫn về tranh chấp tài sản, ông Thảo tự đốt nhà gây họa.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 5/12, tại thôn Tân Lập, xã Quảng Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, cũng xảy ra một vụ cháy khiến 3 căn nhà gỗ bị thiêu rụi hoàn toàn.

Đám cháy phát ra từ nhà anh Phạm Ngọc Huyền, sau đó lan sang căn nhà của anh Phạm Ngọc Quý và Nguyễn Văn Tỷ nằm bên cạnh. Mặc dù Cảnh sát PCCC đã nỗ lực khống chế nhưng sau 30 phút, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ nhà cửa, tài sản… của gia đình anh Quý và anh Huyền; căn nhà anh Tỷ bị cháy khoảng 1/3.

Rất may khi xảy ra vụ cháy, 3 ngôi nhà đều vắng người nên không có thương vong về người. Thiệt hại về tài sản ước tính gần 2 tỷ đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn